Quả hồ đào

Từ trước đến nay làm biết bao nhiêu bánh mì bánh ngọt dùng hạt hồ đào, nhưng lúc nào mua ở siêu thị cũng đã được bóc vỏ sạch sẽ. Nhân dịp đến nhà người bà con chơi, ngoài vườn có một cây hồ đào to, được tận tay nhặt quả rơi đầy dưới gốc, vui làm sao!

Mùa đông, cây rụng hết lá, chỉ còn cành khẳng khiu một màu nâu đen xấu xí, nhưng đến gần nhìn kỹ mới thấy là quả khô bám đầy cành. Nhiều quả vỏ nứt ra để lộ hạt bên trong, xinh xinh là!

Pecan

Hạt rơi ra từ vỏ nhưng vẫn còn một lớp vỏ cứng bọc bên ngoài, muốn lấy nhân ra thì phải dùng đến cái bàn này, hoặc dùng một cái kềm nhỏ, có răng cưa, chuyên dùng để làm bể vỏ hạt hồ đào.

Cracking open a pecan

Cái bàn này được đặt ở ban công nhà, nhìn ra sau vườn. Bên dưới cái bàn là 2 ~3 cái thùng chứa hạt hồ đào thu được từ năm ngoái. Mùa quả năm nay vẫn chưa được thu lượm. Nghe nói hôm đẹp trời nào đó, người nhà sẽ rung cây cho hạt rơi xuống đất, rồi trữ phần để ăn dần dần, phần gửi cho người thân làm quà.
Mình được cho một giỏ to sách về, cả cái kềm bẻ vỏ. Cây nhà lá vườn có khác, vị ngọt thơm và béo ngon hơn hẳn loại mua ở chợ.

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

buom nho


3 nhận xét:

Richuge nói...

Cảm ơn Vân, nhờ Em mà Chị được biết quả bồ đào khô đấy

Sexified nói...

ô, nhìn em mới biết trường em cũng có 1 cây hồ đào :D

Nặc danh nói...

em muon mua nhung khong biet mua o dau chi chi cho em nha

Đăng nhận xét