Video: Cách làm tôm chiên xù kiểu Nhật

hand battered fried shrimp
Mùa Giáng Sinh năm 2006 trang blog này ra đời dưới một tên tiếng Anh khá dài mà ngay chính nàng giờ nghĩ lại vẫn không nhớ ra. Với tiêu chí ghi chép lại những suy nghĩ vụn vặt ở một đất nước mới, blog đã ra đời. Rồi không biết tự lúc nào, blog trở nên tập trung vào chủ đề bếp núc, tên tiếng Anh được đổi thành "nồi niêu". Từ đó, bạn bè mạng hay gọi tên nàng gắn liền với tên blog.  "Vân nồi niêu" trở thành nickname trên net, nghe sao cứ chân chất, cục mịch, nhưng cũng không kém phần đáng yêu (^^)



Do tất cả tên miền có đuôi blogspot.com bị chính phủ Việt Nam ngăn chặn truy cập ở trong nước, blog một lần nữa đổi tên thành "góc bếp gocbep.com", vì tên "nồi niêu" đã có người chọn. Sáu năm qua, blog vẫn tồn tại. Được như vậy là nhờ tình cảm của anh chị em bạn bè khắp nơi dành cho gocbep.com. Nàng tự nhận thấy mình thật may mắn! Xin cảm ơn bạn đọc rất nhiều và hy vọng gocbep.com sẽ càng ngày nhận được nhiều ủng hộ hơn nữa từ bạn đọc.

Mùa Giáng Sinh năm nay, gocbep.com rất hân hạnh giới thiệu anh chị em kênh cooking riêng trên youtube. Xin mời anh chị em nhấn vaò nút "subscribe" bên dưới clip video này trên trang youtube để đăng ký nhận nhanh nhất video mới nhé!

Món đầu tiên, xin giới thiệu video cách làmTôm chiên xù kiểu Nhật.


Nguyên liệu:


20 con tôm loại to
muối, tiêu
1 trứng
6 muỗng canh bột đa dụng
2 cup bột chiên xù Panko
Dầu chiên

Một số links dụng cụ đã được dùng trong video:
Dao cắt 
Kéo cắt  
Bộ tô đĩa thuỷ tinh chịu nhiệt  
Chảo không gỉ 

Làm tôm sạch sẽ theo các bước như đã trình bày. Rắc tiêu, muối, và lăn tôm dính đều một lớp bột mỏng.

Cách pha bột nhún tôm: Đánh trứng với 1/2 cup bột đa dụng (khoảng 60g) và 1/2 cup nước (120ml). Trong nước có bỏ vài viên đá lạnh. Khi bột đã tan mịn thì cho viên đá lạnh vào tô hỗn hợp luôn.
  • Có thể thay nước bằng bia, loại bia có vị nhẹ.  
Nắm phần đuôi tôm, nhúng tôm vào tô bột trứng đã pha, nâng con tôm lên chờ cho bột chảy xuống tô bớt để làm cho tôm chỉ vừa đủ ướt. Cho vào bột chiên xù, vừa lăn vừa bóp nhẹ tay cho bột dính đều vào tôm.

Thử dầu nóng chưa bằng cách cho đầu đũa sạch vào chảo dầu, nếu đầu đũa suổi bong bóng nhỏ lăn tăn xung quanh thì cho tôm vào chiên vàng một mặt mới chuyển sang mặt khác chiên vàng. Tôm rất nhanh chín, nên cẩn thận đừng để cháy.

Gắp tôm ra thấm giấy cho khô dầu chiên trước khi xếp lên đĩa ăn.

Mến chúc anh chị em bạn bè một mùa Giáng Sinh êm đềm và Năm Mới Hạnh Phúc!


butterfly

4 nhận xét:

xanhduong nói...

Chúc mừng Góc Bếp có thêm mới!
Chúc Giáng sinh vui vẻ!

Nặc danh nói...

JOYEUX NOËL !
Chi Vi

[H]alley [C]omet nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nặc danh nói...

Siêu thik blog của chị. Hihi. Hy vọng sắp tới sẽ được xem nhiều bài mới và hay từ chị :)

Đăng nhận xét