đường trong máu tăng đột biến.....vì bánh(^^)

...chỉ đoán thôi, do tháng này ăn bánh ngọt nhiều quá xá!
Swiss Roll
Mẻ bánh này đáng lẽ phải ra cái bánh Mousse dâu. Nhưng không hiểu hứng thế nào lại nạo vỏ cam bỏ vào, xong lại còn cuốn nó lại. Cắt một lát ăn thử, thấy ngon, thế là thành ra cái bánh cuốn chay thế đấy....không kem, không nhân ở giữa....(^^)

Nguyên liệu:

3/4 cup (83 g) cake flour
1/4 cup (60 g) sữa
3 muỗng súp (42 g) bơ
3/4 cup (150 g) đường
4 trứng
1 muỗng cà phê bột nổi baking powder
1 muỗng súp vỏ cam nạo

Dụng cụ: 1 khuôn cạn chữ nhật 17" x 11"(43 x 27 cm)

Cách làm:
Làm nóng lò ở nhiệt độ 400°F (~200℃)
Swiss Roll
1) Cho bơ vào sữa, bỏ vào lò vi sóng khoảng 1 phút cho bơ tan, trộn đều.
2) Cho trứng và đường vào cối máy stand mixer, dùng chân quay lưới, đánh khoảng 5 phút cho đến khi hỗn hợp nổi và mềm như kem, màu vàng nhạt. (Nếu máy tay khoảng 7~10 phút)
3) Rây bột và bột nổi 2 lần cho thật mịn, lần 2 rây bột thẳng lên trên hỗn hợp trứng đường (2). Dùng kỹ thuật vừa phủ vừa trộn vào nhau.
4) Cho hỗn hợp sữa và bơ đã hoà tan ở (1) vào (3) cùng một lần, cho cả vỏ cam vào, trộn đều lại.
5) Đổ bột vào khuôn đã được lót một lớp giấy nến (wax or parchment paper). Đặt bánh ở vị trí giữa lò, nướng ở nhiệt độ quy định khoảng 8~10 phút.


*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hic, sao món nào của chị nhìn cũng ngon quá vậy trời. Hơn các cửa hàng bánh ngọt nhiều... Tóm lại, chị Nồi niêu là kẻ thù của những người đang hạ quyết tâm giảm béo!!

VanPham nói...

Bác Zniper ới..:) đúng rồi, phải ngon hơn ở tiệm thì mới làm chứ...he..he..(nổ quá xá hen??)
Nói cho đúng thì ở nhà làm được sẽ vui-ngon- và chất lượng bảo đảm đấy bác ạ!

Mai Nguyen nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Mai Nguyen nói...

Chị Nồi niêu ơi. Hôm nay em làm bánh theo công thức này của chị. Sản phẩm ra ngoài những phần chín ngon lành thì không nói làm gì, phần lõi bánh(ở giữa í ạ) thì vẫn hơi ẩm (mà em để time như chị viết í, có thể lâu hơn 1 chút). Em muốn hỏi chị là nên đặt khuôn bánh vào lò thế nào(vị trí) để bề mặt bánh không bị cháy đen trước khi bánh chín. Cái lò nướng nhà em là Fan Oven. Nướng cứ phải canh thường xuyên, hơi mệt chút. Cám ơn chị về cái Recipe này ah. Em enjoy lắm lắm cái sản phẩm này. Hehe. Chuc chị vui.

VanPham nói...

@ Cherry Blossom: á à, lò của bạn là convection oven hay còn gọi là turbo oven đây. Lò của mình là lò bình thường (conventional oven), và cũng thêm một chú ý là hầu như các công thức nấu ăn ở các sách ở đây đều cho nhiệt độ nấu ăn của lò bình thường. Bạn tham khảo link này rồi rút kinh nghiệm cho lần sau nhé.

Nặc danh nói...

chao chi
em moi vao nick nay cua chi.em doc thay hay lam do chi .em se thu nha .chuc chi moi ngay phat huy nhieu mon ngon nua nha chi.chuc gd chi deu vui ve.

Nặc danh nói...

chao EM ,
Chi rat thich vao blog de xem nhung mon banh cua Goc Bep . Hom nay chi moi dam vao de hoi tham va xin duoc huong dan cach lam banh de tu minh lam ra chiec banh cam giac rat thu vi . Xin duoc lam quen de hoc hoi neu duoc phep cua Goc bep . Cam on nhieu .

Đăng nhận xét