Cách làm chả lụa

Vietnamese ham

Món này chị của nàng cho công thức và bảo làm từ lâu rồi, chị í bảo đảm cả độ thành công, độ dai giòn và ăn ngon hơn mua, ...bla...bla....nhưng ý kiến thuyết phục nàng nhất đó là tiện nếu có sẵn trong tủ đông, kẹt quá thì vẫn làm được tô bún có giò lụa đình huỳnh cho thêm phần tươm tất, hoặc cuốn với bánh tráng và rau chấm nước mắm pha chua ngọt. Và quả thật như thế, làm rồi mới thấy là nghe lời chị thì mọi việc tốt đẹp nhường bao! Cám ơn bà chị hiền thục- đảm đang lắm lắm í (^^). Từ nay ứ thèm mua chả lụa ở ngoài về ăn nữa, và cũng không còn cái tình trạng vừa ăn vừa lo sợ hàn the, muối diêm,.v.v..mấy thứ hoá chất độc hại cho cơ thể.

Ghi lại công thức làm ở đây đặng lưu trữ công khai vậy (^^)

Nguyên liệu:

1 kg thịt thăn lưng heo (hoặc thịt đùi) (*)
4 muỗng súp nước mắm
1 muỗng cà phê muối
1 muỗng súp bột nổi (baking powder)
1 muỗng súp bột năng hoặc fécule de pomme de terre : tinh bột khoai tây (*nàng dùng bột bắp)
2 muỗng súp đường
2 muỗng súp tiêu trắng
4 muỗng súp dầu
khoảng 50 ml nước thật lạnh

Cách làm:
Vietnamese ham- Chả lụa method

1) Pha mắm, muối, đường, tiêu, dầu trong một tô cho hoà tan.
2) Thịt cắt nhỏ vừa xay. Ướp thịt với nguyên liệu ở (1). Cho vào tủ lạnh cho thịt thật lạnh, hoặc nếu làm liền thì để vào ngăn đá khoảng một giờ trước khi xay. *** đây là bí quyết được cho là làm thịt dai.3) Trộn bột nổi và bột năng/ bột khoai tây/ bột bắp cho đều.
4) Tùy vào độ lớn của máy xay thịt mà cho vào khối lượng thịt tương ứng. Mỗi lần xay, cho vào một ít nước lạnh, chỉ cho máy xay khoảng 1 phút rồi cho thịt trở lại ngăn đá ướp lạnh trở lại.
Lặp lại như thế 2~3 lần hoặc cho đến khi thịt được xay mịn, có màu hồng phấn.

***Mỗi lần xay, không xay lâu hơn 1 phút vì máy xay sẽ làm cho thịt bị nóng, thịt bị chín tái sẽ không làm ra giò lụa có độ dai giòn.

5) Thịt được xay mịn, ướp lạnh thêm 1 tiếng. Chuyển thịt vào cối máy, dùng chân quay dẹp đánh bột, cho từ từ hỗn hợp bột và bột nổi ở (3) vào. Cho máy đánh thịt và trộn đều với bột là được.
***Khâu này xong, có thể lấy một ít thịt cho vào lò vi sóng làm chín, ăn thử rồi dựa vào đó mà nêm thêm sao cho vừa miệng.
6) Chia đều ra làm 4 phần. Gói mỗi phần vào lá chuối, gói theo kiểu gói đòn bánh tét, hoặc gói sao cho thành từng đòn dài tròn.
6) Nước sôi, bỏ vào xửng hấp khoảng 15~20 phút là được.

Có thể luộc hoặc hấp, cả 2 cách đều được cho là không ảnh hưởng gì đến thành phẩm. Chỉ chú ý là đừng luộc hoặc hấp lâu quá, sẽ mất độ ngọt của thịt.

(*) Cũng với nguyên liệu như ở đây, nhưng dùng thịt thăn bò cũng cho ra thành phẩm rất ngon.

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************
buom nho

66 nhận xét:

Vagabonder nói...

Hi noinieu ;-),

Thao lam cha lua theo cong thuc tuong tu nhung cong co cho muoi ma thay bang hai muong nuoc mam. Neu la gio bo thi Thao da thu cho them thi la va tieu hot, ngon lam.

VanPham nói...

@ Hi Thảo: cám ơn ghé thăm :).
Cám ơn Thảo chia xẻ kinh nghiệm nhé! Rất hữu ích.

Nặc danh nói...

Chị ơi, em ko có cái máy trộn chân vịt đấy thì làm thế nào ạ? Em chi có cái máy đánh trứng cầm tay có thêm hai cái que xoắn xoắn để nhồi bột thôi, có dùng được ko chị? Trông chị làm ngon quá, em cũng định đánh liều thử một phen, hi hi

VanPham nói...

@ My Binh: không có cái máy đó thì bạn trộn bằng muỗng chắc là không ảnh hưởng gì đâu. Vì thịt khi xay xong 3 lần cho thật mịn rồi là đã thấy dai lắm rồi í. Dùng muỗng nào cứng cáp một tí để không bị gãy, vì hỗn hợp khá là dai và khó quết.
Hoặc cho hỗn hợp bột + bột nổi vào lúc xay thịt luôn.

Bạn tham khảo ý kiến của Vagabonder ở trên nữa nhé!

Nặc danh nói...

Minh lam cha que tu cong thuc tuong tu, cho them bot que. Ep thit vao dia nho (dia de chen uong tra) va dem hap chin, luc nao an thi dem tung mieng ran vang (ran ngap mo trong 1 cai noi nho), neu khong thich ran thi de an khong cung ngon. Cung co the thay thit heo bang turkey breast

VanPham nói...

Cám ơn chị Madebyx. Chả quế nghe cũng hấp dẫn quá, chắc hôm nào lại cho ra lò món mới :)

Dùng ức gà Tây thay cho thăn heo= interesting! will try.

Nặc danh nói...

Chị thương,

Em theo dõi blog đã 6 tháng và mến phục chị quá! :D Nhiều món em tập làm từ blog chị và rất thành công. Ông xã em rất thích.

Tuy nhiên, bọn em đang ở UAE (khu vựa Dubai và Ả Rập) rất là khó tìm gia vị Việt. Thế nên em có vài thắc mắc mong chị giúp em :

1. Với những món Việt Nam cần dùng đến lá chuối như bánh chưng và chả lụa thế này, nơi đây bọn em hoàn toàn không thể tìm được thứ lá nào to đến thế (vì nó là sa mạc, cây cối hoang sơ lắm), bọn em có cách nào làm thành phẩm mà không cần cuốn vào lá chuối ko ạ?

2. Những món ăn cần đến nấm mèo (mộc nhĩ)thì bọn em có thể thay nấm mèo bằng gia vị nào khác không ạ?

3. Có những món phải dùng đến bột năng (tapioca flour) nhưng ở đây em tìm mãi không có. Chị nghĩ có thứ bột thay thế không? Nếu có chị cho em xin tên tiếng Anh.

Thật ra em còn nhiều câu hỏi lắm, nhưng vì lần đầu comment nên không dám hỏi nhiều sợ chị phiền. Em cảm chị với những gì chị đang chia sẻ. Thương chúc chị và tổ ấm luôn tràng tiếng cười với những bữa ăn ngon.

Nice day, chị! :)

VanPham nói...

@ Nặc danh:
1) bánh chưng ko biết thế nào, nhưng chả lụa mình đã từng gói bằng giấy nến (parchment paper), hơi khó gói so với lá chuối và không có mùi thơm + màu xanh của lá chuối nhưng thành phẩm vẫn ngon lành á.

2) Nấm mèo: dùng nấm đông cô, nấm hương loại phơi khô thử xem? có mùi thơm ngon hơn nấm mèo á :)

3) Lúc ở Nhật thì mình dùng bột katakuriko, là một loại bột làm từ củ của 1 loại cây có hoa gần giống hoa lily vậy. Tiếng Anh thấy cũng gọi là Katakuriko. Hoặc bạn dùng bột khoai tây (potato starch), bột bắp (corn starch) thử xem. Mình không thích dùng bột năng là tapioca starch= cái này là bột mì, mình thích dùng bột năng từ củ năng kia, tên tiếng Anh là Water chestnut starch.

Nặc danh nói...

Em cám ơn chị đã hồi âm sớm cho em. Em vừa làm hôm qua, nhưng sao thành phẩm của em có vài vấn đề :

1. Giò lụa bị nở phình to, bung cả ra giấy. Có phải vì em cho nhiều baking powder không ạ?

2. Giò vẫn dai giòn nhưng bị loang lổ và có màu thẫm, không trắng và mịn như chị làm. Điều này em không biết lý do vì sao. Hix...Mong chị chỉ lý giải thêm hộ em.

Ông xã em hôm qua ăn thì khen ngon nhưng thành phẩm xấu và trông không giống giò lụa làm ông ấy cười ngất. Em đành đem chiên lại ăn đỡ. Chị cứu nguy em với. Huhuhu!

Ôi, em nói chuyện với chị mà quên chưa giới thiệu bản thân, thật bất lịch sự quá. Em tên là Lam. Mến mộ chị Vân lắm! :)

VanPham nói...

Hi Lam,

1) đúng là giò có nở so với lúc trước khi hấp, nên thường phải gói như gói đòn bánh tét. Mình cũng đã có lần gói giấy nến và bị bung vì không chịu cột dây bó lại :(.

2) Lam xay có mịn không? hay vẫn xay thịt còn thô? mình xay thịt rất mịn. Những lần làm sau này, mỗi lần xay mình đều cho vào 1 ít nước thật lạnh, vừa dễ xay, mà khi hấp chín chả có vẻ không có bị khô, lại rất ngon, ăn giống như là chả gói lá chuối từng cái nhỏ nhỏ ở VN í :)

Bị thâm thì không hiểu vì sao, nhưng chả nếu không gói lá chuối, hoặc gói bọc kỹ, để ở ngoài một lát mình thấy bị khô. Nên thường mình cắt đến đâu ăn đến đó. Hoặc để yên trong bọc cho đến khi chả nguội, rồi cắt nhỏ từng phần vừa ăn 1 lần, gói lại kỹ, cho vào Ziploc trữ tủ đông để ăn dần dần.

Từ khi làm được chả lụa, trong tủ đông nhà mình hầu như lúc nào cũng có nó (cùng với chả giò), rất tiện, hết lại làm tiếp :) Sẽ tranh thủ edit chả quế, nhưng cũng tương tự như chả lụa, chỉ cho thêm vaò vị quế. Ngon lắm.

Chúc thành công từ lần thứ 2 nhé!

Nặc danh nói...

Ôi, chắc là em xây thịt không mịn rồi. Chỉ thấy nó chuyển màu có mùi là em ngưng. Lần sau em sẽ cố. Cám ơn chị! :)

Chị ơi, bột chiên giòn và bột chiên xù tiếng Anh là gì ạ?

VanPham nói...

bột chiên xù/ chiên giòn là breadcrumbs. Có nhiều loại lắm, mình thích kiểu của Nhật hoặc Hàn (gọi là Panko) hơn là kiểu của Ý, vì nó hầu như chỉ là bột trắng- không có gia vị, chiên lên rất giòn, còn bột kiểu của Ý có gia vị ở trong.

Nặc danh nói...

Hi Van
Minh ten Helen Dao,39 tuoi dang o Hylap.
Minh theo doi va dung recipt cua ban may thang nay roi, minh moi theo chong sang Hylap 7 thang , ben nay khong co nguoi Viet, khong co thuc an chau A, chan lam. O nha buon nen lam banh cho chong an, nho trang web cua ban ma minh lam duoc nhieu mon ngon lam do. Cam on ban nhieu nhe.

Minh muon lam mon cha lua nay lau roi ma khong biet xay thit bang gi`, ban xay bang cai food processor do a ? minh tuong cai ay chi xay rau qua thoi.
Neu co the ban cho minh biet chinh xac cai may xay thit va may tron. chan vit gi do nhe.
Tks a lot.

VanPham nói...

Chị Helen Dao: em có cài cái link của food processor em dùng ở cột bên trái, mục "Tài sản gócbếp" á chị :) Nếu nó không nằm ở trang đầu chị bấm vào các số 1,2,3,..để vào các trang sau.

Nặc danh nói...

Cam on Van nhe, Chi thay roi
wow cai may xay thit do mac tien qua hen, de chi tim xem ben nay co khong.
Nhin tai san goc bep cua Van hoanh trang ghe, thao nao suot ngay Van cu quanh quan goc bep de tim toi mon moi :))

VanPham nói...

Chị Helen Dao: có khả năng chị lộn cái máy xay thức ăn Cuisinart food prossesor với cái KitchenAid Standmixer. Máy xay thức ăn (food prossesor ) em đang dùng loại nhỏ, nên rất bất tiện mỗi lần làm chả lụa vì không xay được 1 lần nhiều thịt, chỉ thích hợp xay thức ăn em bé hoặc xay ít.
Còn KitchenAid Standmixer thì có bán các phụ tùng riêng, có cả phụ tùng xay thịt nữa. Hiện tại em không có phụ tùng xay thịt của máy này.

Nặc danh nói...

Dung roi Van, chac chi nhin gia cai may kitchenAid. Vay la Van dang su dung cai food prossesor de lam cha lua a?
Neu mua cai KitchenAid thi lam duoc mot lan nhieu thit hon hen

Nặc danh nói...

thank Van nhieu lam , bai viet nao cung hay, cung bo ich . Chuc ban an lanh

Nặc danh nói...

Chi oi Em cung lam thu mon nay roi, gio cua Em cung min nhung rat la bo khong don va dai Chi ah,em khong biet phai lam sao ca. Cam on Chi nhieu,

Nặc danh nói...

Chi oi moi lan xay hay moi mẻ hả Chi. Vi may xay thit nha em cung nho thoi ạ. cam on Chi nhieu.

Nặc danh nói...

chi oi ,em moi xem duoc cai trang nau an cua chi.no rat hay va bo ich,em dang muon lam mon cha lua nhung em ko biet bot noi la not gi ,xin chi chi giup em.em cam on chi va chuc gia dinh chi hanh phuc ,

Nặc danh nói...

chi oi.o cho em nguoi ta ko co ban la chuoi,em goi cha bang giay bong kinh va boc lop giay bac ben ngoai co duoc ko ha chi .em chua co nhieu kinh nghiem ve nau nuong xin chi chi giao giup em ,em cam on chi nhieu lam ,

Nặc danh nói...

Em chao chi VAN.
chi oi cho hoi am cua chi lau qua em da thu goi cha lua bang giay bong kinh va co boc giay bac ben ngoai ,ket qua lan dau cua em cung tam on chi ah.nhung ma em an thu thay no ko don nhu o ngoai hang,chac nguoi ta cho nhieu han the chi nhi,em quen chua gioi thieu em la HA VY men mo chi VAN lam,
AH,chi oi,chi co biet cach lam BANH GIO ko a,neu chi biet thi chi cho em cach lam nhe,em cam on chi nhieu lam
chuc chi va gia dinh hanh phuc.

Linh nói...

Chi oi, mon gio nay thich qua, neu lam duoc thi that la huu ich. Em muon hoi chi them ve cach goi gio`, lam sao de goi cho that chat? Thit than lung heo co the thay the bang thit nac vai (loai co 1 chut xiu mo lan trong thit) hay ko? Ngoai ra, dung 4-cup food processor thi lieu 1kg thit nen chia ra de xay may lan?

Cam on chi!

Nặc danh nói...

chị Vân em đã mò mẫm vào trang nấu ăn của chị nhiều lần ! nhiều cái rất là hữu ích đối với em . Hôm kia em mới thử làm chả quế và chả lụa theo công thức của chị . Ui chao ! ngon ơi là ngon ! NHờ sự chỉ dẫn rất chi là tận tình và rỏ ràng của chị ,người chưa từng làm chả như em cũng làm được .Đặc biệt là cái máy xay thịt nhà em cũng là loại máy dỗm nhưng với cách của chị cũng ra được chả ngon ;hihi...
chả cần hàn the như người ta bán nhưng ăn dòn lắm ! lại thơm ,nên em khoái lắm ! ăn chả người ta bán bên này ,chẳng nghe thấy mùi vị gì hết chị à !ăn bột bột sao ấy .Lại sợ có phụ gia độc hại .Nên lên tìm tòi học làm món này ,vì chả lụa là món em khoái nhất .
Nhưng có vấn đề em muốn hỏi chị là : bột nổi bỏ một muỗng súp có nhiều không chị ? em làm chả lụa nó nở ra to lắm ! nhưng vẫn ngon ,không ảnh hưởng đến chất lượng . Còn chả quế cũng thơm ,ngon nhưng khi nướng nó nở phềnh lên cao quá ! đến khi ra lò, mặt chả nhăng nheo ,nhìn xấu tệ ,chứ không láng mượt và đẹp như trong hình của chị . Chị có bí kíp gì không ? chỉ em với . Hai ngày nữa em làm lại để đãi khách .Mong chị trả lời sớm . Em cám ơn chị nhiều lắm !

VanPham nói...

Thúy bỏ ít bột nổi lại và khi nướng cũng giảm bớt nhiệt độ so với công thức + kéo dài thời gian nướng thử xem sao? Nhiệt độ càng cao thì nó sẽ càng nở dữ dội.

Nặc danh nói...

em chuẩn bị đi làm chả đây ,nên cứ vào đây coi chị trả lời chưa ? em cám ơn chị nhiều,để em giảm bớt bột nổi xem sao .Em run lắm ! vì làm đãi khách mà khách toàn người lớn sành ăn , nên em sợ bị chê ;)

Nặc danh nói...

Em chào chị Vân. Em có một thắc mắc về định nghĩa món chả lụa này. Em đang muốn làm món chả cây dùng ăn với bún bò Huế, món chả lụa này chị gói nhỏ hơn thì có phải chính là chả cây không ạ? Em tìm mãi không thấy cách làm chả cây, có người còn bảo chả cây ăn với bún bò Huế gọi tắt là chả huế, người ta đọc trại đi thành chả quế. Nó khác nhau thế nào hả chị?

Unknown nói...

Mình cũng làm theo công thức này, xay thịt nhuyễn, khi quết thấy dai, nhưng khi hấp chín, cắt ra an thì giống như nhai rơm (thịt khô). Mình không cho bột nở (vì cho con nhỏ ăn), và có thể mình hấp quá lâu (40'). Điều đó đúng không nhỉ? Mình thử cả thịt bò và thịt heo. Và xay 3 lần, mỗi lần chỉ vài giây thôi (máy xay 800W). Và cũng để ngăn đá 2h. Quết thịt bằng máy mixeur. Lúc gói thì thấy thịt dai, đẹp lắm. Nản ghê. Muốn thử lại thêm nhưng hỏi bạn trước là do hấp quá lâu hay do không bỏ bột nở
Cám ơn Vân

VanPham nói...

@ Mai: mình không biết có phải mình dùng sai không chứ cũng có khi mình gọi chả lụa là chả cây :( . Còn đúng cách làm chả cây truyền thống của Huế thì mình không biết.

@ Nhi: Hấp quá lâu cũng là lý do. Không bỏ bột cũng có khả năng là lý do nữa. Ở những quán ăn khi làm món thịt nướng, người ta thường cho vào bột nổi. Được cho là làm cho thịt mềm nhưng vẫn dòn và không bị khô.
Mình dùng loại double-active baking powder.

Nặc danh nói...

Cam on chi da chi cach lam cha lua, ngon va de lam giong nhu mua o tiem, minh chi xin gop y mot chuyen nho: thay vi phai cho ba bon tieng dong ho cho thit khoi nong khi xay thit cac ban dung nuoc da cuc thay cho nuoc lanh, nua ky bo vo khoang chung 5 cube nho loai trong tu lanh,lam cach nay ban co the xay thit va hap an lien khoi phai cho lau lac. Dung xai bot nang cha lua se bi cung , hay dung bot bap.Mot lan nua cam on Goc Bep rat nhieu, minh save duoc nhieu tien khoi phai mua cha lua o San Jose cha ban 4 dola mot cay nho minh vo costco mua thit co 1do19 cents ve lam an da doi luon!!!!

Nặc danh nói...

Cám ơn về những thông tin bổ ích. Mình đã làm rồi, rất ngon nhưng còn 1 số vấn đề sao:

1. Chả vẫn còn hồng, chưa trắng và ngon như mấy chị làm.
2. Độ giòn.

help me nhé! thanks.

Nặc danh nói...

Cha con hong va chua gion boi vi cac ban xay thit chua du thoi gian. Cac ban dung loai may xay thit loai 11cup thi moi lan xay toi da chi la nua ky lo thit thoi, xay nhieu qua may keo khong noi se bi chay may va thit khong dai.Khi cac ban hap cha lua chin roi , an lien se thay khong dai lien bang ngoai cho. Nen de vao tu dong lanh cho cung lai , khi an se hap lai bang noi steam ( nguyen tac cung giong nhu thit lanh minh xao hoac lam steak thi se khong ngon , nguoc lai o day thit cang lanh thi khi nau se cang dai cang gion).Chuc thanh cong!

Nặc danh nói...

Cac ban muon goi cha lua de dang hay goi bang la chuoi truoc khong can dung nhieu chi vai lop la de cho cha co mau xanh, goi kieu nao cung duoc mien sao cho no trum kin het thit.Goi xong roi cac ban dung giay bac tuc la aluminium foil de wrap cha lai, sau do dung giay de cot lai cho chat giong nhu goi banh tet. Minh bao dam de nhu an com xuong! Chi can goi mot lop giay bac mong la cac ban dem di hap chin . Xong roi co the de hoac thao giay bac ra, good luck!

Nặc danh nói...

Minh quen noi voi cac ban la luc cot giay dung cot qua chat vi khi hap cha con no phinh ra nen cot vua vua thoi.

Nặc danh nói...

lan dau tien em tu nhien vao trang nay.thay hay qua.rat thu vi va da hoc duoc mot cach lam cha lua.rat cam on chi

Nặc danh nói...

chả Huế hay còn gọi là chả thẻ , dùng để ăn chung với bún bò huế , cách làm củng giống như làm chả lụa vậy , chỉ khác là lúc xay thịt thì cho rất nhiều tỏi vào và khi quết thịt thì cho thêm tiêu hột vào để khi ăn cắn phải hạt tiêu cay và thơm hòa quyện với mùi vị của chả và bún . chúc mọi người thành công

Nặc danh nói...

To Nặc danh: bạn Nặc danh ơi, bạn ở Dubai có cái stand mixer của Kenwood không nhỉ ? mình đang cần mua cái này, có đứa em bên Dubai nhưng không biết có không để mình nhờ nó gửi về giùm.

Nặc danh nói...

Chị ơi, bột nổi là bột nổi làm bánh kem phải không ạ?

VanPham nói...

Dùng loại baking powder double active nhé !

Nặc danh nói...

Cam on Goc bep lan dau tien thay chi chi cach lam cha lua em cung lam thu va rat thanh cong, gion va ngon lam. Cam on chi.

Jun Lee nói...

Chị Vân thân!
Tết này em làm giò theo công thức của chị. Em xin phép chị cho em dẫn đường link vô web của chị trên blog của em nhé.
Công thức giò lụa của chị cũng được thay ffooir chút ít cho phù hợp với khẩu vị nhà em.
Cám ơn chị nhiều nhiều

Nặc danh nói...

Chị Vân ơi, chị có công thức làm bánh cóng để ăn với bánh cuốn không thì cho em xin. Em thử mua bột sẳn ngoài chợ nhưng làm không giống bánh cóng ngày xưa ở VN. Cám ơn chị
Linh

Lamcam nói...

Cảm ơn công thức chả lụa của Vân, mình làm chả ăn ngon lắm. Lúc trước có thử vài lần nhưng thất bại, công thức của bạn dễ làm mà ngon. Cảm ơn Vân nhiều nhiều.

Nặc danh nói...

chào Vân
theo công thức của Vân (nhưng mình dùng chỉ 1 muỗng café bột nổi thôi ) làm chả ngon lắm, rất giòn và dai nữa, lúc mới hấp chín thử thì là vậy đó!
nhưng qua hôm sau chả cứng lại, có phải ít bột nổi quá không vậy?
Cám ơn Vân nhiều

Unknown nói...

Cam on chi

PHUONG nói...

LẦN ĐẦU EM LÀM THEO CHI THÌ DAI VÀ NGON VÔ CÙNG, NHƯNG HÔM QUA MỚI LÀM LẠI NÓ BỊ BỞ HÔNG CÓ DAI, NHÀ EM HỔNG CÓ MÁY XAY THỊT NÊN EM XAY BẰNG MÁY SINH TỐ VÀ QUẾT BẰNG TAY. HỔNG BIẾT LÝ DO LUÔN CHỊ ƠI. BUỒN QUÁ

Love Cooking99 nói...

Chi oi cho em hoi cha chi chien hay sao ma vo ngoai cua cha co mau hoi vang giong chien vay chi? Em cam on chi nhieu

lynnlyn nói...

chi ah nha em ko co may xay thit ma chi co may xay hoa qua thoi,dung may xay hoa qua co xay dc thit ko ha chi,mong chi giup em,em rat muon rat muon lam mom an nay,em rat thich mon cha lua nay,em mong rang chi se hoi am cho em som,em cam on chi nhieu

VanPham nói...

uhm... có bao giờ lynnlyn xay thịt bằng máy xay hoa quả chưa? thịt xay ra có mịn không? Nếu xay thịt mịn thì dùng được.

lynnlynn nói...

cam on chi nhe,hnay em xay thu thit min lam,em lam an thay rat ngon, em lam thi chi minh em an thoi,chong em ko thich mon an viet,chan qua cac chi oi

Nặc danh nói...

Em chào chị,
Tết này em làm thử giò lụa và chả quế theo cách chị chỉ. Em gói bằng foil và plastic wrap, thành phẩm vẫn ngon lắm chị ạ, ai cũng thích. Em cảm ơn chị đã hướng dẫn rất nhiệt tình.
Nếu em muốn làm nhiều và cất tủ lạnh ăn dần thì cho vào ngăn đá hả chị? Giò có thể bảo quản được bao lâu ạ?
Em cảm ơn chị.

Nặc danh nói...

cac me oi ,minh lam cha chien nhung tai sao khi chien roi thi cha bi phong rop o phia ben ngoai .Me nao biet cach chi dum voi nha cam on nhieu:thudo70@yahoo.com

cẩm nói...

Chị Vân ơi em ở Mỹ Tho, Tiền Giang em mua bột nổi ở đâu vậy? máy xay thịt có phải là máy xay bò lụi nướng của mấy xe đẩy phải không? em xay thịt bằng máy xay sinh tố có mịn được không?

Unknown nói...

Hi chi Van em ten Hang, cam on bai viet cua chi, em da mua thit ve roi mai lam thu, ko biet co thanh cong ko nua vi theo em thay hoi kho, se bao ket qua voi chi. Chuc chi 1 buoi toi tot lanh .

Nặc danh nói...

C oi e o han quoc k co bot noi thi sao ha C

Nặc danh nói...

chi oi hom nay em co lam thu cha lua theo cong thuc chi chi? dan. Sau khi lam goi gem lai rat dep met nhung khi hap chin thi cay cha lua em no xep lep ben trong . chi co the cho em biet ly do tai sao khong ? Chan thanh cam on chi.

Nặc danh nói...

Các chị ơi, muỗng súp là muỗng gì ạ?

Nặc danh nói...

chi cho em hoi tham: em moi mua 1 KA food processsor 13cups, em xay lam gio song , moi lan xay khoan 300gr thit thoi nhung may chi quay dung 7seconds la tu dong dung lai ( em phai unlock roi xay tiep- moi lan 7 seconds thoi) - va 1 dieu nua la thit dinh vao cai truc xoay rat nhieu, chi co biet li do tai sao ko chi? hay cai may nay co van de? em dang ban khoan qua chi oi? chang le moi mua dem doi? hic hic

Nặc danh nói...

Chi oi, e cung lam thu cha lua bang thit than nhung sao cha kho nhu ruoc y a. E co phai cho them mo phan khong chi? Em dug may xay thit MAXKON, ma e thay chi noi khong duoc xay thit qua 1 phut vay khi xay cho mot chut thit vao xay roi lai phai dug lai ha chi? Lam sao de xay het cho thit trong cug mot luc 1 phut duoc a? Mong chi giup do a!

Nặc danh nói...

Chi oi e lam cha.lua chi cho bot bap va bot nang co dc ko ha.chi
tai gi cho e ko co bot noi.

Unknown nói...

minh thich làm gio lua lam nhung ko biet mua bot nôi ở đâu

hung nói...

Vi sao gio minh lam ra de nua ngay da co vi chua.va mui chua vay cac bab

Nặc danh nói...

C ah cho em hoi môt xiu em lam cha lua kg co bot noi e cho bot mi:(bot lam banh nuong):co đk kg ?e kg co may xay .nên e xay thịt ơ chơ rôi vê e ja thêm nua.kg biêt nhu vây thi cha lua co thanh kg a.

Nặc danh nói...

Cho e hoi voi chj! 1kg thjt e bo bao nhiêu duong va bot ngot voi nuoc mam ha chj? E muon lam an ma lam hoai ma no ko ra cha chj oi!

Unknown nói...

noi nau pho

Đăng nhận xét