Thịt heo xào đậu ve

Điều chỉnh và đăng lại ngày 26.09.07
Nguyên liệu:

350 g thịt heo
200 g đậu ve
1/2 củ cà rốt
1 củ hành hương
seasoning salt
rượu gạo trắng
dầu hào
dầu ăn

Chuẩn bị:1) Thịt heo bỏ vào tủ đông khoảng 10 phút cho thịt hơi cứng lại cho dễ cắt mỏng. Lấy thịt ra thái mỏng.
2) Đậu ve rửa sạch, để ráo nước. Cắt đậu dài khoảng 6 cm. Khứa cạn hơi xéo xéo lên đậu ve để đậu khi xào dễ ngấm gia vị.
3) Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Cắt mỏng dài khoảng 6 cm.
4) Chảo dầu nóng cho 1/2 hành cắt nhỏ vào phi cho thơm. Bỏ thịt vào xào cho thịt hơi săn lại thì cho 1 muỗng súp rượu gạo vào, trộn đều. Rắc đều muối lên thịt, xào cho đến khi thịt chín thì đổ ra đĩa.
5) Bắt chảo trở lại lên bếp, cho vào tí xíu dầu phi 1/2 hành còn lại cho thơm thì bỏ đậu ve và cà rốt vào xào. Rắc tí xíu muối lên rau, trộn đều. Cho 2 muỗng súp nước vào xào cho rau chín mà không bị cháy.
Khi rau đã chín, cho 1 muỗng súp dầu hào vào trộn đều.
Đổ thịt trở lại chảo rau, trộn đều.

*****************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép

*****************************************

2 nhận xét:

Huong Tran nói...

Chào chị Vân, em rất hay vào blog của chị và học được nhiều món ăn ngon. Cảm ơn chị rất nhiều. Em có thắc mắc nhỏ là em cảm thấy thịt heo ở Mỹ khi nấu nếu không ướp qua đêm (hoặt ít nhất là vài tiếng đồng hồ) thì sẽ có mùi rất khó chịu. Vì thế em rất ngại nấu thịt heo. Chị có bí quyết gì giúp em khử bớt mùi của thịt không? Em cảm ơn chị rất nhiiều.

VanPham nói...

hihi....được xưng chị nên nhận chị luôn hen :)
Chị chỉ có một lần duy nhất mua thịt heo ở Mỹ sau khi nấu lên bị mùi(lúc mới sang). Lúc đó chị đã mua loại pork leg hay pork butt gì đó chị quên mất rùi :(. Vì thế từ đó trở đi hễ thấy 2 cái tên này là chị tránh, không bao giờ bỏ nó vào giỏ.
Hơn nữa, khi nấu ăn có thịt cá, chị hay cho vào rượu trắng. Cái này em có thể tham khảo ở mục "Bên lề nấu ăn/ Gia vị nêm của Nhật". Có thể vì thế mà cho dù không ướp trước khi nấu đi chăng nữa, món ăn có thịt vẫn thơm ngon như thường. Đó là kinh nghiệm cỏn con của chị. Nếu em có bí quyết gì hay thì cho chị học hỏi nhé!
Chúc em học giỏi và làm bếp cũng giỏi ha.

Đăng nhận xét