Leo núi

trails

IMG_3196

27/2 năm ngoái, đó là ngày Chủ Nhật. Chàng và nàng đã có kế hoạch tản bộ ở một dãy núi nhỏ có địa hình thích hợp cho người thích hiking nhưng không chuyên nghiệp, cách nhà khoảng 30 phút lái xe. Tháng 2 cũng là lúc thời tiết đẹp nhất ở Arizona. Không nóng, không lạnh, màu xanh mơn mởn của cây cối nảy lộc đâm chồi, và đó đây hoa dại li ti nở. Mới đó mà đã 1 năm.

leo nui 1


Phải nói khí hậu Arizona quá khắc nghiệt. Đất đai khô cằn chỉ xương rồng, nắng và bụi. Thời tiết đẹp nhất trong năm là từ tháng 1 đến tháng 4. Nắng ấm và cây cối tràn trề sức sống. Tranh thủ thời gian này để có những buổi picnic ngoài trời cùng gia đình, bạn bè quả là thú vị. Leo núi vốn là một trong những sở thích của nàng. Và phải nói thêm rằng, nếu không có nàng thì chàng cũng không biết có một dãy núi xinh xắn gần nhà để có thể tạm gác lại những lo toan, thay vào đó là khoảnh khắc thư giãn hòa mình với thiên nhiên.




Xuất phát sau giờ trưa vào giữa lúc trời âm u, hơi se lạnh, và nàng không được khoẻ. Nhưng núi Superstition, thuộc Mesa, Arizona cũng như cái tên của nó có lực hút nàng hơn hẳn cái cảm giác khó chịu trong người. Nàng quyết định không phá vỡ kế hoạch.

Đường lên núi, đất đá gồ ghề lởm chởm, mỗi bước chân tạo ra những âm thanh vui tai. Càng leo, người càng ấm dần lên, các lớp áo trên người từng lớp một phải được cởi ra, cột vào thắt lưng. Lên đến đỉnh cũng là lúc chỉ còn cái áo cánh mỏng trên người. Trời trong và nắng vàng trở lại. Gió mát rượi. Lòng trở nên phơi phới!

Superstition Moutain, AZ
Đường xuống núi. Qua một phần đất đá lăn lóc, là những quãng đường có thể thả bộ thong thả, lúc này ta tha hồ ngắm cảnh vật xung quanh mà không sợ trượt chân.
IMG_3193

leo nui
Cổng phân ranh giới núi vào lúc ráng chiều.
border in afternoon shade
Một nhà thờ nhỏ nằm gần khu vực núi
IMG_3219

 Khoảng 3 tiếng cả leo lên và cuốc bộ xuống núi, người cảm thấy khoẻ hẳn ra. Ra về ghé vào nhà hàng chén hết sạch một đĩa beefsteak to, xơi luôn cả món tráng miệng. Thế mà vẫn còn thòm thèm (^-^) Và dĩ nhiên, cái cảm giác mệt mỏi lúc rời nhà hoàn toàn tan biến.  

1 năm sau, lúc này nghĩ lại, bỗng thót mình vì đó là lúc em bé đã hiện diện trong bụng mẹ. Cái cảm giác mệt lạ kì lúc đó có lẽ do thai nhi mà ra. Lòng không ngừng cảm tạ Thượng Đế đã che chở!

butterfly

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Van oi, cho chi dia chi hoac duong di den cho nay nhe. Spring break sap den, chi se cho tui nho den day choi. Cam on em nhieu. Neu ranh thi phone cho chi. Chi phone cho Van may lan ma kg duoc.

VanPham nói...

Chị google đường đi nhé. Hình như giá vé là $3/ người , em quên rồi.
4087 North Apache Trail, Apache Junction, AZ 85119

Đăng nhận xét