Su su cà rốt xào tôm

Điều chỉnh và đăng lại ngày 27.09.07
Nguyên liệu:

300 g tôm
1 trái su su
1 củ cà rốt
1 tép tỏi
1 củ hành hương
2 cọng hành lá
muối, tiêu, dầu ăn

Cách làm:1) Su gọt vỏ, rửa sạch. Cắt từng lát mỏng theo chiều dài trái su. Tiếp theo, cắt theo chiều ngang để cắt thành từng thanh dài, dày khoảng 10 mm.
Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Cắt dài mỏng khoảng 5 mm
Hành lá cắt phần gốc trắng để riêng. Phần lá cắt dài khoảng 2 cm. Phần gốc trắng cắt dọc theo chiều dài chia ra làm đôi (nếu củ nhỏ, chia làm tư nếu củ lớn)
Hành hương cắt mỏng, lấy 1/3 để riêng

2) Tôm lột vỏ sạch, xẻ cạn dọc theo đường sóng lưng lấy sạch đường chỉ đen ra. Ép tỏi vào tôm, cho tí xíu muối, tiêu, trộn đều. Ướp khoảng 5~10 phút.
3) Cho dầu vào chảo, phi 1/3 hành hương và gốc hành lá cho thơm. Bỏ tôm vào xào cho tôm hơi săn tái lại, màu tôm chuyển sang đỏ 80% . Không được xào tôm quá chín. Bỏ tôm ra tô.
4) Bắt chảo trở lại bếp, cho một tí xíu dầu vào, cho phần hành hương còn lại vào phi cho hành thơm thì cho su su và cà rốt vào. Nắm cán chảo đảo cho nguyên liệu trở đều trong chảo. Bốc một tí muối rắc đều lên rau.
5) Nguyên liệu rút hết dầu và hơi khô thì cho vào một tí xíu nước, xào cho đến khi rau chín, cho tôm trở lại chảo, xào cho đến khi tôm chín. Bỏ hành lá vào, trộn đều. Nhấc chảo ra khỏi bếp.

**Tôm rất nhanh chín, chú ý cho tôm đừng chín quá mất ngọt và thơm.
****************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*****************************************

3 nhận xét:

vyvynguyen nói...

Nice blog! Cám ơn những chia sẽ của chị nha.
Blog này có ích ghê.

vyvynguyen nói...

Comment 2 lần, lần nào cũng quên hỏi tên chị. Chị có thể cho em biết tên được không? Chẳng nhẽ gọi tên là "chị nôi niêu" thì kỳ quá xá.

Nặc danh nói...

Em săp tham dự một kỳ thi tay nghề và sự khéo léo. em hy vọng với món ăn này sẽ giúp ích được cho em.

Đăng nhận xét