Vườn tháng 4- Hoa oải hương

Picture 10



*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


18 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hi Vân,

Hôm nay lần đầu tiên biết đến blog của Vân. (Buổi sáng lang thang trong WTT, bắt được cái link dẫn vào đây). Thế là cả ngày ngồi mê mẩn đi tới đi lui các bài viết của Vân. Mình thực sự rất thích. Mình đặc biệt quan tâm đến nấu nướng nên khi nhìn thấy phần minh hoạ bằng ảnh của bạn mình "kết" lắm.

Cảm ơn Vân nhiều lắm. Bài viết của Vân giúp mình thấy thêm yêu cuộc sống hơn!

VanPham nói...

@ Cám ơn Huyền

Little Boy nói...

Chị ơi, hoa ỏai hương bình thường trong vườn có thơm ko chị? Em thấy nhiều lọai mỹ phẩm cũng chiết xuất hương thơm của lọai hoa này nhưng ko biết bình thường mùi thơm của nó thế nào? Chị nói cho em nghe cảm nhận của chị về nó nhen

VanPham nói...

@ Hi Trân! Hoa oải hương mình trồng chỉ có 2 bụi à, mà lại 2 bụi đang nhỏ, nên không thể làm thơm cả vườn được đâu. Nếu trồng cả vườn thì có thể :). Tuy nhiên, nếu dùng tay sờ vào hoa thì làm cho tay thơm lắm (^^), cái này mình khoái, nên hay ra vườn vuốt hoa :)
Mình có 1 bụi hoa nhài/ hoa lài/ jasmine để ướp trà í, thế mà nó thơm thoang thoảng cả vườn đấy, nhất là vào buổi tối, thích lắm :)

Little Boy nói...

Chị ơi, hoa ỏai hương nếu muốn trồng thì lấy giống hay hay mua cả chậu hoa về cho vào đất vườn chị nhỉ?

Little Boy nói...

À chị ơi, em mở blog rồi. Chị sang chơi nhé :-)

VanPham nói...

@ Hi Trân: Hoa oải hương mình mua cây trồng sẵn trong chậu rồi í, về chỉ chuyển nó vào vườn thôi à.
Tuy nhiên, Trân xem ở bài "Hoa trong vườn tháng 3", mình có cài link giới thiệu về hoa này, có nói cả cách nhân giống loại hoa này nữa.
Cám ơn Trân đã mời xem nhà ảo nhé! Quá xá hoành tráng thế mà giờ mới chịu mở cửa :). "Nó" thật là xinh, bài viết lại cẩn thận. Rất thích!

Mình cũng chấm mấy món rồi, có lẽ phải trả bài thôi, vì thèm chít đi được :)

Nặc danh nói...

chị ơi! hoa oải hương ở VN có ko ạ ! em đi tìm mấy tháng nay rồi mà ko biết ở VN mình có ko nữa! có người nói là đã thấy có người lại bảo ko có ! em ko biết phải làm sao nữa. Mà em lại đang rất cần có nó ! chị chỉ giúp em ở VN mình ở đâu có loại hoa nay dc ko ! giúp em với chị ! em cảm ơn chị nhiều !

VanPham nói...

@ Nặc danh: rất tiếc mình không biết ở VN có hay không nữa. Nếu có thì ở Đà Lạt có thể lắm.

Linh Ngô nói...

Chị ơi! Em đang tìm bài về hoa oải hương thì thấy blog của chị. Em thật phục chị lắm. Em sẽ còn theo dõi blog của chị dài dài!

Linh

Nặc danh nói...

ở VN, mình có thể tìm giống hay chậu hoa oải hương ở đâu về trồng Nồi niêu nhỉ? thanks.

VanPham nói...

nồi niêu này không biết rồi. Trước đây còn không biết lavender có tên TV là oải hương nữa kia :(

mưa nói...

chị ơi chị nói bài " hoa trong vườn tháng 3" có nói về hoa oải hương và cả cách trồng nhưng sao em ko thấy
em thích laọi hoa này lám và mún trồng nó

Nặc danh nói...

chị ơi,em cũng rất thích hoa oải hương này lắm,nhưng em ở HN tìm mãi mà không thấy có bán chị ạ,chị có biết ở HN thi mua cây hay giống cây này ở đâu không chị

Nặc danh nói...

chi ơi chi có thể gửi cho em cái link cách trông hoa oải hương của chị khoonh??? em đang có it hạt hoa đó nhưng không bít trông ^^

Pear nói...

chào mọi người... em cũng là fan của oải huơng, em mua hat giống về trồng,y loại trên hình luông, nhưng nó ko ra hoa, chỉ thấy lá giống y chang thôi,lá nó thơm dễ sợ, mọi nguời có kinh nghiệm thì chỉ em làm sao cho nó ra hoa,và em cũng mún nhân ra nhiều chậu nữa, giúp em với nha

Unknown nói...

Oa thích quá vào đúng trang luôn, hihi em mới tập trồng hoa oải hương nhưng muốn mua giống cây luôn để trồng ai biết chỗ chỉ cho em với ah. Thanks cả nhà

Unknown nói...

Oa oa thích quá, em vào đúng trang rồi. Chị ơi em mê hoa oải hương lắm em cũng muốn trồng nhưng mua giống khó quá chưa biết chỗ nào bán. Cả nhà ai biết chỗ bán cây giống không chỉ cho em với. Thanks cả nhà nhiều ah.

Đăng nhận xét