Tạm biệt tháng 5

Koinobori
Tháng 5 có ngày tết con trai của Nhật (5/5). Những con cá bằng vải được treo cao, bay lộng trong gió, với hy vọng con trai lớn khoẻ.
citrus in May
Tháng 5 cũng là lúc cam bưởi đậu quả trĩu cành.
baby bird
Tháng 5 chim non rời tổ!
Untitled
Tháng 5, phát hiện cặp chim lạ ấp trứng chót vót trên cành cây bưởi chùm.
go green
Tháng 5 cây vẫn xanh, nắng vẫn trong và hummingbird vẫn đến uống mật do chủ nhà lúc nào cũng chuẩn bị sẵn sau vườn.
Hummingbird
Chào nhé tháng 5 với những niềm vui cỏn con! 
butterfly


7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cô Góc Bếp à, "hummingbird" là con "chim sâu" đó.

VanPham nói...

Hem biết tên tiếng Việt gọi là gì, chỉ biết nó là họ chim ruồi hay còn gọi là họ chim ong. Chim này có đặc biệt là có thể bay lùi và bay đứng yên một chỗ. Thức ăn chính của chim này là mật hoa. Có thể đọc rõ hơn ở đây nhé.
Họ chim ruồi

xanhduong nói...

Baby dễ thương quá

viec lam hai phong nói...

Hummingbird là chim ruồi là chính xác rồi, mình chỉ thắc mắc cái chậu hoa treo lủng lẳng cho chim đến hút mật là hoa thật hay hoa giả

Nhan Sam nói...

Oh! nhìn hay nhỉ. Bạn treo cái hoa đó lên, rồi đổ mặt vào cho chim đến hút hả? Ở VN chắc không ai có thể làm việc này. :D ..còn tổ chim lạ trên cây bười chùm là chim cu thì phải. Nhìn cái đầu nó ló ra là loại cu cườm.

VanPham nói...

Hoa giả nha pà kon. Nhụy hoa có những cái lỗ nhỏ để chim có thể hút mật trong bình. Chim này rất thích hoa màu đỏ. Mật màu đỏ này là mình mua nhưng nhiều người tự làm bằng cách chỉ hoà đường với nước.

VanPham nói...

@Nhan Sam: nói con chum cu cườm chắc là đúng rồi. Mình cũng nghĩ vậy. Thế bạn có biết chim này nó có tha con đi không vậy? Vì chiều hôm trước mới phát hiện 2 cái trứng đã nở ra 2 con chim non to khoẻ đang được mẹ mớm mồi cho ăn. Sáng hôm sau leo lên xem không thấy con chim nào nữa hết :(((( Sau đó thì thấy chim mẹ vẫn bay đến tổ đứng loanh quanh đó. Không biết là con diều hâu ăn mất hay là chim mẹ tha con đi :((((

Đăng nhận xét