welcome hè

welcome summer No.2
Bảng dự báo thời tiết vùng Mesa từ ngày mai: 42, 41℃, 40℃, 42℃, 43℃...bên dưới con số chỉ nhiệt độ là mặt trời tròn vo tỏa chùm tia sáng vàng rực, có khi vài đám mây tô điểm nhẹ lên trên. Hè về. Nắng nóng. Rau cỏ héo úa thảm thương. Hai loại hoa cúc được ươm tháng 2 vừa rồi đã lên cây xanh tốt, nhưng chưa kịp ngắm hoa, nắng đã thiêu rụi lá. Ở gốc của bụi cây hoa leo tím, lù lù xuất hiện một dây leo lạ, có vẻ như là họ hàng nhà bầu-bí. May mắn nhằm chỗ có bóng mát ban trưa, cả hai đều xanh tốt. Cành xoắn tít với nhau, cùng leo trên cái giàn gỗ.

Picture 3
Cây cam nho nhỏ trồng vào vườn năm nay chỉ đậu lại một trái duy nhất, mặc dù lúc tậu em ấy từ Costco về, hoa nở trắng xóa. Chỉ có bụi hoa lài, mười giờ và dừa cạn là niềm an ủi của chủ vườn. Trong đó, hoa lài tuyệt vời hơn cả. Vừa cho hoa đủ thay mới mỗi ngày để trang trí và làm thơm phòng, lại có thể chế biến bánh ngon(bánh tự chế), vừa góp màu xanh trang điểm cho một góc vườn.

Chúc cho tất cả anh chị em bạn bè bà con cô bác một mùa hè thật vui và ý nghĩa nhé! (^-^)

welcome summer No.1

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.
*************************************

buom nho


9 nhận xét:

Callalily nói...

Em chụp hình que kem đẹp quá à.

gine nói...

Lovely photographs :-)!! Enjoy summer ^^ .. XOXO

Sipina nói...

Trời ơi! bên chị nóng như vậy chắc là hết muốn ra đường luôn. Em ở Austin vậy mà nhiệt độ cũng như vậy đó chị. Nóng muốn cháy da, hoa cỏ cứ ngày một vàng cháy. :(

NiD nói...

lang thang rồi tìm thấy blog của chị.Đã ngồi đọc cả tiếng đồng hồ.thích mê cái góc vườn mỗi tháng của chị....

NiD nói...

em sẽ ghé thường xuyên.Cảm ơn vì những bài viết thế này.

Nặc danh nói...

Chi oi, cai hoa mau hong hong chi chup o tren la hoa muoi gio ha chi? Ten tieng Anh la gi vay chi? Em co mua hoa phlox, do co phai la ten tieng Anh cua hoa muoi gio khong chi?

Nặc danh nói...

Tinh co gap duoc mot noi de thuong, cam on chu nhan cua blog nay!

VanPham nói...

Cám ơn các bạn đã ghé thăm, để lại lời tỏ tình dễ thương :)

Hoa màu hồng là hoa dừa cạn, có nhiều màu lắm! Chịu nắng rất giỏi. Tên tiếng Anh là Vinca. Hình ảnh của loại hoa này ở đây

Himiko. Nguyễn nói...

Nhìn hình bông bí còn khép của chị muốn nấu canh bông bí nhồi thịt ăn quá. :( mười năm rồi chưa ăn lại món ấy.

Đăng nhận xét