Video: Cách làm mứt gừng

Có đi siêu thị Việt Nam mới thấy cái Tết đang đến rất gần, bánh mứt, hoa trang trí chưng đầy ngay cửa ra vào. Lòng tự dưng chùn xuống, lại thêm một cái Tết nữa xa quê hương! 

Từ ngày có con, ngoài những lễ lạc theo truyền thống của văn hoá Tây, nàng rất tự hào với chính gia đình nhỏ của mình đó là có thêm tập tục đón Tết. Chỉ đơn giản bắt đầu từ khâu trang trí cành mai, xắn tay làm một ít bánh mứt, không khí Tết tuy không rôm rả như khắp ngóc ngách thôn xóm Việt Nam, nhưng có dịp để nàng quay về nguồn cội, và hơn nữa là có thể giới thiệu đến người thân những tập tục đã gắn liền với sinh hoạt của nàng hơn 20 năm. 

Ngày nay, bánh trái đa dạng, không biết trên đĩa bánh Tết có sự hiện diện những lát mứt gừng làm ấm bụng trong tiết ngày xuân nữa hay không? Cha ông ta ngày xưa quả là có lý khi lưu truyền lại món ăn vặt trong ngày Tết còn có tác dụng chữa bịnh như thế này. Gừng có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá, chống nôn mửa, làm thông cổ. Đây có lẽ là món thuốc dân dã hấp dẫn nhất rất phù hợp cho những ngày Tết có lịch sinh hoạt ăn uống không điều độ. 

Mứt nhà làm tuy không được trắng lắm, nhưng không gì bằng cây nhà lá vườn: bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm! (^^) 

Nguyên liệu: 

10 oz (280 g) gừng non 
10 oz (280 g) đường*

(*) Có thể giảm đường xuống theo tỉ lệ chỉ còn 10 phần gừng 8 phần đường. Giảm nhiều hơn nữa có khả năng thành phẩm sẽ không đủ đường bám đều lên lát gừng nhé. 

Xin mời xem cách làm ở video clip! Chúc pàkon chuẩn bị đón Tết thật hoành tráng! (^^)

Đây là một số link dụng cụ nàng đã dùng trong video:
Dao cắt
Bộ tô dĩa thuỷ tinh chịu nhiệt
Chảo không gỉ

Crystalized candied ginger - Mứt gừng



butterfly

2 nhận xét:

Pham Dang Tuong Vi nói...

Van gioi wa!chuan bi don tet vui hen,dung la khong khi cua gia dinh la do chinh ban than minh tao nen,chi cung muon goc bep nay de xin chuc moi nguoi mot nam moi an lanh ,

Chi Vi,

Pham Dang Tuong Vi nói...

Hi,Chi quen noi la di xa moi thay qui hon nhung gi cua que huong,
vi du duong mia o Vn co mau hoi vang mot chut,luc o nha chi thich mua duong that trang,bay gio o Phap mua duong mia van co mau tu nhien cua no (hoi vang mot ti )nhung dat hon loai duong trang tinh ma o day ho lam ra tu cu cai,hihi!
Nam moi,chuc cac ban luon yeu qui van hoa Viet nam va tran trong nhung gi minh co cua que nha!

Đăng nhận xét