Gỏi củ sắn nước

Gỏi củ sắn nước

Phải ăn để sống, và tôi luôn thích bữa ăn ngon mắt! Vì sao á? cất công chế biến, đến lúc thưởng thức, tôi muốn tận hưởng giây phút đó!
Không cần cầu kỳ cắt xén tỉa tót rau củ chi cho tốn thời gian, tôi chú trọng đến cách đặt thức ăn vào tô, đĩa. Dùng những cái đĩa to, nhưng món ăn chỉ một nhúm nhỏ ở giữa, tôi vẫn thích hơn một cái đĩa nhỏ, nhưng chất một đống thức ăn lên trên, vì hoàn toàn không muốn bị tra tấn bởi "lượng"! Nếu muốn ăn thêm, đơn giản mà, lấy thêm!
Một chút nâng niu cái lá rau thơm nho nhỏ, trở đầu hay đuôi con tôm sao cho có trật tự một tí,...voia la!
Món gỏi củ sắn nước ra đời rất ngẫu hứng! Củ sắn mua về làm chả giò còn dư, lại vào mùa chanh ở Mesa, tận dụng mấy cái vỏ chanh đã vắt lấy nước làm đĩa, trông có vẻ như món ăn khai vị ở nhà hàng soang í chứ! (í da~~mèo lại khen mèo dài đuôi!)
Củ sắn nước vừa ngọt vừa giòn, thêm vị chua-cay-ngọt-mặn của nước mắm, mùi thơm quyến rũ của rau húng cây, đậu phộng rang vàng,....nom..nom...

Vỏ chanh dùng xong, làm sạch phần tép chanh, rửa sạch, cắt bằng phần đầu để có thể đặt vỏ lên đĩa cho vững. Nếu không dùng liền, có thể trữ trong tủ đông. Dùng vỏ chanh đông lạnh lại càng thích hơn vì được đông cứng và lạnh, làm đĩa đựng gỏi thế này rất thích hợp.

Jicama salad - Gỏi củ sắn nước

Nguyên liệu cho món này gồm có củ sắn, một ít cà rốt cắt sợi mảnh cho có màu nếu thích, lá của rau húng cây-cắt sợi, nước mắm chua ngọt, tôm luộc. Trộn tất cả với nhau, nêm nếm vừa ăn, rắc lên trên đậu phộng rang đã được làm bể tư. Nếu thích hành rang thơm, rắc hành này lên trên cùng.

Tôm tươi mua về, làm sạch đường chỉ đen, để nguyên vỏ, bỏ thẳng vaò nồi, đậy nắp, để lửa vừa, không cần cho nước. Tôm chín hãy bóc vỏ.

Itadakimasu!!!!!!!!!

Jicama salad in lemon shell - Gỏi củ sắn nước


*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn
góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.
*************************************

buom nho


5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhìn mát mắt quá chị ơi!
E thích củ sắn lắm! Tiếc là e không tìm được món củ sắn!hic!
Phải nói là nếu món ăn được trình bày cân đối, đẹp mắt như vầy thì khỏi cần ăn cũng biết là ngon lắm!! (hihi! nếu ở gần thế nào e cũng sang xin ăn thôi)

Tà Ảnh nói...

Lần nào vào xem blog của chị, em cũng thấy như mình bước vào một cái mini-restaurant vậy đó. Ực ực... ực ực...

Nặc danh nói...

de vao vo chanh nhu vay co chat qua ko chi ? luc gap an no co bi rot ra ko ?

meosut nói...

Em thích cái cách thể hiện đồ ăn của chị. Không cầu kì mà tập trung vào cách sắp đặt, rất thoáng, đơn giản mà đẹp mắt. Em cũng đang học tập chị cách làm này đấy! Nếu có thời gian, chị ghé qua xem sản phẩm của em nhé!
http://kenh14.vn/c35/t5/200963135534541/cha-com-nha-minh.chn
http://kenh14.vn/c35/t5/2009627153816368/sushi-chien-xu-day-ai-mun-thu-hem.chn

VanPham nói...

Cám ơn các bạn ghé chơi, xơi bằng mắt nhé! :)

@ nặc danh: chanh ở đây to gần bằng cam sành ở VN vậy, nên như cái chén nhỏ thôi, gọn gàng và tiện chứ không sao cả.

Đăng nhận xét