Công viên Papago

Chỉ còn vài tháng nữa thôi là Arizona sẽ đón mùa nắng. Cái nắng nóng ở đây nghe nói có thể làm chảy nhựa cuốn băng video để trong xe ngoài trời nắng. Trước khi di cư đến đây, chỉ nghe thôi đã phát hãi. Nhưng bù lại, mùa đông ở đây rất ấm áp. Muốn chơi tuyết phải chạy xe khoảng tiếng rưỡi đến 2 tiếng, đi về hướng đồi núi phía bắc tiểu bang. Arizona cũng là nơi trú đông ưa thích của các ông bà già về hưu sống ở xứ lạnh. Họ đến Arizona ở khoảng 6 tháng, rồi khi mùa hè đến, lại quay về nhà của mình.
Mùa này trời mát mẻ, đó đây hoa dại nở rộ. Trong các địa điểm thiên nhiên không xa nhà hơn 30 phút chạy xe, bọn tớ chọn công viên Papago.

at papago park

Công viên này có 3 cái hồ nước, một dòng sông nhỏ và những đồi núi có màu đất nung rất đặc trưng. Đây cũng là nơi rất thú vị để dã ngoại, leo núi, đi xe đạp, và câu cá. Không vé vào, không có cổng soát, nhưng những nơi công cộng như thế này, đều có những quy định riêng buộc người sử dụng phải tôn trọng để công viên là nơi vui chơi của tất cả mọi người. Quy định đó chỉ được nhắc nhở bởi tấm bảng đặt ở công viên, không hề thấy bóng dáng công an hoặc người bảo vệ. Vấn đề là ở ý thức cá nhân mà thôi.

Hoa dại ở công viên↓

wildflowers at papago park

Chim chóc ở đây rất dễ gần nếu cho bọn chúng đồ ăn.

at papago park

Và khi vợ chồng tìm ra được sở thích chung: chơi cờ tướng.

at papago park

Lần khác, có lẽ sẽ rút ngắn thời gian chơi cờ lại, để có thời gian leo núi.

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn
góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.
*************************************

buom nho


1 nhận xét:

Thy Thy nói...

thích ghê chưa, bên nhà em vẫn còn lạnh hừ hừ! :(

Đăng nhận xét