Kem dừa

---> Go to English version: Coconut ice cream
Coconut Ice-cream
Hôm trước có bạn ghé thăm, để lại ý kiến đề nghị giới thiệu công thức làm cà rem không dùng kem mà vẫn tạo ra được thành phẩm xốp mịn. Sau khi tham khảo nhiều sách, mình biết được thêm loại cà rem chỉ dùng sữa là chính, gọi là gelato, một loại kem của Ý. Tuy nhiên, để được cà rem ngon, phải dùng các nguyên liệu có thể tạo ra độ sánh đặc mịn và những phụ liệu có hương vị mạnh thay thế kem tươi để làm ra cà rem đạt tiêu chuẩn cà rem.
Tay nghề làm kem của mình chưa đủ cứng để có thể phăng tùy thích, nhưng thất bại là mẹ thành công, đúc kết ra từ những gì đã đọc, lần này can đảm làm theo suy nghĩ trong đầu, không ngờ thành công trên cả sự mong đợi. Rất may là có ghi chú lại đong lượng ngay lần đầu thử nghiệm, nên mới có để khoe hàng công thức cà rem dừa nguyên bản "made in nồiniêu" (^^). Kết quả được 5 người bạn ăn thử và đánh giá là ngon và creamy. Riêng anh xã thì cho rằng không creamy bằng cà rem cà phê :( . Cái này mình đồng ý, nhưng rất phấn khởi vì có thêm cách làm cà rem ngon mà không dùng kem tươi :)

Nguyên liệu:

3/4 cup + 1/2 cup sữa tươi (300 ml) (whole milk)
1 lon (400 ml) nước cốt dừa (nếu vắt nước cốt từ dừa tươi chắc chắn sẽ ngon hơn, blog tiếng Anh này có chỉ cách vắt nước cốt dừa)
1/2 cup đường
1/8 tsp muối
1~2 cup dừa nạo, rang/ sấy xém vàng cho thơm ( shredded sweetened coconut)
3 lòng đỏ trứng gà

Cách làm:
Coconut Ice cream
1) Bắt nồi cho vào sữa, nước cốt dừa, đường, muối lên bếp. Để lửa vừa, khuấy để làm cho đường tan. Nồi vừa chớm sôi, cho dưà rang vàng vào. Trộn đều. Tắt lửa, nhấc nồi ra khỏi bếp. Đậy nắp nồi lại, để yên 30 phút.
2) Dùng rây nhỏ, lọc lấy sữa và xác dừa để riêng. Dùng tay vắt cho xác dừa ra hết chất. Để lại khoảng 3/4 cup dừa, cho dừa này với sữa vừa lọc vào 1 nồi sạch, bắt trở lại lên bếp, để lửa vừa.
3) Đánh tan 3 lòng đỏ trứng. Nồi sữa (2) vừa chớm sôi thì cho khoảng 1/2 cup vào tô trứng. Khuấy đều.
Đổ hỗn hợp trứng+ sữa cốt dừa này trở lại nồi. Bắt lên bếp. Để lửa vừa, khuấy đều cho đến khi sánh lại, bám đều lên muỗng và nhiệt độ hỗn hợp không cao hơn 76℃. Tuyệt đối không được để nồi sôi. (**Nếu nhiệt độ cao hơn 76℃, trứng sẽ bị đóng cục)
4) Để nguội, đậy kín, cho vào tủ lạnh.
5) Khi hỗn hợp trở nên lạnh rồi, khuấy đều. Sau đó cho vào máy làm kem, làm theo hướng dẫn của máy cho đến khi kem đông lại vừa ý. Trữ trong hộp kín đặt vào tủ đông, để ăn dần./

Cách làm bằng tay: làm giống các bước từ 1)~ 4). Khi hỗn hợp lạnh rồi. Cho hỗn hợp vào hộp trữ kem rộng có đáy cạn, đậy kín lại. Bỏ vào ngăn đá khoảng 5~6 tiếng hoặc cho đến khi kem đông lại. Cho vào máy xay thức ăn, hoặc dùng đồ đánh trứng/ hoặc nĩa, đánh để làm vỡ đá đông lại trong kem, cho kem trộn đều và trở nên mịn. Cho vào trở lại tủ đông. Lập lại như vậy khoảng 2 lần.

Kem đạt nếu xốp mịn.
*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


29 nhận xét:

Nặc danh nói...

V ơi bán cho chị một ly đi , kem ngon quá à.

Arundathi nói...

you have such a beautiful blog here... thanks for the link! and i'm so glad i stopped by... off to read your posts now! :)

Mike of Mike's Table nói...

This looks delicious! I love coconut and I bet the toasted shreds added a really great flavor

VanPham nói...

@ Chị TX :) 1 ly cho chị liền đây :)

@ Arundathi: thanks, I'm so lucky to discover your blog at the same time I post this :). I already added some of your recipes to my list of stuffs to try out.

@ Mike of Mike's Table: thanks. They certainly added great flavor to the ice cream.

Nặc danh nói...

Cảm ơn Nồi Niêu nhiều nghen ! Mai chị chuyển nhà làm hàng xóm của em lun, ngày nào cũng vác tô qua (ăn)xin kem của NN hết kà.

iamchanelle nói...

wow, your photos are beautiful!!!
it was so nice meeting you tonight over coffee! i look forward to reading your blog often.

~chanelle

Unknown nói...

chi V oi kem trong ngon qua :x khi nao quay lai US em se lam thu. neu muon thay vi coconut ma minh dung green tea co duoc khong chi? hoac vanilla? minh co the nau cac nguyen lieu theo cach tuong tu ma khong dung shredded coconut khong a?

VanPham nói...

@ Chị TX: em sẵn sàng hối lộ kem để học kỹ thuật pts của chị á :)

@ Iamchanelle, your site is soooo sweet and lovely! it's in my blog roll list now :)

@ Hiennga: ý Nga là dùng greentea, vanilla mà vẫn dùng nước cốt dừa để thay thế kem tươi á?
Nước cốt dừa ngoài tác dụng tạo độ sánh-đặc- mịn màng cho kem, nó còn có vị và mùi dừa khá mạnh, cách cho vào dừa nạo rang vàng là cho cái vị kem dưà thêm quyến rũ thôi, vì nó rất thơm, dừa tươi không có mùi thơm như dừa rang vàng.
Bỏ vào vanilla hoặc green tea có hạp với dừa không? chắc phải làm rồi mới biết :), ngoài ra là sở thích nữa, mình có lẽ vẫn thích kem dưà có vị dừa nguyên chất thôi :)

Nặc danh nói...

NN oi, font chua da duoc sua nho? lai !! The la blog cua NN tro thanh PERFECT roi !!!! (it ra la duoi mat cua rieng chi) ...

VanPham nói...

Chị "dấu tên":...he...he...em biết chị là ai rồi nhé :)

Nặc danh nói...

Cam on NN nhieu nhieu vi nhung ly kem.. nhi`n ma't toa`n tha^n :D, hinh nhu sap sua dduoc an kem nua roi thi phai..?? yummy, yummy :)

@Ng.

Nặc danh nói...

hehe... chúc mừng blog NN: font chữ dễ nhìn, hình ảnh thiệt đẹp, công thức rõ ràng tường tận và không hề "giấu nghề" !

Trẻ tuổi mà có gout ! bây giờ khó kiếm lắm nhe.

Nặc danh nói...

@NN : hổng phải hối lộ kem đâu V à. Chị sẵn sàng chỉ trong giới hạn của chị mà.vì chị cũng đang còn học nên hổng có "dấu nghề" à

Lore nói...

I have my dessert spoon on me and I plan on using it :)
My hubby's favourite flavour is also coconut and I'm sure this ice cream would make his day!
Thank you for your entry and hope to see you at the round-up :)

Dragon nói...

How lovely! I bet it tastes as good as it looks. Good job!

Nặc danh nói...

Chị ơi em rất thích những bài viết của chị vì dự định trong tương lai của em là mở một quan cafe vừa có bánh, vừa có kem, có cả thức uống ngon và lạ. Tình cờ search ra đc trng này của chị em thích quá chừng luôn. Cảm ơn chị vì tất cả những bài viết

Nặc danh nói...

toi tu lam roi, nhung kjo ai huong dan lam bao nhieu nuoc, toi cho nhieu qua the la hong het ca noi kem, chan~!!!!!!!!

Nặc danh nói...

Cám ơn chị nhiều. Chị ơi, em làm bằng tay, em cho vào máy xay sinh tố được không vậy chị ơi.

VanPham nói...

Được

Nặc danh nói...

chào em!
máy làm kem của em hiệu gì vậy?
hộp được công thức kg dùng kem tươi, mừng ghê! nhưng còn các loại kem khác, thì sao?
cảm ơn em!

Nặc danh nói...

thay ban chi chieu la minh biet kem cua ban non lam,nhung hoi kho lam hen.ban cho minh hoi la noi cua ban lam kem ban,vay noi cua ban co giao kam cho nhung quan cafe,kem ko.minh dang tim noi ban kem de mua kem,de ban cho khach do.tra loi cho minh baiet nha.....

Nặc danh nói...

ban oi,kem ban chac ngon lam ta.minh muon lay kem cua ban ve ban co duoc ko,vi minh dang ban cafe,kem,nhung minh chua tim ra kem o dau ne,may qua minh doc duoc tin nay cua ban do.

steven nói...

cho em hoi,cai may lam kem mua o dau aj? co dat 0? cai lam tay thi` chat' luong. co dc nhu may lam kem 0 aj?

VanPham nói...

ở cột bên trái phần Tài sản góc bếp có nối link đến trang bán hàng có ghi thông tin đầy đủ về máy này.

ninhthuyminh nói...

chị ơi, em vừa làm hỏng mẻ kem rồi, hu hu, để lửa sôi quá trứng đóng cục, hic

Nặc danh nói...

ko bit ph2 nay co thanh cong ko ban nhi

Nặc danh nói...

xin hỏi cup là bao nhiêu vây. Nói rõ giúp dc hk

Nặc danh nói...

làm ơn ghi rõ ra. Đừng ghi "cup" gì đó chị ơi. Chị nói rõ giùm em nhé

Nặc danh nói...

chị ơi, nếu lỡ để qua 76độ thì có cách nào cứu dc hk chị

Đăng nhận xét