Không khí đón năm mới 2007



Nói đến văn hóa ẩm thực của người Nhật, nhiều người thường hay nói là "người Nhật ăn bằng mắt", để chỉ cách người Nhật chú trọng về việc trang trí món ăn một cách bắt mắt. K
hông những thế, không khí của bữa ăn cũng là yếu tố quan trọng để có một bữa ăn ngon miệng.
(bấm vào hình sẽ mở lớn ra)
Tận dụng những gì có trong nhà để trang trí bàn ăn cho 2 người đón giao thừa đã là một chút tiêu khiển khá thú vị.
Cây mai, cành đào, chậu bông thược dược,...được chưng trong ngày tết đã là một truyền thống không thể thiếu của người Việt Nam ta đó là mang thiên nhiên vào trong nhà vào dịp đón năm mới. Ở đây chỉ có một bình hoa được cắm ít hoa tulip nhỏ nhắn nhưng cũng có thể cho là không thiếu đi phần thiên nhiên như cha ông thường làm chứ?
Dùng các con ốc biển đủ các kiểu thu thập được từ lâu làm đĩa chưng đèn cầy nhỏ cho riêng mỗi người. Những tấm vải lụa có thêu hoa văn là món quà được tặng từ một người bạn Việt Nam được cất trong tủ lâu ngày nay được đem ra làm khăn trải bàn ăn. Hai khăn đỏ dùng trong lễ trà đạo của Nhật làm khăn mâm cơm. Hai con chim xếp bằng giấy cũng được chiếm một chỗ đậu đặc biệt trên khăn trải bàn. Ly dĩa dùng cho bữa ăn cũng được xếp ngay ngắn để chỉ cần mang thức ăn và nước uống đến là ta có thể bắt đầu một bữa tiệc đón năm mới một cách tươm tất không kém phần ấm cúng cho dù chỉ là một gia đình nhỏ 2 nhân khẩu. Như thế thì tại sao lại không có một buổi tối giao thừa ấm cúng và lãng mạn được chứ?
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét