Tiệc thôi nôi tự biên tự diễn

DIY birthday party
Thứ 7  ngày 19/11 đúng ngày thôi nôi của con. Từ 1 tháng trước đó, mẹ dùng Evite để làm thư mời gửi người thân, rồi lên danh sách các ý tưởng và những việc phải làm, để chuẩn bị dần dần. Tranh thủ mỗi ngày làm một ít, khâu nào con có thể tham gia thì mẹ con cùng làm. 98% kế hoạch đã được hoàn thành tốt đẹp (^-^)

Chọn tông màu xanh dương và xanh lá cây với bong bóng bay và chong chóng làm trang trí chủ đạo. Để không phải bận bịu vì nấu ăn, mẹ quyết định chỉ tập trung vào bánh sinh nhật của con, 2 loại bánh quy ăn chơi và một món lagu thích hợp cho trẻ con, còn lại mua đồ ăn làm sẵn.

Bắt tay vào cắt giấy, đục lỗ, luồn dây, ... làm băng rôn chữ, xếp chong chóng, rồi may cái yếm, thêu lên cái chữ,... khâu tốn thời gian nhất hầu như hoàn tất sớm hơn dự đoán. Trước thôi nôi 3 ngày, khi đã nhận được hồi âm đầy đủ từ thư mời đã gửi đi trước đó, mẹ con bắt đầu làm quà và thư cám ơn. Mẹ cho con dùng những con dấu để in chữ và hoa văn lên giấy, nhưng con chỉ thích gõ vào bàn lộp cộp vui tai mà thôi. Dù sao thì mẹ con cùng làm vui và có đề tài để nói chuyện (^-^).

Ảnh là bàn tay con đang "phá" và những gói quà khi hoàn tất để tặng khách. 
DIY birthday party

Bánh sinh nhật, yếm + mũ đội con dùng khi ăn bánh cho thêm phần long trọng, hoàn toàn từ cây nhà lá vườn (*-*) 
DIY birthday party

Còn đây là tình trạng bề bộn phòng chơi của con khi có 6 thằng con trai hội tụ.

boys

Tiết mục khui quà và nhân vật chính vừa mới tròn 1 tuổi! 

1st birthday boy
Một vài điều rút kết lại sau bữa tiệc. 

1) Nên cho bé dùng bữa ăn chính sớm, ít nhất trước 2 tiếng gì đó để bé có thời gian tiêu hóa bớt mà có bụng ăn bánh. Mẹ mìn cho con ăn tối chỉ trong vòng 30'~1 tiếng là đến giờ phải cắt bánh. Hồi hộp muốn xem con có phản ứng như thế nào với miếng bánh ngọt đầu tiên trong đời thì....e hèm.... con hổng thèm ăn gì cả (-_-) 

2) Tổ chức tiệc bắt đầu từ 5 giờ chiều là hơi muộn màng. Chàng vốn lên giường vào khoảng 7~8 giờ. Trưa hôm đó không biết sao con lại không chịu ngủ được giấc dài như thường lệ. Thế là giờ cắt bánh chàng đã dụi mắt mệt mỏi vì buồn ngủ...haizz...đúng là mẹ mìn có con đầu lòng, nhiều điều phải rút kinh nghiệm quá! 

10 nhận xét:

BeBo nói...

Chúc mừng Bé & Ba Mẹ nha:)

Nhà Eric nói...

Chúc mừng Sinh nhật con trai :)

Thuy Van Vu Vo nói...

Me Van van kheo tay nhu ngay nao, ganh ti, ganh ty . Nho lai ngay xua ngay xua quyen vo hoc dan cua BV nhin dep me hon vi xen lan vao do la hoa, buom, ong... con quyen vo cua TV thi ....hichic

VanPham nói...

Cám ơn mẹ BeBeo và Nhà Eric!

@Thuý Vân có trí nhớ hơi bị tốt nhé! Mình ko nhớ ra nổi cái cuốn vở học đàn của mình nó ra sao :(... chỉ nhớ là hồi đó thích kẻ 5 đuờng sao cho thật đều và viết nốt nhạc lên lắm lắm !!! haha... ôi cái thời vàng son nay còn đâu...hhaha....

Doan Thuc nói...

Mới đó mau ghê chị Vân heng, nhóc đã được 1 tuổi.
Chúc cháu ngoan, đặng mẹ Vân có nhiều thời gian mà sáng tạo.
Em thích những tỉ mỉ mà chị đã làm cho buổi tiệc của cháu. Rất dễ thương và nhiều tình cảm.

Nặc danh nói...

Me gioi qua,con cung duoc cong tac voi me oai ghe!

Chuc mung chau va ca nha hanh phuc!

Chi TV

Nhà Mén nói...

Chuc mung em be tron 1 tuoi va ca gia dinh ^^

xanhduong nói...

Mừng bé thêm tuôi mới và chúc VANPHAM ngày càng khéo tay, hạnh phúc

Bu Loong nói...

chúc mừng Chàng trai đáng yêu thêm tuổi mới, ngày càng thông mình hóm hỉnh đẹp zai sát gái nhé... để mẹ Vân tha hồ chọn con dâu :))

Nặc danh nói...

Chi oi, cho em hoi lam` sao in duoc chu Thank you len tren mat banh cookies vay ah? Em cam on chi nhe! (Minh)

Đăng nhận xét