Rau thơm nảy mầm

Cinnamon basil sprouts
Mầm cây rau húng quế

Qua mùa hè đỏ lửa vùng Arizona, cái vườn vốn nghèo màu xanh nay càng trông thê thảm. Một số rau thơm vượt qua được mùa hè năm ngoái, tưởng sẽ sống thọ lâu hơn, nhưng chỉ còn trơ lại gốc héo khô. Luống rau thơm nay chỉ còn cây hương thảo và cây xả. Buồn!

Sau nhiều lần thử trồng rau húng quế và các loại rau thơm Việt Nam khác bằng cách cắm cành vào lọ nước, đợi ra rể để trồng vào đất, nhưng thất bại. Mặc dù rau có ra rễ nhưng rất ngắn, đợi cho dài ra một tí thì cây đã bị úng trước khi trồng cây vào đất.

Lần này để cho chắc chắn, tôi dùng thuốc kích thích rễ phát triển Rooting hormone, và quyết định không trồng thẳng vào vườn nữa mà trồng trong chậu. Cách làm có thể túm như sau:

1) Rau mua về, chọn cành có vẻ già một chút, lặt hết lá to, cắt bớt phần gốc.
  • Cách cắt là nhúng cành vào trong thau nước và cắt ngay trong nước, chứ không cắt khô ở ngoài. Đây là cũng là cách cắt hoa cắm bình cho tươi lâu học được từ khóa hoa đạo ở Nhật.
2) Ngâm cành vào lọ nước khoảng 2~3 ngày, hoặc lâu hơn cho đến khi cành ra rễ. Mỗi ngày thay nước sạch.

3) Khi cành ra rễ, không cần dài, chỉ cần khoảng 0.5 ~ 1cm là được. Nhúng cành rau vào lọ Rooting hormone, phẩy nhẹ cho rớt bớt bột. Rồi trồng vào đất tốt. Tưới nước.

Khoảng 2~3 ngày sau sẽ thấy lá non bé tí trên cành rau sẽ phát triển lớn và cây trông rất khoẻ khoắn! Hình ảnh minh họa được chụp vào ngày thứ tư sau khi trồng vào chậu.

Vietnamese coriander sprouts
Mầm cây rau răm

Nhân tiện, Góc bếp vừa mới xuất hiện trên Facebook. Xin mời các bạn ghé thăm và trở thành thành viên để có thể dễ dàng thảo luận và cập nhật các thông tin từ blog, cũng như cùng nhau chia sẻ hình ảnh, công thức, kinh nghiệm làm bếp, làm vườn, làm đẹp nhà cửa, làm mẹ,......

Hẹn gặp nhau ở Góc bếp Facebook nhé!


*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn
góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.
*************************************

buom nho


2 nhận xét:

Unknown nói...

Alo alo... đây là dân ghiền rau mầm đây, kết bạn nhé.

Unknown nói...

my website: http://www.rausachchobe.com/

Đăng nhận xét