Video: Cách làm kẹo chuối

Xin chào tháng 12, tháng có nhiều dịp ăn chơi rộn ràng nhất của một năm! (^0^) 
Ở đây Noel như Tết Việt Nam vậy, nhưng chủ yếu chỉ là người trong gia đình hoặc những người thân thuộc như trong gia đình họp mặt lại vui chơi với nhau. Những ngày này hầu như đa số nhà ai cũng có một đĩa bánh kẹo để ăn vặt. Vì thế, Noel có thể được xem như dịp đặc biệt cho các chị em trổ tài làm bánh trái để đĩa bánh kẹo tiếp người thân thêm phần đặc biệt. Noel cũng là dịp trao đổi quà với bạn bè, tự làm đồ handmade hoặc bánh kẹo homemade rồi tụ họp trao đổi với nhau. Cuộc sống công nghiệp bận rộn cả năm, ai cũng phải quay như chong chóng với thời gian, nhưng dường như những ngày tháng cuối năm đón Noel luôn được xếp ngoại lệ. Người ta thích giành thời gian với những việc làm chân tay đòi hỏi tính tỉ mỉ, bếp núc sôi động hơn,....để tạo ra những món quà đặc biệt hơn, cả về hình thức, nội dung, và cái tình gói ghém trong từng món quà nhỏ. 
Kẹo chuối, một loại kẹo dân dã dùng chuối chín ăn không hết, đem phơi khô cất trữ. Món kẹo bình dân nhưng dễ bị nghiện này lại càng trở nên đặc biệt đối với những người yêu thích nó nhưng lại trong hoàn cảnh xa xứ như nàng. Dẻo dẻo, dai dai, thơm ngọt đặc biệt của chuối khô, điểm tí xíu vị thanh của thơm/ khóm, béo bùi đậu phộng, mè rang,... cắn mỗi miếng kẹo dẻo, nhâm nhi tách trà nóng, hương vị quê hương được thưởng thức nơi xứ người những ngày cuối năm chắc chắn phần nào vơi đi nỗi niềm người xa xứ!    



Banana candy (Kẹo chuối)
Nguyên liệu:


2 cups (180 g) chuối khô (nhà làm hoặc mua)
¾ cup (150 g) đường thốt nốt (có thể dùng đường vàng)
½ cup (90 g) đậu phộng rang
¼ cup (30 g) mè rang
½ cup (150 g) thơm/ khóm/ dứa xay nhuyễn
1 tbsp (20 g) gừng mài nhuyễn
⅓ cup (50 ml) nước cốt dừa
1 cup (70 g) dừa khô
1 tsp nước chanh
1 cup (240 ml) nước

Banana candy (Kẹo chuối)

Cách làm: Xem cách làm step-by-step ở đây 



Trải giấy chống dính lên khuôn.
Bắt chảo gồm đường, nước, gừng lên bếp, để lửa vừa. Trộn đều.
Cho chuối, thơm (dứa) vào chảo. Khuấy và nấu cho đến khi đường tan và chuối trở nên mềm. Khoảng 15 phút.
Cho nước chanh và nước cốt dừa vào. Trộn đều. 
Xay cho chuối trở nên mịn. Và tiếp tục sên, vừa sên vừa đảo để không bị cháy đáy chảo.
Khi thấy kẹo sên đã đặc lại, cho đậu phộng và dừa vào. Trộn đều và tiếp tục sên cho đến khi hỗn hợp khô và dễ dàng tách khỏi đáy chảo. Nhấc chảo ra khỏi bếp.
  • Thử bằng cách cho một ít kẹo vào tô nước đá lạnh. Nếu kẹo không tan vào nước, và dễ dàng vo lại thành viên tròn là kẹo đã sên tới. 

Rắc 1/2 phần mè lên giấy chống dính. Cho kẹo lên trên. Trải và san bằng. Rắc phần mè còn lại lên trên. Cắt ra thành từng thỏi vừa ăn.

Banana candy (Kẹo chuối)

♥ Một số dụng cụ đã được sử dụng trong clip: 
Dao
Máy xay thức ăn Cuisinart loại nhỏ 
Bàn nạo gừng tỏi 
Calphalon Tri-Ply Stainless Pan
Máy xay thức ăn cầm tay Cuisinart 
Bộ tô đĩa thuỷ tinh chịu nhiệt chuẩn bị thức ăn 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét