Cà tím nướng mỡ hành

cà tím nướng mỡ hành 1
 Một món ăn dân dã đậm đà hương vị quê nhà. Cà tím cũng là một trong những loại rau củ có nhiều chất xơ có khả năng giảm độc tố toxin trong cơ thể, hạ thấp chất béo gây xơ cứng động mạch và ngăn ngừa các nguy cơ ung thư. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều tố chất giúp cho cơ thể khoẻ mạnh như là Potassium (tốt cho tim và cơ bắp), Manganese (cần thiết cho xương và sụn khoẻ), Đồng (đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa sắt), Vitamins B1, B3, B6, ..... Bên cạnh các yêú tố về dinh dưỡng, cà tím nướng mỡ/ dầu hành là món dễ chế biến, lại ngon miệng. Ai thích chua ngọt thì ăn với nước mắm chua ngọt. Nhưng bản thân tôi vì muốn tận hưởng cái vị ngọt thơm tự nhiên từ quả cà tím tươi, tôi chỉ rắc nhẹ một ít muối và tiêu. Có bữa trưa chỉ ăn một đĩa cà tím nướng mỡ hành, không ăn cơm, nhưng cảm thấy rất thoả mãn :) Có lẽ phần nào đó do bữa sáng đã là bữa ăn chính trong ngày.

Nguyên liệu:

cà tím tươi
hành lá, rửa sạch, cắt nhỏ
muối
tiêu (tiêu sọ khi ăn mới xay thì thơm ngon hơn)
dầu ăn


Chế biến:

Cà tím nướng bằng lò nướng ở nhiệt độ 375F (190C) khoảng 20 phút hoặc cho đến khi vỏ hơi rộp lên và thân cà teo lại. Nếu có lò than thì càng tuyệt! 

IMG_3941

Phi dầu cho nóng, đổ dầu vào tô hành lá đã được cắt nhỏ, trộn đều.

Cà tím nướng chín, lột vỏ, cắt khúc vừa miệng ăn. Xếp lên đĩa, rắc một ít muối và xay tiêu lên. Bên trên cho hỗn hợp hành dầu vào. Xong rồi, măm thôi! 
cà tím nướng mỡ hành


butterfly

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

ngon qua.. hom nao em lam an moi duoc.

Charlene nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nặc danh nói...

ngon quá...tối nay cũng thử làm xem ..cảm ơn bạn đã chia sẻ

Unknown nói...

luc nuong ca tim la de nguyen qua hay cat doi ha chi Van?
Mai Trang

Đăng nhận xét