Mì xào kiểu Nhật Yakisoba


Yakisoba
Một trong những món ăn đường phố được ưa thích, luôn có mặt ở các lễ hội ở Nhật. Hôm nọ đi chơi  lễ hội Nhật Bản ở Phoenix, một hàng dài rồng rắn người mua xếp hàng để đết lượt mua hộp yakisoba được xào tại chỗ, chỉ lèo tèo vài cọng rau, dăm ba miếng thịt, thế mà giá đâu những $9 đồng, xấp xỉ giá ngồi ăn có người phục vụ (^^). Mắc quá chừng. Đây là một trong những món ăn thỉnh thoảng xuất hiện trong menu bữa ăn thường ngày ở nhà, nên dĩ nhiên hôm đó không dại gì phải chờ đợi để được thưởng thức món ăn bình dân phổ biến này của Nhật. 

Yếu tố quyết định vị ngon của món ăn này là chai sốt yakisoba phải tậu từ siêu thị (^^). Muốn cho món mì xào có vị ngon đặc biệt thì hãy chọn hiệu Otafuku (hiệu có khuôn mặt bầu bĩnh) nhé! Đây cũng là một hiệu sốt nổi tiếng ở Nhật cho món mì xào và bánh xèo (xem hình bên dưới, chai nắp vàng là sốt cho món mì xào yakisoba, chai nắp đỏ là sốt cho món bánh xèo okonomoiyaki). Nguyên liệu dùng trong món mì xào rất đa dạng, thích gì cho nấy, có gì cứ cho vào. Có thể nói đây cũng là một món ăn rất thích hợp để dọn tủ lạnh (^^) 

Tóm tắc nguyên liệu và cách làm để tạo ra thành phẩm như cái đĩa mì xào ở đây nhé.
Yakisoba ingredients
Nguyên liệu:
(phần 4 người) 

2 gói mì yakisoba (thường có kèm túi gia vị khô, nhưng cái này rất ư là tệ, muốn ngon thì đừng dùng tới nhé (^^)
200g tôm, lột vỏ, bỏ chỉ đen
300g thịt ba chỉ, cắt lát  
giá, rửa sạch, để ráo
bắp cải, cắt sợi to, rửa sạch, để ráo  
1 quả ớt chuông 
1/2 củ cà rốt, gọt vỏ, cắt lát dài
hành lá cắt khúc, phần gốc trắng để riêng  
1/4 củ hành tây, cắt múi 
dầu mè
dầu ăn 
muối, tiêu 
sốt yakisoba 
sốt okonomiyaki (cho thêm sốt này nếu muốn vị nhẹ hơn) 

thường được dọn kèm với một ít gừng chua, cá ngừ khô bào mỏng, rong biển khô nôri cắt sợi hoặc dạng bột 

Cách làm:

Making yakisoba
1) Xào hành tây với dầu cho dậy mùi, cho cà rốt vào xào cho cà rốt hơi mềm, cho ớt chuông và bắp cải vào, rắc tí muối, cho giá và hành lá phần xanh vào tiếp tục xào cho các loại rau chín tới. Đổ ra tô đựng.

2) Cùng một chảo, cho thêm dầu vào, phi phần gốc hành trắng cho thơm, cho thịt và tôm vào, nêm tí xíu muối và tiêu, xào cho tôm và thịt chín. Chuyển ra tô đựng.

3) Cho mì vaò chảo,  rưới dầu mè lên trên, dùng đũa vừa làm tơi mì, vừa xào cho mì săn lại, hơi xém vàng. Lúc này cho tất cả rau củ đã xào ở (1) và tôm thịt ở (2) vào, trộn đều. Rưới sốt yakisoba và một ít sốt okonomiyaki lên, trộn đều. Nêm nếm vừa ăn.

Yakisoba
Chúc ngon miệng! 
butterfly

5 nhận xét:

binhcrea nói...

Ôi, nhìn vưà ngon vưà đẹp...
Chị đang đói đau cả bụng đây (bây giờ là 13h15). Chị sẽ làm thử món này, chắc chắn cả nhà chị sẽ yêu thích.

Nặc danh nói...

Chi thay cung hoi giong mi xao cua VN,co le khac nhau do vi cua sot.Lay nay chi xao mi thi cu dung xi dau hieu Maggi, hihi,chi co dip mua duoc sot cua nhat chi se lam mon mi xao cua Nhat de thuong thuc.Chi Vi

Trúc nói...

Bạn Vân ơi, bạn mua mì và sauce này ở đâu? mấy bữa nay mình đi lùng ở Safeway và Lucky đều khg thấy cái nào giống của bạn cả. Mà tìm cái tên cũng khg thấy luôn. hic hic.... Có sauce nào tương tự thay thế đc khg bạn?

Nặc danh nói...

hoho.cong thuc lam mon nay hoi la mot chut.minh cung pit mon nay.nhung nhung thu rau cu qua di kem hoi nhieu.

Nặc danh nói...

co pan nao pit cong thuc lam mon takoyaki ngon hok.minh kung hoc lam nhung ko dc ngon lam.ai pit chi minh nhe.thak

Đăng nhận xét