Gà nấu nho

Chicken thighs with grapes
Cuối tuần, nếu không đi ăn bụi, nàng hay tung chưởng lắm. Nhờ đó mà không khí "lầm lũi cày bừa" ngày thường được thổi bay, thay vào đó là chút lãng mạn từ ngọn nến, vị nồng nồng từ ly rượu nho, sự bay bổng từ âm thanh nhạc nền nhè nhẹ, ....Để rồi khi bước vào một tuần mới, quay trở lại với bộn bề công việc, chàng và nàng vẫn còn dư âm của cuối tuần trước, và niềm vui chờ đợi cái khoảnh khắc được thư giãn vào cuối tuần sau. Đời cứ thế, vẫn có nhiều lo toan không ai tránh khỏi, nhưng sẽ ý vị hơn, khi được cho vào chút êm đềm ngọt ngào của giây phút ngắn ngủi nọ.
Tuần này, chợ Fry's food & drug stores có đợt bán khuyến mãi nho loại không hột cho khách thành viên. Chỉ $o.77 gần 500g (1lb.), rẻ hơn rau. Vậy là có dịp cho nàng chế biến món khác. Với giá bình thường khoảng gần $2/1 lb, mua về nấu ăn tiếc lắm, vì ăn tươi đã ngon lắm rồi, bỏ công hầm chín lên, phí của Trời.
Món gà nấu nho này tuyệt vời nhé . Dùng thịt đùi gà, vốn là nơi có nhiều thớ thịt, nên có thể được cho là chỗ nhiều thịt dai nhất (nếu so với thịt ức, thường rất bở). Lấy vị ngọt tự nhiên thanh thanh từ nho, tí xíu chua từ chanh, mùi thơm thoang thoảng từ hương thảo, làm thịt mềm bằng rượu nho trắng, lại còn làm tăng thêm chút mùi thơm. Món này chỉ đơn giản thế, nhưng khi nhâm nhi với ly rượu đỏ, 2 cái đầu lại gật gù (^^)

Tóm tắc quy trình chế biến của nàng nhé.
Nguyên liệu:
400 g thịt đùi gà
3 muỗng súp mật ong
1/4 trái chanh lớn
2 nhánh lá hương thảo (rosemary)
200 g nho
1 củ hành hương
1 ít bột paprika
3 muỗng súp rượu nho trắng
Dầu chiên
Muối

Chuẩn bị:
Chicken thighs with grapes
Nho rửa sạch, cắt làm đôi theo chiều dọc.
Hành cắt mỏng.

Cách làm:
1)Thịt đùi gà không da, không xương, làm sạch gân và mỡ bám trên thớ thịt. Chà xát chanh lên 2 mặt thịt. Rắc đều lên tí xíu muối. Để thịt ngấm gia vị khoảng 30 phút.
2) Phi thơm hành, bỏ thịt vào chiên 1 mặt cho xém vàng, trở mặt còn lại, chiên xém vàng. Xếp thịt ra khay nướng. Rắc một tí xíu bột paprika lên trên.
3) Bắt chảo trở lại lên bếp. Cho vào rượu nho, mật ong, 2 nhánh hương thảo. Để chảo sôi lim rim, hơi sánh lại.
4) Trút hỗn hợp mật ong ở (3) đều lên thịt đã xếp ở khay nướng.
5) Bên trên để nho rải rác lên.
Cho vào lò nướng đã làm nóng ở nhiệt độ 400 °F(200℃). Nướng khoảng 15~20 phút.
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.
*****************************************

3 nhận xét:

vyvynguyen nói...

Trời, nghe "thiếm Hai" tả cái vị nho sao mà hấp dẫn quá trời quá đất.
Có lần ăn món gà nấu nho này theo kiểu Việt Nam, ngán gần chết mà sao đọc bài này thấy hấp dẫn quá vậy ta?
Hồi đó ăn là nho Nha Trang màu đỏ đỏ hột cả đống với cái vỏ vừa chat vừa dai, khi nấu thì phải lột sạch vỏ, bỏ hột cực ơi là cực.
".. Lấy vị ngọt tự nhiên thanh thanh từ nho, tí xíu chua từ chanh, mùi thơm thoang thoảng từ hương thảo, làm thịt mềm bằng rượu nho trắng, lại còn làm tăng thêm chút mùi thơm. Món này chỉ đơn giản thế, nhưng khi nhâm nhi với ly rượu đỏ, 2 cái đầu lại gật gù (^^).." >>>>> đọc mà thèm.

Nặc danh nói...

em có reply email của chị đó

Nặc danh nói...

Anh nhà chị hạnh phúc quá!!!

Đăng nhận xét