Video: Cách làm bánh mì rau cải bó xôi

Spinach bread (Bánh mì rau bó xôi)

Blog in English: Spinach bread

Nếu tìm kiếm trên google về món ăn bài thuốc của cải bó xôi bạn sẽ thấy loại rau này tốt cho cơ thể như thế nào. Vị rau ngọt, không hăng và rất dễ ăn. Món sinh tố có cho rau cải bó xôi tươi vào xay chung với các loại trái cây có lẽ không còn xa lạ với nhiều người nữa. Tuy nhiên, để cho con nít ăn món rau này trong thực đơn bữa ăn hằng ngày của chúng lại là chuyện không đơn giản. Món bánh mì rau cải bó xôi này của tớ ra đời cũng không gì khác ngoài nhằm mục đích đưa rau xanh vào thực đơn của con, nhưng không làm con e ngại, mà ngược lại, tự chủ và ưa thích món ăn tự chúng cho vào miệng (^-^)
Kết quả thành công mỹ mãn. Con trai cực kì thích bánh mì rau cải bó xôi, và gọi nó là bánh mì xanh. Bữa sáng có khi con chỉ yêu cầu có lát bánh mì xanh trét bơ mứt và ly sữa. Bánh mì xanh kẹp pho-mai nướng chảy cũng là một trong những món ăn con ưa thích cho những bữa trưa vội vàng hay bữa ăn giữa buổi. Có thể tăng lượng công thức lên làm đôi để làm ra 4 ổ bánh. Cắt lát, cho vào túi ziplock kín hơi trữ tủ đông. Khi cần chỉ cần xả đông là có ngay. Rất tiện cho gia đình có con nhỏ ở tuổi chạy nhảy ăn ngủ và luôn đói bụng bất cứ lúc nào trong ngày (^o^)
Spinach bread (Bánh mì rau bó xôi)Nguyên liệu:
(2 ổ bánh 5x9-inch (12 x 23 cm))


3 cups (360 g) bột làm bánh mì (*)
1 cup (113 g) bột mì nguyên cám (*)
6 oz (170 g) rau cải bó xôi non, rửa sạch, để ráo
¾ - 1 cup (180~240 ml) sữa
2 tbsp (30 ml) mật ong
½ tbsp (7 g) muỗng canh men làm bánh mì active dry yeast
1 trứng
½ thỏi bơ (4 tbsp = 56 g) bơ để mềm
½ tbsp (9 g) muỗng canh muối
  • (*) Dùng bột hiệu King Arthur. Bột của mỗi hãng có hàm lượng gluten khác nhau nên lượng sữa trong công thức có thể phải thay đổi. 
  • Nếu làm cho em bé dưới một tuổi, thay 1 trứng bằng 2 lòng đỏ và thay vì mật ong dùng đường.
1) Cho rau bó xôi, muối, trứng, sữa, và mật ong vào máy xay sinh tố. Xay cho đến khi mịn.
2) Tron tô trộn của máy nhồi bột, cho vào bột làm bánh mì, bột mì nguyên cám, men, bơ mềm, và hỗn hợp rau bó xôi xay mịn. Dùng chân quay dẹp, cho máy quay ở tốc độ thấp, trộn tất cả nguyên liệu hoà vào nhau khoảng 2 phút.
3) Đổi sang chân nhồi bột, cho máy quay ở tốc độ trung bình khoảng 7 phút. Hoặc cho đến khi bột mịn, không còn bị dính tay là được. Dùng tay miết cho bột thành dạng tròn như trái banh. 
  • Thử bằng cách bốc một viên bột, kéo giãn nó ra đa chiều thành một hình tròn mỏng đến mức ánh sáng có thể xuyên qua, nhưng màng bột không bị rách là đạt. 
4) Xịt một lớp nhẹ dầu đều lên một tô lớn. Cho viên bột vào tô, trở viên bột lại để dầu bám cả trên và dưới viên bột. Đậy lên tô bột một lớp nilông để bột không bị khô. Ủ bột khoảng 2 tiếng cho đến khi bột nở gấp đôi. Nắm tay lại và đấm vào giữa viên bột để làm xì khí.  Túm bột lại ở giữa.
5) Chuyển bột ra mặt bàn, chia làm đôi. Tạo hình mỗi phần bột thành một ổ bánh mì. Đặt vào khuôn đã được thoa dầu hoặc bơ. Dùng tay ấn bột xuống đều, đầy các góc và thành khuôn.
6) Đậy bột lại và ủ bột thêm 45 phút. 
7) Nướng bánh ở nhiệt độ 350°F (180℃). Nướng 30 phút hoặc cho đến khi vỏ vàng đẹp. Lấy ra để nguội hẳn rồi cắt lát.
    • Tham khảo cách nhồi bột bằng tay ở bài này nhé. Nhồi bằng máy chỉ cần khoảng 7 phút là đạt rồi nhưng nhồi bằng tay có thể phải mất khoảng 20~30 phút. 
    Spinach bread (Bánh mì rau bó xôi)

    Một số dụng cụ đã được sử dụng trong clip:
    Máy xay sinh tố Vitamix 5200
    Máy đánh-nhồi-quết KitchenAid Standmixer

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét