Kem dưa Tây

Gặp dưa Tây ngọt, ăn tươi thích lắm, nhưng cũng không ít khi mua nhầm phải trái nhạt phết. Cách lựa dưa Tây của mình là đưa lên mũi ngửi, trái nào thơm thì lấy. Đây là cách tự nghĩ ra, vì mình cho rằng trái nào thơm là trái đó chín ngon, giống như sầu riêng hoặc mít vậy. Nhưng cho dù thế, gặp phải trái dưa thơm nhưng không ngọt là chuyện thường ngày ở huyện. Và đây là cách mình làm để tiêu thụ những trái dưa đó.

Nguyên liệu:

1 quả dưa tây lớn
1/4 cup đường trắng
2 muỗng súp mật ong
1 muỗng súp nước chanh vắt
1/4 cup nước

Cách làm:
Melon Sorbet

1) Cho nước, đường, mật ong vào nồi. Bắt lên bếp, để lửa vừa. Thỉnh thoảng khuấy đều cho đến khi đường tan, và nồi sôi lên.Nhấc nồi ra khỏi bếp, chuyển hỗn hợp vào 1 tô sạch. Cho nước chanh vào, trộn đều.
2) Đậy tô lại bằng một lớp ni lông, cho vào tủ lạnh ướp cho đến khi lạnh, khoảng 1~2 tiếng.
3) Xẻ đôi quả dưa Tây, bỏ ruột và hột dưa đi. Dùng muỗng múc phần ruột dưa sao cho còn lại lớp vỏ bên ngoài vẫn cứng cáp. Úp vỏ dưa trên một lớp giấy ăn cho ráo nước. Sau đó cho vỏ vào tủ đông đá ướp lạnh.
Cho dưa vào máy xay thức ăn, xay mịn. Trộn dưa vào hỗn hợp đường nước đã được ướp lạnh ở 2). Nêm thêm đường nếu cần, Nhớ khuấy cho đường tan hết mới cho trở lại tủ lạnh ướp cho thật lạnh.
4) Đổ hỗn hộp (3) vào máy làm kem, làm theo như máy hướng dẫn.

Nếu làm bằng tay: Cho hỗn hợp vào hộp trữ kem rộng có đáy cạn, đậy kín lại. Bỏ vào ngăn đá khoảng 3~4 tiếng hoặc cho đến khi kem đông lại. Giữa chừng, cho vào máy xay thức ăn, hoặc dùng đồ đánh trứng/ hoặc nĩa, đánh để làm vỡ đá đông lại trong kem, cho kem trộn đều và trở nên mịn. Làm như vậy 2 lần.

5) Chuyển kem vào vỏ dưa, dùng muỗng hoặc dao san bằng. Ở phần tâm, dùng muỗng khoét một lõm tròn sao cho giống như phần lõm của ruột dưa. Cho dưa vào tủ đông đá, trữ qua đêm hoặc cho đến khi kem trở nên đông cứng lại.

Sai đó, dùng dao cắt mỗi phần nửa quả dưa ra làm 3 múi. Nếu cứng quá, có thể để dưa trong tủ lạnh khoảng vài phút cho dưa hơi mềm, dễ cắt.

Melon Sorbet

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ
[nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép..
*************************************

buom nho


8 nhận xét:

dailydelicious nói...

็Hi,Nice to meet you.

And this sorbet looks great.

Yummy yummy
Pook

Little Boy nói...

Yum Yum, Cái này em làm được nàh. Cảm ơn chị nha

Nặc danh nói...

HI Van,

The Melon Sorbet looks so good. The pictures are just beautiful. Minh muon hoi Van chut xiu ve banh bong lan huong vi tra xanh, minh dinh lam banh nay cho bua tiec gia dinh sap toi. Rat hoi hop, hy vong la se OK. Minh muon hoi, neu minh muon cho them tra xanh powder vao Phần kem trang trí lieu co duoc khong nhi? Tra xanh se ngon hon neu duoc hoa tan voi hot water, nhung neu cho bot tra xanh truc tiep vao luc danh kem khong biet co duoc khong? Van lam on cho mih biet y kien nhe. Cam on nhieu lam.
Nguyen

VanPham nói...

Chị Nguyen: Cho bột trà xanh trực tiếp vào cũng ok, nhưng em thường dùng cái rây, rây bột trà cho thật mịn rồi đánh bông lên.

VanPham nói...

Chị Nguyen tham khảo trang này thử ha Nhìn hình thấy kem ngon quá!

Nặc danh nói...

Van oi,
Cam on nhieu nhieu nhe. Sap cuoi tuan roi, chuc vui ve, enjoy nhieu mon ngon nhe!

Nguyen

Không Nhà Không Cửa nói...

Nhìn hấp dẫn quá chị B. Vân ơi!

Nặc danh nói...

hí hí .. bà con sắp được ăn Mango sorbet nữa kìa . Chị cũng vừa làm xong một mẻ kem xoài , đang còn chỉnh sửa hình .. thế mà chạy sang nhà Nồi niêu đã có Mango Sorbet để ăn ngó rùi. Đúng là tâm hồn ăn uống gặp nhau Vân nhỉ ?

Đăng nhận xét