Khoai tây nghiền chiên giòn

Korokke
Dựa theo cách làm của Kappapooh's Kitchen

Món này hiện diện trong ẩm thực Nhật như một món ăn bình dân trong gia đình. Có tên gọi là korokke. Nhân được làm từ nhiều loại: khoai tây nghiền, thịt xay, thịt tôm hoặc cua trộn khoai tây,.... bọc bên ngoài một lớp bột rồi đem đi chiên giòn.
Được cho là có nguồn gốc từ món croquette trong ẩm thực Pháp.

Ở đây dùng khoai tây và tôm.

Nguyên liệu: (10 viên)

3 củ khoai tây lớn
10 con tôm lớn
1 củ hành tây
2 muỗng súp kem chua (sour cream)
1 muỗng súp bơ
muối, tiêu
3 muỗng súp bột mì tây (all purpose flour)
1/2 gói (khoảng 100 g) bột bánh mì thô (Japanese style breadcrumbs)
dầu olive
dầu chiên

Cách làm:
Korokke
1) Khoai tây rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt làm tư cho khoai nhanh chín. Bỏ khoai vào nồi nước sâm sấp có cho vào một tí muối. Luộc khoảng 25~30' cho đến khi khoai tây chín.

2) Hành tây cắt nhỏ hột lựu, đem phi với dầu olive cho xém vàng, thơm.
Cho tôm lột vỏ, cắt thành khúc nhỏ vào chảo hành tây, xào cho tôm chín.

3) Trong một tô trộn, cho vào khoai tây lột vỏ, hành tây phi (2), tôm, kem chua, bơ, muối, tiêu. Dùng cái nghiền khoai tây, hoặc dùng cái vá, ép khoai tây vào thành tô cho khoai tây mịn, các nguyên liệu trộn đều vào nhau.

4) Dùng tay viên hỗn hợp (3) thành từng viên tròn dẹp. Lăn đều qua một lớp bột mì, sau đó tẩm với bột bánh mì thô đều khắp viên khoai tây.
Bỏ vào tủ lạnh cho viên khoai tây hơi cứng lại, khoảng 1~2 tiếng hoặc hơn.

5) Cho dầu vào chảo sao cho ngập viên khoai tây. Dầu nóng, cho viên khoai tây vào chiên vàng một mặt, trở sang các mặt khác, chiên vàng đều hết là được.
Gắp ra một đĩa có trải khăn giấy thấm dầu cho khô rồi trình bày lên đĩa ăn.
Korokke



6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Vân à,món này có nên dùng thêm nước chấm, nước sốt gì không nhỉ? Chị không thích khoai tây nhưng món này có vẻ hấp dẫn quá :)...A, một ý nữa, em ở nước ngòai có nhiều dịp dùng microwave. Khi nào tiện em phổ biến một số bí quyết và các món dùng microwave hiệu quả nhé. Cảm ơn em trước và chúc cặp vợ chồng son sớm bận rộn :) :) :)-DHBA

VanPham nói...

Có người chấm với sốt mayonnaise. Nhưng ôx nhà ko ăn được sốt này nên em bỏ qua, thay vào đó em cho gia vị ở trong vừa ăn (^^)
Microwave?? chà bài tập về nhà khó nhở...Em chỉ dùng để hâm nóng, giải đông đá, và luộc rau cải xanh + cà rốt thôi chị à.
Bọc bên ngoài rau củ một lớp nilông, xóc vào tí xíu muối/ bơ/ rau thơm rồi cho vào lò 3 phút gì í là nó chín mềm ngon mà khỏi cần luộc (^^),...ngoài ra thì em theo các mẹ trên WTT học hỏi thôi(^^)

Nặc danh nói...

Em thấy bên ngòai có bán lọai croquette đông lạnh, chỉ có khoai tây chứ không có nhân gì cả. Nhưng ăn cứ ngán ngán là.

Nặc danh nói...

Su dung microwave phai can than vi lan song viba trong do rat manh khong tot cho suc khoe. Khi ham nong mot mon do an gi (vi du com, canh, banh bao, banh gio...) ban phai lay 1 to giay napkin hoac paper towel, tham nuoc vat that kho, xong roi phu? len cai to com hay chen com roi moi ham nong len. Khong nen luoc rau cai trong microwave, co rat nhieu nguoi luoc bap = microwave, do la dieu khong nen lam. Nen tranh su dung microwave neu co the

Nặc danh nói...

thuong qua

RaiN BroaD *v* nói...

cái này chấm với ketchup (tương cà chua) đc đấy chị :D, em toàn chấm với cái đấy mà, khoai tây ngậy ngậy với vị ngọt ngọt chua chua của tương cà chua =P~~~ ôi nghĩ thôi đã thèm rồi :D

Đăng nhận xét