Chợ Tết Việt Nam ở Chandler

Đi chợ ở Lee Lee's Market mùa này làm tôi nhớ đến Tết Việt Nam làm sao!
Chỉ còn hơn một tuần nữa thôi là Tết Việt Nam, thời gian này ở Việt Nam mọi người chắc là bận rộn lắm vì phải chuẩn bị đón tết. Nhớ lắm chợ hoa ngày tết và yêu biết bao vị bánh tét bánh chưng mà để có thưởng thức trong ngày tết ba mẹ phải thức khuya canh lửa thâu đêm cho bánh chín ngon ngày ấy!
Mặc dù một thời gian dài, Tết đối với tôi chỉ là trong ký ức, nhưng đến với chợ Lee Lee ở đây, Tết Việt Nam đang hiện diện một cách sinh động ngay trên lãnh thổ tôi đang sống này. Một góc lớn chợ Lee Lee là cả một màu đỏ rực của nhãn hiệu và bao bì của các gói hộp đồ ăn ngày tết. Màu sắc được tin là mang lại thành công và thịnh vượng trong văn hóa Trung Hoa và dĩ nhiên vì tính chất của nó mà những ngày đầu năm, màu đỏ hầu như có mặt mọi nơi trên từng ngóc ngách đường phố ngõ nhà Việt Nam.
Ở đây không thiếu một thứ gì cả, từ hạt dưa, bánh mứt các loại đến bánh chưng bánh tét-món ăn không thể thiếu trong ngày đón năm mới cổ truyền của Việt Nam. Nghĩ đến những năm tháng du học ở Hiroshima, mỗi lần anh em du học sinh Việt Nam tụ tập nhau lại để ăn tết phải gọi lên tận Tokyo để đặt hàng ăn uống như là bánh tét bánh chưng, chả giò, hoặc có người đi Việt Nam thì nhờ mang về Nhật hộ ít bánh tráng cuốn chả giò, gỏi cuốn, vì làm như vậy sẽ rẻ hơn nhiều so với mua tại siêu thị Nhật. Nhiều lúc khi đồ ăn đặt từ Tokyo đến nơi thì mở ra bị mốc gần hết, phải cắt bỏ đi những phần bị mốc để mà vẫn có chút gì đó cho bữa họp mặt anh em có hương vị Việt Nam.

Ở đây, nhờ số đông những người Việt Nam du nhập và sinh sống lâu năm mà đã hình thành nên được một chiều sâu văn hoá Việt Nam hiện diện rõ nét trên đất nước Mỹ. Tôi thầm cảm ơn họ vì nhờ đó tôi có cảm giác rạo rực như mỗi khi Tết đến lúc còn ở Việt Nam.

*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét