Quán ăn nhanh tự chế biến thực đơn

Ở Việt Nam có các tiệm ăn buffet trả tiền trên đầu người bằng một giá nhất định mà người ăn có thể ăn bao nhiêu tùy thích tuỳ vào độ to nhỏ của bao tử. Ở Nhật cũng có nhiều kiểu nhà hàng tương tự như vậy mà phổ biến là các tiệm thịt nướng có thể gọi thịt thoải mái trong giới hạn của thực đơn. Ở đây, có kiểu quán ăn lựa chọn nguyên liệu tùy thích theo một kích thước của tô đựng nhất định, và một điểm thú vị nữa đó là khách có thể tự chọn gia vị nêm theo gu riêng của mình.
Trả tiền tại ngay cửa ra vào và nhận một cái tô, nếu chọn tô nhỏ thì 7 USD, tô lớn là 8 USD (đây là giá ăn trưa, ăn tối thì cao hơn 9 USD) Giá này đã bao gồm một tô nguyên liệu tự chọn, một cốc để uống nước ngọt các loại thoải mái tùy thích và cơm trắng cùng với một số gia vị cho thêm như là đậu phộng rang, thơm, rau thơm.
Sau khi đã có tô trong tay rồi, bạn đi đến quầy nguyên liệu và tự chọn bất cứ nguyên liệu nào bạn thích. Các loại thịt cắt mỏng đang còn cứng do để đông, bạn cứ thế nén cho đầy vào tô. Vì thịt khi nấu sẽ xẹp xuống còn rất ít nên tốt nhất là cho thịt thật nhiều vào, và nén xuống cho kỹ để còn chỗ đựng các nguyên liệu khác.
Sau khi đã cho thịt vào tô rồi, bạn di chuyển đến hàng rau các loại và lựa loại rau nào mình thích cho vào bên trên thịt. Nếu muốn chế biến món rau xào thịt thì bạn không phải lo lắng vì sẽ có cơm trắng ăn miễn phí. Nếu muốn làm món mì xào thì cũng có mì ngay quầy rau. Cũng hơi khó để lựa chọn đấy nhất là nếu bạn đang đói bụng :) Vì có quá nhiều loại rau xanh hấp dẫn và bạn chỉ muốn cho tất cả các loại vào tô thôi, nhưng bạn biết đấy, cái tô không thể đựng được nhiều như bạn muốn :(
Và cuối cùng là bạn sẽ chọn cho mình những gia vị bạn thích. Ở quầy gia vị, có đủ các loại gia vị để nêm như nước tương, nước đường, rượu nấu ăn, sốt chua ngọt, dầu mè,....cứ thế bạn cứ múc đổ vào tô nguyên liệu của mình loại gia vị bạn thích và mang tô đó đến đầu bếp chế biến.

Đầu bếp sẽ đổ tất cả các nguyên liệu bạn đã chọn lên một cái chảo khổng lồ, và dùng một đôi đũa thật to để trở đều tất cả các nguyên liệu. Đầu bếp vừa di chuyển vòng quanh cái chảo vừa chêm vào một ít nước rồi trở đều nguyên liệu vòng vòng theo hình tròn của chảo. Và chỉ khoảng 2 phút sau là bạn đã có một tô cho bữa trưa do bạn chế biến bằng nguyên liệu tự chọn.














Nghe noí gần đây những quán ăn nhanh như thế này mọc lên nhiều hơn vì được chuộng. Ở những quán ăn như thế này, có phải vì nó hấp dẫn đối với những người đang tập tành nấu ăn chăng? hay thích hợp cho những người kén ăn chỉ ăn được một số loại ít ỏi rau hay thịt gì đó nên họ có thể lựa chọn được cho họ loại nguyên liệu họ thích?
Đối với tôi, đến với tiệm ăn nhanh này chỉ vì lý do muốn thoát khỏi một bữa nấu ăn ở nhà nhưng vẫn chế biến được cho mình một bữa ăn đúng gu riêng với giá cả rất bình dân :)
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét