Vườn tháng 5- Hoa sim trắng

Myrtle

Cuối tháng 4, bụi cây trước cổng cho ra nụ rồi đầu tháng 5 cho đến nay, cây nở hoa trắng trĩu cả cành. Cây này khi dọn đến ở đã có nó, lá xanh rì và bụi rậm, được cắt vuông vứt làm thành hàng rào trước ngõ. Những tưởng nó chỉ là cây cảnh, không ngờ ra hoa trắng xinh quá chừng. Thiệt là bất ngờ và vui chi lạ!

Myrtle


*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Van chup hinh hoa dep qua,va len chu tren hinh cung dep nua.Chi Vi

Doan Thuc nói...

Chị ui, lần đầu thấy hoa sim trắng đó, đẹp ghê hồn. Hồi giờ em toàn thấy hoa sim tím thôi. Mà cũng lâu lắm rồi không được thấy nữa, nên nghe chị nhắc lòng nhớ chi lạ. Nhớ cảnh bé con thẩn thờ trên đồi sim hái hoa Sim để chơi cô dâu chú rể...Ở quê em sim tím cả đồi, làm thơ thẩn cả lòng người đấy.

VanPham nói...

@ Chị Vi: khen wá xá roài...
@ Đoan Thục: uh, mình cũng không ngờ nó là một giống hoa sim, chỉ khác màu. Biết tên tiếng Anh, tìm tên tiếng Việt và hình thấy đúng là 1 kiểu hoa, mừng wá chừng lun (^^), vì chưa bao giờ được thấy hoa sim :(, chỉ nghe trong bài hát tiếng Việt nào đó....
ĐThục có vùng quê mê li à!

Nặc danh nói...

NN , hoa này bên chị họ trồng làm hàng rào nhiều lắm , nhìn thì cũng thấy thường thôi mà sao lên hình của em đẹp quá .
TX

Nặc danh nói...

Lavender: Nhìn loài hoa này trên hình thật đẹp. Mình rất thích nó, bạn có thể chỉ cho mình loài hoa này có thể lấy ở đâu không? Vì mình rất thích nên muốn trồng nó.

Đăng nhận xét