Kem xoài

Kem này ngon lém á! Đây là loại kem đạt kỷ lục nhanh hết nhất trong các loại kem của nhà này sản xuất. Ngoài cái ngon của xoài tươi, vị rượu Pyrat rum làm cho món này đặc biệt hẳn. Tụi mình mê say đắm chai rượu này. Từ ngày tậu chai rum này về cũng là ngày mình ngộ ra rượu rum "xịn" ảnh hưởng đến vị của bánh trái như thế nào. Ta nói, nó mắc thiệt, nhưng mà ngon.

Nguyên liệu:

3 trái xoài chín
3/4 cup đường
1/2 cup nước
2 muỗng súp nước chanh
2 muỗng súp Pyrat rum

Cách làm:
Mango Sorbet
1) Cho nước và đường vào nồi. Bắt lên bếp, để lửa vừa. Thỉnh thoảng khuấy đều cho đến khi đường tan, và nồi sôi lên.
Chuyển hỗn hợp vào tô. Cho nước chanh vào, trộn đều.
Cho hỗn hợp nước đường này vào tủ lạnh ướp cho đến khi lạnh, khoảng 1~2 tiếng.
2) Bổ trái xoài ra làm 3 phần, trừ phần hột. Dùng mũi dao rạch lát xoài làm nhiều đường ngang và dọc. Bẻ ngược ra sau để lộ cơm xoài ra, dùng dao tách từng múi cơm xoài này khỏi vỏ, cho vào máy xay. Xay mịn.
Trộn cơm xoài này với hỗn hợp nước đường đã ướp lạnh. Nếm thử, nếu cần thêm đường thì cho thêm vào, khuấy đều khoảng 2~3 phút cho đến khi đường tan hẳn.
Cho rượu rum vào, trộn đều. Đậy lại, bỏ vào tủ lạnh cho thật lạnh.
3) Đổ hỗn hộp (2) vào máy làm kem, làm theo như máy hướng dẫn.

Nếu làm bằng tay: làm giống các bước 1) 2). Khi hỗn hợp lạnh rồi. Cho hỗn hợp vào hộp trữ kem rộng có đáy cạn, đậy kín lại. Bỏ vào ngăn đá khoảng 5~6 tiếng hoặc cho đến khi kem đông lại. Cho vào máy xay thức ăn, hoặc dùng đồ đánh trứng/ hoặc nĩa, đánh để làm vỡ đá đông lại trong kem, cho kem trộn đều và trở nên mịn. Cho vào trở lại tủ đông. Lập lại như vậy khoảng 2 lần.

Mango Sorbet

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


9 nhận xét:

Rosa's Yummy Yums nói...

I love that delicious fruit! Your Sorbet looks divine!

Cheers,

Rosa

Nặc danh nói...

May hom nay co hong bi ddau nen chua dam thuong thuc mon mango sorbet cua Van, va lai cung khong co pyrat rum nen quyet ddinh chi.. THI. THU*.C hay NHA~N THU*.C (enjoy via eyes!) thoi :) Ddang mong ngo'ng mo'n Rum raisin icecream moi cua Van, vi nha con ca raisin pack chua khui ^^.. Mong la('m thay :)

Ng.

Little Boy nói...

Hi chị, cảm ơn chị đã ghé nhà em và để lại lời nhắn. Chuyện nấu nướng em còn phải cố gắng nhiều lắm mới đạt tới "cảnh giới" nhu* chị :-)
Vừa rồi em có làm kem xòai, em làm kem luôn chứ ko làm sorbet giống chị vì em ko có sẵn rum ở nhà.
Chị có gì mới và vui chưa? Dạo này em thấy chị ít update blog nữa, ko biết là chị tiết chế bài viết hay là dành thời gian cho việc quan trọng khác :-)Chúc anh chị vui khỏe.

Nặc danh nói...

chào em!
chi vừa có máy lam kem cuisinart 1/2 quart, định khai trương bởi món kem xoài vì đang mùa. Túm được công thức của em, mừng húm! nhưng chị không có rươụ rum và muốn hỏi em de vật liệu vào tủ lạnh cho lạnh là để ngăn mát hay ngăn đá vậy em? ( 2h)
chưa làm kem bao giờ mà!
cảm ơn nhiều nhé!

VanPham nói...

Chị Hienbs: không có cho rượu cũng không sao ạ. Ướp nguyên liệu ở ngăn mát.

Nặc danh nói...

mùa hè này nong lắm . em muốn nhà em ăn kem do em nấu vì nhà em co rất nhiều xoài chăng biết làm gì cho ngon cà ...hihi\ nhà em trồng xoai mà may mà co bài hướng dẫn này em cảm ơn chị nha.......

Mèo West nói...

Chị Vân ơi 3 trái xoài chín to hay nhỏ, khoảng bao nhiêu gram ạ?/

Unknown nói...

ngon quá,nhưng mà chị Vân ơi, nhất thiết pải cần máy làm kem hả chị?

Nặc danh nói...

Bạn vui lòng cho mình hỏi : Mình thấy Pyrat Rum XO có nhiều loại, nhiều giá, mình chỉ sử dụng trong làm bánh, làm kem thì mua loại nào được ?

Đăng nhận xét