Hi "mùa thu" !

Apple pie

Lạnh rồi!
Gió làm một số lá già rơi khỏi cành, lăn lông lốc trên nền đá. Tán cây vẫn xanh và nắng vẫn tươi. Đây đó người ta trang trí những cảnh tượng ma quái rùng rợn để đón ngày Halloween. Đi chợ nào lúc này cũng thấy đống bí đỏ và đủ loại táo với giá rẻ độ mùa thu hoạch. Mesa vào thu nhưng không có gì thay đổi rõ rệt, ngoài cái máy lạnh trong nhà chính thức được ngừng làm việc. Và chủ nhà nhân dịp mùa táo, ra tay làm vài cái bánh táo, ăn mừng cái mùa đẹp nhất, dễ chịu nhất trong năm đã đến. Mùi táo và quế phảng phất khắp các phòng, thơm thơm là!

Nhớ những ngày đầu tập tành làm bánh, không cơ sở, không kỹ thuật, đọc công thức sao thì mày mò làm theo thế, hư cũng nhiều mà thành công cũng không phải là ít, chắc nhờ may mắn (^_^). Dần dần đọc sách này sách nọ, nắm được kỹ thuật vững hơn, cùng với làm nhiều nên mạnh dạn hơn, bánh làm ra cũng trở nên khéo hơn hẳn.

Mùa táo năm nay làm 2 cái bánh đầu mùa thành công rực rỡ. Có một bạn người Mỹ ăn xong còn nói đó là lần đầu tiên nó được ăn bánh táo mềm và thơm ngon như thế. Là lá la.... vậy là ta có thể tự tin với món bánh táo được rồi chăng? Lần sau đến nhà ba má chồng sẽ mang cho ông bà một cái bánh táo tự tay làm nên. Đây là món ưa thích của bố chồng. Ngoài bánh táo do bà nội làm cho, ông bà chỉ mua về ăn chứ không tự làm. Nếu được ông bà chấm, ta có thể mở tiệm bán bánh táo nhỉ? (^_^)

Công thức vỏ bánh có thể tham khảo ở đây, hoặc chọn vỏ bánh ưa thích.

Khi cán bột bánh, cán trong một cái túi nilông to, bột cán mỏng đều mơí cắt túi và chuyển vào khuôn. Cách này rất tiện và dễ dàng.


Rolling a pie dough

Bánh táo kiểu Mỹ thường được phủ thêm một lớp bột bánh che bề mặt táo. Và chọn loại táo vỏ màu xanh để làm nhân (Granny Smith apple).

Hello Fall !

Còn đây là bánh táo kiểu Pháp. Cách làm công phu hơn vì phaỉ làm sốt táo trước. Bánh này dùng loại táo vỏ vàng (Golden delicious). Bên dưới lớp táo cắt mỏng là sốt táo và vỏ bánh.
Tốn nhiều thời gian để hoàn thành hơn,
French apple tart

nhưng cũng rất đặc biệt!

French apple tart


*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn
góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.
*************************************

buom nho


5 nhận xét:

Nặc danh nói...

WOW de thuong wa...

Kristy nói...

Ui em nghe mùi thơm bay qua tận bên này rùi đó nhe... Đẹp quá chị ui.. Chị mở tiệm bánh táo đê, em ủng hộ nhiệt liệt.. hehe

Minh Nguyen nói...

Van oi, update cong thuc di. neu van co thoi gian, Van update cach lam bean sprout di. Thanks nhieu nhieu...

Nặc danh nói...

Ôi chị ơi, bánh táo của chị nghệ thuật quá, chị cho e xin công thức đi ạ, mới chỉ có công thức vỏ thôi, còn topping e chưa thấy chị ơi,hihi

Nặc danh nói...

I couldn't find the recipe link for this Frech apple tart. Could someone point me to it. THanks.

Đăng nhận xét