Video: Cách tạo hình bánh mì mặt ếch

Froggy spinach bread
Blog in English: How to make froggy bread
Cái thú vào bếp để làm ra những món ăn ngon bổ cho người thân là một chuyện, nhưng có lẽ với không ít người, nó còn là cái thú vui để giải khuây sự căng thẳng, stress. Tớ cũng không ngoại lệ. Thời gian trải nghiệm trong bếp có khi giống như một chuyến phiêu lưu đến một nơi hoàn toàn xa lạ, và những gì xảy ra ở đó chỉ có người trong cuộc mới có thể cảm nhận. 
Nhớ lại lần đầu tiên tự tay làm bánh mì, cái suy nghĩ phải cẩn thận cân đong từng cup bột sao cho chính xác đến lúc hồi hộp thấp thỏm mong chờ bột bánh nở,.... rồi khi ngửi thấy mùi bánh thơm phức từ lúc còn trong lò nướng, cái cảm giác mãn nguyện hầu như lấn chiếm hết tâm trí, xoá sạch sự căng thẳng vì công việc hay cuộc sống xung quanh đã chiếm ngự trước đó. 
Bây giờ làm bánh mì không còn cái cảm giác hồi hộp như lúc đầu nữa, có khi công thức một đằng, hứng thế nào hí hoáy tuỳ thích, thế mà lại cho ra bánh mì chất lượng hơn, ngon hơn và hợp với sở thích của gia đình hơn. Bánh mì rau cải bó xôi là một ví dụ điển hình của cái sự phăng tuỳ hứng của tớ. Và một khi nó đã được trình bày ra internet, thì cũng có nghĩa nó không còn là "con riêng của tớ" nữa, mà là của mọi người. Quá thú vị, phải không hè? (^-^)


Cách nắn mặt ếch này chỉ là một trải nghiệm khác từ bột bánh mì có sẵn. Nhìn những mặt ếch ngố thế này thì có buồn bực trong lòng chắc cũng không thể nào không nở nụ cười tươi (^-^) Không tin bạn thử tự tay hí hoáy xem có đúng không nhé! 

Nguyên liệu:

Bột bánh mì rau cải bó xôi. Công thức ở đây.
Đậu đỏ đóng lon của Nhật. Hoặc có thể tự nấu chè đậu đỏ rồi sên đặc lại.
Vài hạt đậu đỏ đã được nấu chín mềm để làm mắt ếch.

Xem cách tạo hình bánh mì mặt ếch ngố trên kênh VansKitchen Youtube ở đây



Ếch ộp ếch ộp! 
Thành phẩm dễ thương hông nè? 
Chúc các tình iu có thời gian vào bếp thật thư giãn nhé!

Froggy spinach bread

♥Một số dụng cụ đã được sử dụng trong clip: 
Dao Victorinox 


2 nhận xét:

Mưa và Sương Mù nói...

de thuong qua ba oi :-)

Hong Duc nói...

Dep qua, me Van "suong nhat tren doi" vi duoc cac con ung ho nhiet tinh! Cam on Van da chia se.

Đăng nhận xét