Video: Cách làm bánh cheesecake xoài nhân rau câu cam



Nếu so với ở Mỹ, nhà nào cũng chễm chệ cái lò nướng to tổ bố trong nhà bếp, ở Nhật, lò nướng không phổ biến lắm. Lần đầu tiên mình có dịp tiếp xúc với bánh trái homemade là lúc ở cùng nhà một chị bạn người Nhật lúc còn là sinh viên ở Nhật. Và món bánh duy nhất chị í hay làm là bánh chuối. Hai chị em phiêu lưu nhiều lần cùng một công thức, nhưng có khi bánh nở rất đẹp, có khi bánh lại xẹp lép. Có điều vị bánh lúc nào mình cũng tâm đắc. Và luôn ước ao có ngày mình tự tay làm bánh!

Qua Mỹ, vài tuần đầu ở trọ nhà má chồng tương lai lúc ấy. Thấy bà nấu ăn thì ít, mà làm bánh lại nhiều. Mà món bánh bà hay làm cũng là bánh chuối mình ưa thích khi sống cùng chị bạn người Nhật và được chị í nướng cho. Nhưng chỉ khác bà cho thêm vào kẹo chocolate. Chủ yếu là để tiêu thụ chuối chín nục quá ăn không hết. Thấy bà làm bánh sao mà đơn giản và gọn gàng quá! Lại một lần nữa mình âm thầm ngưỡng mộ và ao ước....

Rồi đi chơi, gặp gỡ nhiều người khác, những người gặp đầu tiên câu hỏi mọi người hay hỏi nhau "Sở thích anh/chị là gì?" Đa số câu trả lời của các bạn nữ mình gặp luôn thích "baking", hơn "cooking".  Điều này cũng phần nào thể hiện lối sống của người Mỹ. Món ăn sẵn khá nhiều, nhưng nếu phải vào bếp, có vẻ như "baking" luôn được ưu tiên. 
Món bánh cheesecake xoài nhân rau câu cam này chỉ cần nướng bánh bông lan để làm đế, phần nhân bánh và cream cheese dùng gelatin để đông đặt. Gelatin là chất làm từ collagen lấy trong da heo/ lợn và xương gia súc. Người Nhật cho rằng ăn gelatin tốt, làm cho làn da căn, đẹp,... và có rất nhiều món bánh kẹo được dùng gelatin.

Bánh là sự kết hợp rất hài hoà giữa vị béo của cream cheese với vị chua của cam và xoài, mềm nhẹ của đế bánh bông lan. Ngày của Mẹ đã qua, nhưng sắp tới ngày của Ba rồi! Ba của các bạn chắc chắn sẽ rất vui và thích thú với món quà đáng yêu như thế này từ những người con của mình :) 


No-bake orange cheesecake with mango (Cheesecake mousse)

Nguyên liệu: (6 phần)

1 bánh bông lan (cắt ra 6 vòng tròn dày ⅓-inch(8mm))

Phần rau câu cam:
¾ cup (180 ml) nước cam vắt
1 gói (8 g) bột thạch (unflavored gelatin)
1~3 tbsp muỗng canh (15~45 g) đường tuỳ khẩu vị
1 tsp muỗng cà phê vỏ cam bào

Phần cream cheese:
6 ½ tbsp muỗng canh (100 g) cream cheese
3 ¼ tbsp muỗng canh (50 g) ya-ua
6 ½ tbsp muỗng canh (100 g) kem tươi thật lạnh (heavy cream)
3 tbsp muỗng canh (45 g) đường
1 tsp (3 g) bột thạch (unflavored gelatin)
4 tbsp muỗng canh (60 g) kem tươi nhiệt độ phò'kng(heavy cream)
1 tbsp muỗng canh (15 g) mứt xoài
xoài chín, cắt khối vuông vừa ăn
lá húng trang trí

Cách làm xin mời xem video!
No-bake orange cheesecake with mango (Cheesecake mousse)
♥Một số dụng cụ đã được dùng trong clip
Khuôn mousse tròn của mình đã được mua ở Nhật, size là 2x2 inches, tuy nhiên ở amazon có khuôn tương tự size 1.75 x 2 inches
No-bake orange cheesecake with mango (Cheesecake mousse)
butterfly

2 nhận xét:

Pig nói...

trời ơi, nóng nực đêm khuya nhìn ko cầm lòng nổi :)

Mưa và Sương Mù nói...

nàng ơi, nhìn ngon quá nhưng thôi tui đang diet đây...xong mới dám hó hé :-)

Đăng nhận xét