Cá nấu bung

Japanese style stewed fish with daikon
Món cá nấu bung với cà tím này được nàng phỏng theo cách nấu của Nhật. Củ cải trắng được bào nhỏ, hầm chung với cà tím và cá tạo cho món ăn có cái vị nhẹ nhàng, không đậm sắc như miếng cá kho, cũng không nhạt như cách nấu ngót. Gắp miếng cá kèm với lát cà tím mềm nhũn nước ở trong, bám xung quanh là củ cải trắng bào, cái vị giác mát-ngọt nhẹ ngay đầu lưỡi làm cho nàng thích món này lắm. Nhưng chàng thì chả khoái gì cho cam....
Khổ thế, 1 người thích ăn khô, 1 người thích ăn nước, ở chung nhà kiểu này hổng biết phái nào sẽ duy trì và phát triển đây ta?

Nguyên liệu: (2 người)
1 củ cà tím dài
1 khúc củ cải trắng khoảng 5 cm
4 lát cá phi lê (ở đây dùng cá tilapia)
2 muỗng súp rượu trắng
1 muỗng súp bột nêm vị cá katsuodashi
muối, tiêu
dầu chiên

Cách làm:

Japanese style stewed fish with daikon
1) Cà tím cắt xéo dày khoảng 3 cm. Dùng dao khứa nhiều lát nhỏ nhưng không cắt đứt trên khúc cà tím, để cà thấm gia vị vào trong. ngâm cà trong tô nước có pha tí muối.
2) Củ cải trắng gọt vỏ, dùng bàn mài bào nhuyễn.
3) Cho một ít dầu vào chảo, chiên sơ 2 mặt cà tím. Lấy cà ra, dùng khăn giấy thấm cho khô dầu.
4) Trong 1 nồi, cho củ cải bào nhuyễn, rượu, bột nêm vị cá vào, trộn đều. Bắt lên bếp, để lửa to vừa cho nồi sôi bung, làm cho cồn bay hơi.
5) Trong khi đó, dùng chảo chiên cà chiên 2 mặt cá hơi xém vàng(Cá được ướp một tí tiêu và muối, trước khi chiên rắc đều lên lát cá một ít bột năng). Bỏ cá và cà tím vào nồi (4). Để nồi sôi cho đến khi nước cạn chỉ còn sâm sấp. Nêm lại vừa ăn.

Múc ra đĩa, bên trên cho hành lá thái chỉ(nếu thích)

*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*************************************

buom nho


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Món này lạ nhỉ. Em chưa 8n bao giờ. Hôm nào nấu thử phát :)
Thx for share

Đăng nhận xét