Bận vì lười

Đã mấy mùa hoa qua? 
những mùa hoa đi qua
Xuân, cây cối nảy lộc, đào nông trại lại nở rộ, báo hiệu mùa bội thu vào tháng 7. 


Mùa Valentine, đóa hồng trắng xinh duyên dáng tô điểm góc nhà vắng. Rồi mùa Phục sinh cũng đã qua, hoa thủy tiên đã thôi nở. Cuối tháng 4, đầu tháng năm, Arizona đón mùa hoa vàng Palo Verde. Hoa nở vàng cả bầu trời và đầy cả trên nền đất vì cánh hoa rơi rụng. Đi đâu cũng gặp màu vàng của hoa. Nắng gắt hơn và đó đây các loại xương rồng bắt đầu hé nở.


Gócbếp vẫn nằm im như tờ! (-_-)


Bận á? thế có bận bằng tổng thống một quốc gia không? ...e hèm.... thưa là không. Thông thường được/ bị hỏi, ta nói: trả lời "bận" là nhanh tiện nhất phải không nào? Nhưng xét đi rôì xét lại, "bận" có lẽ chỉ là do không thể sắp xếp thời gian làm việc của mình một cách hợp lý, điều độ mà thôi. Phải vậy hem ta? 


Vậy thì, "lười"? Cái này có lẽ cũng không sai. Lười thật! Cảm giác thích được ngủ, ngủ dài hơn, và ngủ lâu hơn lúc nào cũng ám ảnh. Ăn rồi ngủ, ta nói: nó đang trên đường đến kiếp heo! ...ha.....


Vài ảnh vườn nhà từ mùa xuân năm nay. Hoa leo tím đã leo đầy cái giàn gỗ ọp ẹp sau nhà. Cứ tháng 2 về, lúc tiết trời ấm dần, cũng là lúc giàn hoa khoe màu cùng những chú ong lượn lờ. Hoa hồng sau mùa ngủ đông lại trổ nụ li ti. Đất trồng hiếm hoi giới hạn trong cái luống trồng cây nhỏ ngày càng bạc phết đi vì nắng và không được chăm chút, nhưng nàng cũng không nỡ để nó trơ trọi. Lò mò làm nông dân xới đất và ươm hạt. Cũng như mọi năm, năm nay chỉ trồng các loại rau thơm gia vị. Đặc biệt, là có gieo thêm một vài rau thơm Việt Nam mua ở chợ Việt Nam. Kết quả là hạt cũng đã nảy cho những cái mầm nhỏ nhắn. Ngày càng vươn cao và xum xuê hơn. Nay đã cung cấp vài bữa ăn cho chủ nhà rôì. 
vườn nhà

Và ngay lúc này, hồng nhung vẫn đỏ rực quyến rũ, sim trắng trước cổng nhà nàng lại khoe sắc! Xinh và thật đáng yêu! 



Hoa nở, lòng người cũng rộn rã nở hoa.


Nhịp sống quay tròn!

sim trắng tháng 5


*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả. Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.
*************************************
buom nho

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

thích quá lâu lắm mới thấy chị Vân đăng bài :)

Charlene nói...

lâu quá không thấy chị viết món mới :-<

Hà Hải Anh Graphic Designer nói...

Chị Vân ơi, sắp tới qua nhà mới em cũng sẽ trồng lại các rau thơm. Thu năm ngoái em trồng vớ vẩn thế nào mà cây lại mọc xum xuê. Sau mùa đông nó chết hết. Giờ em trông lại mãi mà chưa mọc, chắc gieo luôn cả cây cả gốc xuống đất mất.

Nga Phan nói...

v­ườn nhà chị thật phong phú, đẹp quá!

Tom+Tit nói...

Sim trắng yêu quá, làm mình nhớ cả hoa chè, hoa ổi, cũng trắng trắng xinh xinh thế này, xinh nhất là đám nhị và nhụy thơ ngây, chả thấy thứ hoa nào nhiều nhị dài đến thế, át hết cả cánh hoa :)
Đoán là bà chủ góc bếp không lười, chắc chắn là chăm, nhưng mà chăm nhiều việc phải làm, còn cái việc bờ lốc bờ lếch này là thiệt tình, là thích mới làm, nên cứ để đó... Vậy là đang thiếu cảm hứng dạt dào nhé!

Brightclouds nói...

A, hoa sim là như thế này đây ! Màu trắng đẹp thật ! Hoa này nhìn như kiểu hoa mận nhỉ ! Bạn góc bếp ơi, hoa này có thơm không bạn ?

Nặc danh nói...

lau ngay moi thay gocbep co chia se moi. rat mung!! va thi'ch ve? cha^n nhu* cua ba`i viet!!

vyvynguyen nói...

chị nha, bỏ nhà đi lâu quá. Mấy sản phẩm của chị vẫn được sản xuất đều đặn?

Đăng nhận xét