Vườn rau dã chiến

IMG_5043
Không biết đã bao nhiêu lần nàng trồng rau cỏ cây cối thất bại. Phần vì cái nắng nóng khốc liệt của Arizona, phần vì không kinh nghiệm, phần lớn vì lười tưới nước. Chuyển nhà đến Phoenix, không còn cái luống đất chuyên dụng để trồng rau củ như trước nữa, nhưng bản chất nhà nông vẫn âm ỉ. Lần này nàng ra tay theo phương pháp mới: trồng trong giỏ tre! Vừa tầm sức lực nàng có thể tự tay làm từ a~z, không cần đến sự trợ giúp của đấng trượng phu nào, vừa tiện cho cây đi nghỉ hè tránh nắng, trú đông,...
Lặn lội Goodwill (một nơi chuyên bán đồ cũ) để sưu tập các giỏ tre, gỗ. Rẻ như bèo! Từ $0.45~$3 là đã tìm được khối giỏ trung trung. Giỏ to hơi hiếm, chắc phải đi lùng thường xuyên hơn (*-*) Chạy ra The Home Depot để mua nguyên vật liệu: đồ bấm kim lên gỗ (stapler), kim bấm, vải lót giỏ (loại vải chuyên dùng cho làm vườn (lanscape fabric)), đất trồng rau, một số rau đã được ươm sẵn.
Dụng cụ nàng dùng đây nhé

IMG_5030
Giỏ chưa lót và đã được lót, sẵn sàng cho đất vào để trồng cây↓↓↓↓↓

IMG_5037

Và đây là góc vườn dã chiến của nàng. Thứ tự từ trái qua, trước sau: húng quế, húng tây, lemon palm,  cà chua, oải hương, sage, húng lủi, và thyme bị che khuất
IMG_5038
Tạm thời vừa mới trồng xong báo cáo một phát như thế. Để xem 3 tháng sau, tức là vào mùa nóng đỉnh điểm ở Arizona (nhiệt độ trung bình trên 40℃), cái vườn của nàng có còn tồn tại hay không và sẽ ra sao nhé! 

Hình như nàng già thật rồi!  (*-*)
butterfly

8 nhận xét:

Hà Hải Anh Graphic Designer nói...

Không già đâu chị ơi :) Em cũng đang trồng cây trên ban công căn hộ của em ở Việt Nam. Đường Hà Nội mùa hè nắng nóng chắc cũng ngang Arizona đấy.

Noina nói...

Cai fabric nay chi co duc lo (poke some holes) khong? neu khong co lo khong thoat nuoc duoc la coi chung bi ung re (root rot)

HTB nói...

góc vườn dễ thương quá. hôm nào e đi mua mấy cái giỏ về làm thử mới được. thích quá đi!

Mưa và Sương Mù nói...

oh , minh thich may cai gio tre qua a. Cute, Cute, Cute!

VanPham nói...

@Hải Anh: cám ơn em đã an uỉ. Thiệt ra thì đầu chị có 2 thứ tóc rồi em à :(

@ Noina: cám ơn bác đã mách bảo. Cũng may là cái fabric này nó là loại thông nước, chứ không thì em đã cứ thế mà trồng rồi :P

@HTB; @bumble bee : nhớ chụp hình cho xem với nhé!

Nặc danh nói...

rat tuyet!

Nặc danh nói...

trồng cái basil có phải lưu ý gì không ạ? Em mua cái chậu basil ở siêu thị về mà chỉ thấy nó chỉ tươi khoảng 1 tuần để kịp ăn chứ chẳng để lâu hơn được. Mặc dù là em có chú ý tưới nước hàng ngày, không tưới nhiều quá và cũng để trong bóng mát mà không hiểu sao có vẻ khó trồng.

VanPham nói...

Qakitchen: mình thấy trồng basil chỉ cần tưới nước, chỗ đừng nắng quá. Lạnh quá cây này cũng không được. Mua cây con về thì trồng vào chậu lớn hơn cho có nhiều đất để cây phát triển. Vậy thôi à :) Chúc thành công nhé!

Đăng nhận xét