Video: Cách làm kem sầu riêng không dùng máy

No-churn durian ice cream (Kem sầu riêng không dùng máy làm kem)

Blog in English: No churn durian ice cream

Những ai sành ăn kem luôn đòi hỏi kem phải đạt đủ tiêu chuẩn béo và mịn tan trong miệng. Từ trước tới nay tớ vẫn tự nhủ không thể có thành phẩm kem đạt được tiêu chuẩn này nếu không có sự hỗ trợ của máy làm kem. 
Nhưng không có gì là không thể!
Với cách làm đánh kem tươi và trứng nổi bông rồi mới bỏ tủ đông như ở đây, sự hiện diện của máy làm kem là hoàn toàn vô dụng (^o^) Kem ra hoàn toàn mịn màng và béo ngậy, kem cũng làm ra được nhiều hơn so với cách làm không đánh bông kem và trứng nhờ khí hoà trộn vào khi đánh bông. Với những ai yêu thích hương sầu riêng, đây có lẽ là món kem sầu riêng cực kì chất lượng hoàn toàn có thể tự sản xuất nhanh gọn tại nhà trong tầm tay nhé. 

No-churn durian ice cream (Kem sầu riêng không dùng máy làm kem)
♥Nguyên liệu:
Làm khoảng 1.5 lbs (680 g) kem

¾ cup (210 g) sầu riêng đông lạnh, xả đông
2 trứng to 
⅓ cup (67 g ) đường 
½ cup (120 ml) sữa
1 cup (240 ml) kem tươi 
¼ tsp muối 

♥Cách làm: 

Xem video cách làm kem sầu riêng không dùng máy làm kem trên kênh VansKitchen Youtube ở đây.


1) Sau khi sầu riêng được xả đông, loại bỏ hạt sầu riêng nếu có. Cho sữa vào trộn đều. Bắt lên bếp lửa trung bình. Khuấy cho sầu riêng không bị cháy ở đáy nồi. Hỗn hợp sôi thì để sôi thêm 1 phút rồi nhấc ra khỏi bếp. Cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Để nguội. 
  • Nếu dùng sầu riêng tươi, bỏ qua khâu nấu chín sầu riêng. Chỉ cần xay nhuyễn với sữa là được. Sở dĩ phải nấu chín vì đồ đông lạnh một khi đã xả đông hoàn toàn không được bỏ tủ đông trở lại. 
2) Trong một tô chịu nhiệt, cho vào trứng, muối, đường. Đặt tô lên trên nồi nước sôi. Đáy tô không chạm mặt nước. Dùng máy đánh trứng cầm tay đánh cho đến khi trứng nổi bông, màu nhạt. Chuyển trứng đã đánh bông vào một tô trộn cho nhanh nguội. Cho hỗn hợp sầu riêng vào, trộn đều. 
  • Nếu làm kem cho em nhỏ ăn, trứng phải đạt ít nhất 145℉ (63℃) để bảo đảm trứng đã chín. Nếu làm kem cho người lớn ăn thì không cần thiết phải làm cho trứng chín. 
3) Cho kem tươi và que đánh kem vào tô. Bỏ vào tủ đá khoảng 5 phút cho thật lạnh. Xong mang ra và đánh kem cho đến khi kem nổi bông đứng. Cho 1/2 phần kem đã đánh bông vào hỗn hợp trứng sầu riêng ở trên. Dùng phương pháp vừa phủ vừa trộn nhanh tay. Cho hết 1/2 phần kem còn lại vào. Tiếp tục phủ trộn cho đến khi trộn đều.
  • Cẩn thận chỉ đánh kem vừa nổi bông đứng là được. Đừng đánh kem tươi quá lâu, kem sẽ bị tách nước và như vậy không dùng được cho công thức này nữa.
4) Chuyển kem vào hộp, đậy kín và bỏ vào tủ đá ít nhất 4 tiếng hoặc cho đến khi kem đông là dùng được.

No-churn durian ice cream (Kem sầu riêng không dùng máy làm kem) 

♥ Một số dụng cụ đã được sử dụng trong clip:
Máy xay sinh tố Vitamix 5200
Máy đánh trứng cầm tay KitchenAid
Bộ nồi inox không gỉ Calphalon



1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thanksssssssssssssss.

Đăng nhận xét