Hai dụng cụ nhà bếp tôi yêu!


Đó là cái đồ ép tỏi (hình trái) và hộp đựng bao ni lông (hình dưới) để tái sử dụng.

Với cái đồ ép tỏi, nó giúp tôi làm bếp nhanh hơn khi nấu những món ăn cần đến tỏi mà không làm hôi tay. Vì như bạn thấy đấy, mùi tỏi mà dính vào đâu thì khó mà phai lắm.
Tôi còn nhớ cô bạn người Nhật rất thích ăn món ăn có vị tỏi. Nhưng cô ấy chỉ thường ăn vào cuối tuần khi không phải đi làm và tiếp xúc với ai. Và mỗi lần ăn tỏi, cô ấy lại khuyên là nên súc miệng kỹ, cộng với tắm bằng bồn nước nóng và ngâm mình trong bồn, sau đó thì uống một cốc sữa tươi để có thể đánh tan mùi tỏi trong cơ thể. Rõ là khá rắc rối để mà khử mùi tỏi!
Có thể vì món ăn Nhật ít dùng gia vị nên khi có gia vị gì hơi nặng mùi là họ rất nhạy cảm chăng?

Cái đồ ép tỏi này giống như một cái kềm, dùng tay bóp hai tay kềm lại thì tỏi sẽ được ép ra thành nhiều mảnh vuôn nhỏ khoảng 1 mm. Mỗi lần ép được khoảng 2 tép tỏi như trong hình.









Một cái nữa đó là cái hộp đựng giỏ ni lông. Cái hộp này có một lỗ tròn phía trên dùng để nhét túi vào và một thanh dài trống giữa thân để có thể nắm túi nilông và kéo ra. Mặt dưới hộp có keo gián để gián vào vách tường hay bất kỳ vị trí nào muốn.

Ở đây, mỗi lần đi mua đồ ăn về là ít nhất cũng có 5, 6 cái túi ni lông thừa ra. Nếu vứt đi thì thật là phí vì vẫn đang còn sử dụng tốt, nhưng nếu không vứt mà cũng không có chỗ để cất vào cho gọn thì chẳng bao lâu nhà sẽ đầy túi rác :(.

Tôi có thói quen bỏ một lớp ni lông bên trong thùng rác để khi vứt rác nhanh-gọn-sạch. Trong nhà có 3 thùng đựng rác (nhà bếp, dưới bàn làm việc, và nhà tắm). Với gia đình nhỏ 2 người như nhà này, cho trung bình hai ngày vứt rác một lần và trong nhà có ít nhất 3 thùng rác. Thì trung bình một tháng dùng ít nhất 45 cái túi ni lông để bọc thùng rác.

Thử là một bài tính nhỏ xem mỗi năm tôi phải tốn bao nhiêu tiền cho túi nilông đựng rác? Chọn giá một túi ni lông rẻ nhất cho thùng đựng rác là $0.10/ một cái. Bạn thấy đất, một năm tôi có thể tiết kiệm được 54 USD. Có bằng lương thấp nhất của công chức Việt Nam làm việc trong một tháng không nhỉ?? :)

Với cái hộp đựng giỏ nilông này, vì nó có một lớp keo để gián ở phía đáy nên tôi chọn một chỗ thích hợp nhất để gián vào đó là phía sau cánh cửa tủ bên dưới bồn rửa chén. Thế là vừa kín đáo vừa không chiếm không gian nhà, lại vừa có thể tích trữ túi ni lông để có thể đựng rác mà còn tiết kiệm một cách hợp lý để tăng ngân sách hằng năm :)
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Toi cung thich cai do dung tui nilon cua chi, chi co the chi cho toi mua dung cu do o dau duoc ko,
Cam on chi nhieu!
Email cua toi ngoclamanh@viettel.vn

VanPham nói...

Tôi đã mua ở siêu thị Target ở Tempe, Arizona. Hoặc anh/chị có thể click vào link tôi đã cài ở dưới 'hộp đựng bao nilông" ở trên thì sẽ gặp được nó có bán trên Amazon.

vyvynguyen nói...

Chị ui, blog của chị bổ ích quá. Chị có muốn em giới thiệu mọi người blog của chị hay không? Chỉ sợ hay quá, người ta chôm bài của chị đăng lên báo mà hông nói năng gì mất.
Bi giờ, mỗi ngày em đều vào blog của chị để "nhâm nhi" mỗi ngày từng chút một cũng hay lắm.
Thích blog của chị là vì em thấy blog của chị rất thật, những kinh nghiệm của chị rất thật (ko giống như mấy báo ở VN, chỉ recipe mà còn giấu nghề, hay mẹo vặt chỉ mang tính lý thuyết không kiểm chứng, nên riết rồi em cũng không tin tưởng nỗi.
Thêm một lần nữa, cám ơn chị nha.

Nặc danh nói...

Do ep toi tien loi nhung kho rua sau khi xai xong. bai viet cua chi hay nhung tieng Viet sai chinh ta nhieu qua. "Gia'n" la con gian, phai la "da'n" moi dung. Than,

Đăng nhận xét