Gỏi cuốn

Spring Rolls
Nguyên liệu: 4 cái

150 g thịt ba chỉ
4 con tôm to vừa (loại black tiger)
150 g giá
3~4 lá sà lách
4 cây hẹ
3 cây rau húng lủi
50 g bún
4 cái bánh tráng đường kính khoảng 25 cm

Tương chấm: tham khảo ở đây

Cách làm:
Spring Rolls
1) Đun một nồi nước có cho vào một tí muối và ít lát hành tây thái mỏng. Nồi sôi, cho thịt ba chỉ thái mỏng vào luộc thịt vừa chín tới, lấy thịt ra, để ráo nước.
Tôm lột vỏ, làm sạch đường chỉ đen trên sóng lưng. Nhúng tôm vào nồi nước luộc thịt cho tôm chín. Đừng luộc kỹ quá tôm teo lại, mất ngọt. Để ráo nước, cắt theo chiều dài thân tôm chia ra làm 2.
2) Trong một nồi nước sạch đun sôi, chần giá sơ làm giá hết mùi hăng.
3) Luộc bún theo chỉ dẫn trên bao bì.
4) Sà lách, hẹ, húng lủi rửa sạch, để ráo.
5) Cuốn bánh: Tùy loại bánh tráng dày mỏng mà có cách nhúng nước khác nhau. Nếu bánh dày, nhúng bánh vào nước nóng ấm. Nếu loại bánh mỏng, chỉ cần thấm ướt tay rồi dùng tay quét nước lên bánh tráng làm bánh mềm.
Đặt bánh tráng lên mặt phẳng. Xếp theo thứ tự: rau sà lách->bún-> giá-> thịt ở phía gần với mình nhất. Phía đầu còn lại, xếp 2 thân tôm phần màu đỏ xuống trước, bên trên đặt lá húng lủi.
Bắt đầu cuốn theo chiều dài trước. Cuốn giáp 1 vòng, dừng lại, bẻ 2 đầu 2 bên vào. Cuốn tiếp thêm 1 vòng, dừng lại đặt 2 lá hẹ lên. Tiếp tục cuốn cho đến mép bánh.Spring Rolls
*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*************************************

buom nho


1 nhận xét:

Anh Thy nói...

Ôi, ngon quá!

Đăng nhận xét