My home's tour

Ước gì người thân và bạn bè ở gần đây, để có thể mời mọi người đến nhà chơi, dẫn mọi người đi tham quan từng ngóc ngách căn nhà, rồi dừng lại chỗ cái bếp, uống tách nước trà, xơi cái bánh ngọt, kể cho nhau nghe nhiều chuyện trên đời.... Ước gì....và ước gì....
Thôi thì ta theo ý nguyện của bạn, cầm máy đi quanh nhà một mình, nháy nháy mọi ngóc ngách. Và tổng hợp nó lại, gửi lên đây cho bạn, như là một cái postcard báo tin mình đã chuyển đến nhà mới vậy.
Nói nhà mới, nhưng cũ người mới ta. Nhà được xây năm 1980, có hai phòng ngủ, 2 phòng tắm và một vườn rộng hình chữ L bọc quanh nhà.
Quyết định mua nhà vì muốn có cái gì đó lưu lại, thay vì tiền thuê nhà, bỏ tiền vào mua nhà trả góp, như bỏ tiền vào cái bùng binh, một thời gian sau, đập vỡ con heo đất, cái nhà của mình hiện ra.
Nếu nói cho chính xác thì tại thời điểm này tụi mình chỉ mới sở hữu được ít viên gạch trên vách nhà thôi, vì chỉ mới trả được một phần nhỏ trong tổng số tiền căn nhà kia mà. Phải 30 năm sau (hay có thể ngắn hơn), tụi mình mới thực sự là chủ sở hữu nó. 30 năm sau? hy vọng lúc đó lưng vẫn chưa còng, răng vẫn chưa rụng, để có thể ăn mừng cái ngày mình được làm chủ :)
Album cái túp lều nho nhỏ của tụi mình ở đây nhé.

Cửa lớn này là phòng để xe, để được 2 chiếc, nhưng hiện tại xe của mình chỉ có hai bánh ....là 2 chân :). Thường khách đến nhà chơi sẽ vào theo lối đi nhỏ có trải xi măng, qua một cái cổng gỗ be bé (chỗ tối tối dưới bóng cây). Lối đi sẽ dẫn vào vườn trước, và vào nhà bằng cửa chính thứ 2 nằm bên hông nhà.
Cửa nhà bếp thông ra một phòng giặt đồ rất hẹp chỉ đủ để một cái máy giặt và một cái máy sấy ở trong và vài ba cái kệ cài vào tường phía trên cao để gác đồ đạc. Tiếp theo phòng giặt là nhà để xe.
Đến đây thì đã hết tour tham quan my home rồi nhé :)
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*****************************************

1 nhận xét:

vyvynguyen nói...

chị ui, hôm nào chị chụp cái bếp của chị kỹ kỹ á, và mấy thứ dụng cụ làm bếp luôn được hông chị? (giống như lần chị giới thiệu cái dụng cụ ép tỏi ấy, em đi vòng vòng mấy cái siêu thị, tìm hoài mà vẫn chưa ra, hy vọng em sẽ tìm được ở mấy trung tâm lơn. Cái bếp nhà em đơn sơ lắm, hỏng có tiện nghi như của chị đâu, nên làm bếp cũng hơi chán chán :)

Đăng nhận xét