Video: Nấu xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện

around the house


Blog in English: Peanut sticky rice
Hi!
Tớ đã trở lại và ăn hại hơn đây (^-^)

Bỏ blog đóng bụi lâu quá, suy nghĩ để có thể viết đầy đủ câu chữ bỗng trở nên khó khăn. Văn chương vốn đã cùn nay lại càng khô khốc cả nhà ạ. Mạng xã hội thông dụng, ai cũng bị lôi cuốn bởi cách thức cập nhật tin tức nhanh đến chóng mặt và cách xã giao qua lại dễ dàng nhờ tính ngắn gọn tiện nghi của nó. Tớ cũng không ngoại lệ. Thật đáng lo ngại phải không nào? 

Thôi thì quay quay lại căn nhà xưa, tập viết ra những suy nghĩ trở lại. Viết hay không bằng hay viết. Hay viết rồi sẽ viết hay, tin là như vậy đi...ha! ^-^




around the house

Nơi tớ ở là vùng sa mạc chan hoà ánh nắng. Mùa đông ấm áp. Mùa hè nóng thôi khỏi phải nói! Mùa xuân và mùa thu đôi khi thật khó cảm nhận. Và lúc này đây, khi khí trời đã nóng, khắp nơi trăm hoa lại đua nhau nở. Mà cũng lạ, nắng đã vàng màu sắc hoa chủ yếu ở vùng sa mạc cũng toàn một màu vàng sặc sỡ. Cứ như nắng đã nhuộm màu hoa vậy. Hết  tím, đến hồng, rồi trắng... hoa trong vườn nhà tớ cũng lục tục khoe sắc. Lá cũng trở nên xanh tươi mơn mởn hơn, tràn đầy nhựa sống. Thả người trên ghế, tu bình nước lạnh, nhìn bọn trẻ chơi hồn nhiên trong thế giới riêng của nó, mẹ bọn chúng bỗng cảm thấy mình thật may mắn! Bởi vì những tạp âm ngoài kia vẫn không thể nhấn chìm âm thanh thoảng qua của gió, lời tự tình của các loại hoa, và tiếng trẻ con đơn sơ đùa giỡn. Sống giản dị, sống chậm, đơn giản thế nhưng cũng thật xa hoa!

Quay trở lại tiêu đề. Lần này, tớ giới thiệu với các bạn cách tớ nấu xôi đậu phộng cực đơn giản nhé. Nấu bằng nồi cơm điện! Xôi chín nhưng hoàn toàn không bị nhão. Tiện nghi vô cùng! Nồi cơm điện của tớ có chức năng nấu xôi. Nhưng tớ đã thử nấu bằng nút nấu cơm ở nồi cơm bình thường rồi. Vẫn không có gì thay đổi, xôi chín và tơi như thường. 

Nguyên liệu:
(4 phần)

¾ cup đậu phộng, rửa sạch, để ráo
¾ cup nếp, vo sạch, để ráo
salt
water


Cách làm: 
Xem cách nấu xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện step by step trên kênh VansKitchen Youtube ở đây



1) Cho đậu, 1/2 tsp muối và 1 cup nước vào nồi áp suất. Nấu trên lửa cao đến khi nắp nồi áp suất quay thì hạ lửa trung bình. Tiếp tục nấu 10 phút. Tắt bếp. Đợi cho nắp van của nồi rớt tự nhiên. Đổ đậu ra rỗ cho ráo nước.

2) Cho nếp vào nồi cơm điện. Cho vào 1/3 tsp muối và 3/4 cup nước. Cho đậu phộng vào. Trộn. Bắt đầu bật nút nấu. Khoảng 30 phút sau là có xôi ăn rồi. 


Rắc muối mè và dừa nạo hoặc ăn không đều ngon. Cũng có cách kẹp xôi vào bánh tráng kẹp xôi để tiện cầm ăn. 

Cách làm muối mè tớ đã có hướng dẫn trong clip nấu xôi đậu đỏ ở đây. Từ phút 1:40 nhé!


Peanut sticky rice

Cám ơn bạn hiền gần xa ghé chơi và đừng quên nhắn gửi tớ vài dòng cho rôm rả ha! Hẹn gặp lại ^-^ 

♥ Một số dụng cụ đã được sử dụng trong clip: 
Nồi áp suất không gỉ Presto
Nồi cơm điện Zojirushi



2 nhận xét:

Tear nói...

Cảm ơn chi đã trở lại <3 với những món ăn ngon và tâm hồn đẹp!

Nặc danh nói...

Hi Van ! Chi ghe tham blog cua Van thuongxuyen lam :)) chi rat thich cach nau an cua Van that gon & de hieu👍👍👍chi viet vai hang cho em vui nhe. Thanks so much Van . Chi Sue

Đăng nhận xét