Soup bông cải trắng

Điều chỉnh và đăng lại ngày 27.09.07
Nguyên liệu: (4 phần ăn)

1 bông cải trắng
2 cup sữa tươi
1/2 cup Cheddar cheese
1 tí thyme khô
2 muỗng súp bơ
2 muỗng cà phê bột năng
muối

Chuẩn bị:
1) Cắt bông cải ra thành từng cánh nhỏ vừa ăn. Cho một tí muối vào thau nước đầy, ngâm bông cải khoảng 15 phút để làm sạch sâu bọ bám ở trong. Rửa lại lần nữa cho sạch. Để ráo nước.
2) Bắt một nồi nước đầy lên bếp, cho tí muối vào. Nước sôi cho bông cải vào luộc khoảng 5 phút. Đổ bông cải ra rổ, để ráo nước.

Cách làm:
1) Bắt nồi sạch lên bếp, nhỏ lửa. Bỏ bơ vào. Rắc thyme vào phi cho thơm.
2) Cho sữa tươi vào.
3) Đổ bông cải vào nấu chung với sữa cho đến khi sữa sôi lên, để sôi khoảng 3~4 phút.
4) Mài Cheddar cheese đúng theo lượng quy định.
Hoà tan 2 muỗng cà phê bột năng trong 15 ml nước lạnh.
5) Đổ bột năng ở khâu chuẩn bị (3) vào theo hình tròn. Khuâý đều cho đến khi hỗn hợp trở nên sền sệt. Hỗn hợp sôi, nêm muối vừa ăn. Tắt lửa. Cho Cheddar cheese vào, trộn đều.

Múc ra tô vừa phần ăn. Ăn nóng.
***************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

****************************************

5 nhận xét:

vyvynguyen nói...

chị "nồi niêu" ơi, theo chị thì thực đơn Việt Nam có đủ chất không? Em thấy mấy món ăn VN mất thời gian quá chừng mà mỗi lần ăn là phải một món canh, một món xào, một món mặn. Mất nhiều thời gian, trong khi đi làm về rất "đuối". Em đọc những bài viết của chị thấy rất thích, nhưng phân vân không biết có thể cái thiện được tình hình ăn uống cổ điển hay không?
Qua những hình ảnh chị trưng bày, em thấy gia đình chị dường như ăn uống..."rất ít" thì phải? Có hình chỉ chụp 2 đĩa chả giò với rau. ..
Không biết chị có bí quyết gì không ạ?
Em thường thấy thực đơn Tây rất đơn giản, chỉ nấu một món mà ăn no. Còn thực đơn Việt mà nấu 1 món có vẻ không ổn, hơn nữa ông xã cứ than thở "ăn không đủ chất" miết à. Em chẳng hiểu tại sao nữa. Mỗi lần đi ăn ngoài về hoặc lâu lâu em nấu lagu ăn bánh mì thì OK, nhưng nếu ăn cơm nhà như rau xào, thịt kho (cá kho), canh chua/ canh củ quả, thì lại chê rằng đồ ăn Việt Nam ăn không đủ chất. Hu..hu.. chị kíu em với.

VanPham nói...

Đủ chất hay không có thể do cách mình ăn uống. Bữa ăn Việt Nam có vẻ như ăn cơm là chính, món ăn là để lùa cơm, có thể vì thế món ăn thường phải nêm hơi mặn một tí. Cách ăn của chị là ăn cơm rất ít, ăn món ăn là chính, cơm trắng đối với cách ăn nhà chị cũng là một món ăn như món rau xào, món canh,.... Món ăn làm nhạt để có thể ăn không như kiểu ăn món nhậu vậy.
Vì ông xã ko thích ăn các loại canh nên thực đơn hằng ngày của chị đơn giản hẳn. Bữa ăn hằng ngày thường chỉ dùng một cái đĩa lớn cho một phần ăn. Trên cái đĩa đó thường chỉ có 3 món: món rau (rau xào, luộc, rau sà lách, kim chi,...), món cơm trắng(đôi khi có rắc muối mè lên trên), và một món chính làm từ cá hay thịt gì đó. Món chính này chiếm chỗ nhiều nhất (khoảng 1/2 đĩa) nếu so với 2 món còn lại.
Hình chụp đĩa chả giò là bữa ăn cuối tuần của tụi chị. Chả giò lúc đó chỉ là món khai vị, để nhâm nhi uống với bia rượu gì đó, sau đó thì mới lần lượt dọn lên món tiếp theo. Chỉ cuối tuần rãnh rỗi thì mới có kiểu ăn nhâm nhi và từng món một như thế.
Ko biết chị có kíu em được gì không nhỉ? :)
À, mà Anchorp ghi trên blog sẽ cố sang AUS. AUS ở châu Âu hay châu Úc vậy nhỉ?

vyvynguyen nói...

dạ cám ơn chị đã hỏi thăm. Australia á chị. Tụi em dự định xin di dân theo diện tay nghề, em nghĩ chỉ có ông xã có thể đủ tiêu chuẩn nếu bổ sung IELTS6.5, em phải cố gắng nhiều hơn nữa.
Thanks chị đã trả lời comment nha.

Sipina nói...

Chi "noinieu" oi! Em cam on chi rat nhieu ve blog rat rat huu ich nay. Duong nhu chi ket hop cach nau an cua nguoi VN, Nhat va My de lam thanh cong thuc cho rieng minh? Em khong ranh nau an lam. Khi con o VN em chua lan nao chinh thuc vao bep nau an ca. Den khi lay chong sang day em moi bat dau tap nau va lai nhin thay cai blog tuyet voi cua chi. Mung ghe luon. Hom nay em vua lam mon Soup bong cai trang theo cong thuc cua chi. Thanh cong my man, chong em khen qua troi. Em cam on chi rat rat nhieu. Em moi qua day duoc vai thang ha` nen khong hieu nhieu ve nep song o USA. Lai it gap nguoi VN nen cang kho khan cho cai su hieu biet cua minh. Xin loi chi vi em khong viet Tieng Viet co dau duoc vi em dang su dung may tinh cua chong.

Yên Nhiên nói...

Em không tìm được thyme :( nên đành nấu thử mà không có gia vị ấy. Không biết có phải vì thế không mà em thấy món này ngấy quá chị ơi ..

Đăng nhận xét