hoang mang....

Đọc báo.
Tin đập vào mắt 2 tuần nay: người dân xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc về vấn đề Hoàng Sa-Trường Sa.
Tin người dân quán triệt luật đội mũ bảo hiểm khi lưu thông bằng xe máy.

Nghĩ gì về những tin trên?

Tp. HCM và HN 2 tuần qua ầm ĩ, sôi sùng sục thế, động cơ chả phải từ cái lòng yêu nước, từ đó mà phát sinh ra cái phản ứng tất nhiên trước hành động cậy cửa quyền của Trung Quốc, đang hăm he nuốt chửng một góc nhỏ thuộc lãnh thổ Việt Nam? Náo động cũng phải thôi, vì có tiếng nói nào từ cấp cao giải thích rõ ràng cho dân đen biết đâu. Báo chí Việt Nam là cơ quan ngôn luận của đảng, nhà nước, thế mà tại sao lại không phát huy chức năng của nó vào thời điểm này nhỉ? ? ? ...ta hoang mang....

Về cái sự đội mũ, cứ nghĩ đến đường phố Sài Gòn nhìn từ trên cao xuống đầy mũ cối di động mà mắc cười... Hỏng hiểu động cơ nào mà nhà nước ra quy định này hen?
Đứng trên lập trường người dân? lo cho cái sọ não của người dân trong trường hợp bị té xe mà không có mũ bảo hiểm? Vậy thì nhà nước Việt Nam lo cho dân quá nhỉ?
Nghĩ đến người người nhà nhà kéo nhau đi mua mũ. Luật mà, không đội thì có mà cúng tiền cho công an đứng đường à? ta không có quyền chọn lựa ở đây, phải mua mũ thôi!

Có lẽ đâu đó, các nhà máy sản xuất mũ bảo hiểm ở Trung Quốc, đã ngày đêm tăng ca sản xuất....ta lại hoang mang.....

*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*************************************

buom nho


2 nhận xét:

Đầu Cọ nói...

hehe... chị nồi niêu ở bên đó mà cũng tám dzữ ha... cuối cùng thì chị cũng nói về ~ vấn đề này :-P

Vagabonder nói...

Yeah, look like any Vnese can't escape talking about VN.If only we can do something. There are plenty of young Vnese like us who starve for a better VN, who want to live far from our home?

Đăng nhận xét