Sưu tập những món kem nhà làm

Từ ngày làm blog, hay còn được cho là một trong những hoạt động rãnh- nhảm-giết-thời-gian, học được nhiều điều lắm! Bạn cũng tăng nhiều mà thù hình như cũng không ít! Gần đây có vẻ gócbếp đến được với nhiều người đọc ở Việt Nam hơn, pageviews tăng khá rõ, mặc dù số bài viết giảm đi đáng kể. Cái này phải thành thật thứ lỗi bạn đọc yêu mến gócbếp. Thời buổi kinh tế khó khăn, cả vợ chồng hò nhau cày kéo để tồn tại, tâm hồn ăn uống cũng phải kiềm chế lại, gócbếp trở nên ít cập nhật đi.
Thỉnh thoảng có bạn ghé thăm, để lại lời tỏ tình dễ thương lắm, cũng thấy vui vui. Nhưng không phải là không có những kẻ dở hơi, được dịp dấu mặt ném đá, nên cứ tha hồ mà viết lung tung. Những ý kiến tục tĩu dĩ nhiên không có đất trên gócbếp này đã đành, nhiêù ý kiến bài xích nhưng có liên quan đến bài viết thì để cho dân chủ và luyện ý thức dân chủ, gócbếp vẫn nhường đất cho nằm đó. Tuy nhiên, để trang này có thể là nơi thư giãn của các anh chị em bạn bè yêu mến ẩm thực, hay những ai luôn muốn chế biến ra những món ngon cho gia đình và người thân, gócbếp hoan nghênh các ý kiến có tính đóng góp, xây dựng và chia sẻ, để người viết bài và cả người đọc có thể học hỏi. Những ý kiến có tính đâm thọt và không tôn trọng sẽ bị xoá.

Trở lại với đề tài, đây là bộ sưu tập kem nhà làm được. Công thức tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, rồi tự ý thêm cái nọ bớt cái kia, nhưng may mắn ra kết quả vẫn ngon hơn mua. Về khoản chất lượng thì thôi khỏi phải nói rồi. Ta làm ta ăn, hà cớ gì đi mua đồ không chất lượng kia chứ? (^-^) Ở đây chỉ xin được giới thiệu hình ảnh và tên món kem thôi, công thức chưa thể công bố được vì hầu như không hề ghi chép lại, lại làm theo cảm hứng. Và cái nữa là nếu không khéo sẽ lại thiếu đất cho mấy người chỉ chực ném đá sau lưng :)

Ăn kem hạ nhiệt nào♪♩♫♪♩♫

Kem cream cheese dâu Tây

homemade strawberry cream cheese ice cream -- Heavenly!
Kem chanh sữa

lemon sherbet
Kem xoài và dừa
coconut mango swirl ice cream
Kem trà xanh

matcha green tea ice cream
Kem rum nho
Homemade rum raisin ice cream

Happy cooking!

*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn
góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép.
*************************************

buom nho


14 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tình cờ lạc vào trang Góc Bếp, mình thật ngưỡng mộ chủ nhân của trang này. Qua trang của bạn ( mình không biết chủ nhân bao nhiêu tuổi nhưng chắc có lẽ còn trẻ, tuổi trẻ năng động mà, luôn tìm tòi cái mới)mình đã có thêm được nhiếu kiến thức từ trang này. Rất cám ơn chủ nhân Góc Bếp đã cho mọi người được học hỏi kinh nghiệm. thân mến.

A Mom and Her Transgender Daughter nói...

Á á á chết em rồi chị Vân ơi, em thích tất, thích nhất là kem trà xanh và rum nho huhu... (nhưng ko có ice-cream maker thì bó tay phải ko chị?)

caukinh nói...

Chị Vân ơi, em theo dõi trang này của chị lâu rồi nhưng chưa bao giờ comment hết, bữa nay thấy kem trà xanh, chịu không nổi phải lên tiếng thôi. Cảm ơn chị vì những món ăn thể hiện cả cái hồn của người làm ra nó

caukinh nói...

Ah, em có thử làm món kem đá bào (vì thiệt tình là vẫn nhớ món kem đá bào chan xi rô mà ngày còn nhỏ cứ thòm thèm mãi)Theo như trong hình dung của em về món này thì cứ chốc chốc mình lại phải lấy cái hỗn hợp đó ra, lấy muỗng đánh tơi nhưng sao nó không ra hình viên đá như trong hình chị (mà có cái chưa kịp thành đá thì vô bụng em mất tiêu rồi,hihi...) có gì chị hướng dẫn lại giúp em nhé

Unknown nói...

Chị Vân ơi, em ủng hộ chị hết mình. hihi.Kem chanh sữa và xoài dừa nhìn ...ngon hết biết ^-^.chị share công thức cho em với. Cám ơn chị nhiều.Chúc chị luôn vui khoẻ nhé. Chào chị!

Cỏ Mềm nói...

em chưa được ăn kem trà xanh lần nào hết àh. Nhưng mà nhìn màu của nó đẹp wá àh ^^ hôm nào chị chỉ em làm với nha! :)

Mai Mèo nói...

Vân ơi, e mới có máy làm kem rồi, hôm nào nhớ lại thành phần cách làm kem Rum nho chỉ em với, mê kem này lắm!
Mê luôn cách chụp ảnh của Vân, đẹp & sáng trong gì đâu á!

Mai Mèo nói...

À, chị ơi, nãy e có đọc trong phần "Giới thiệu" của chị, thấy có cái comment chị trả lời ai đó rằng nguyên liệu chị làm kem là cho máy 2 quart. Vậy máy của em nó 1,5 quart thì cứ công thức mà nhân 3/4 chị hỉ?:D

Nặc danh nói...

Hihi, mấy bạn ơi,không có máy làm kem vẫn có thể làm được, chỉ có điều hơi cực 1 tí. Mấy bạn có thể google How to make ice-cream without an ice-cream maker ;)). Cái kem trà xanh thì thiệt là ngon không thể nào tả nổi, hic hic, vị thanh tao lắm.

Ủng hộ chị Vân 100%

Em Liz.

Echcon nói...

Chị ơi,

Em rât mê các thê loại kem đặc biệt la Kem Ý (Gelato). Em dang muốn mua 1 cái máy làm kem nhưng k biết các máy làm kem bt có làm đc gelato k?

Chị có thể trả lời cho em đc k ạ.
Em cảm ơn chi nhiều. Chúc chị ngày vui

Echcon

VanPham nói...

Echcon tham khảo ở cột bên trái, trong "Tài sản gócbếp" có link dẫn tới máy làm kem để đọc chi tiết hơn.

Nặc danh nói...

Các chị ơi, các chị có thể chỉ cho em cách làm kem với. Em đã thử nhiều lần nhưng ko thành công lắm.

Nặc danh nói...

hix sao c taj wa ah em thich mon kem tra xanh lam

Unknown nói...

Ngưỡng mộ chị, mình cũng rất thích nấu nướng, thêu thùa may vá lắm nhưng tự học là chính nên chẳng dám khoe sản phẩm. Vào blog chị, mình học hỏi được rất nhiều điều, các món ăn của chị được chăm chút thật tỉ mỉ và hình ảnh thì đẹp và ngon mắt quá chừng. Mình rất thích những món kem này , cám ơn chị đã tiếp thêm động lực để mình lại tiếp tục mày mò, nấu nướng cho những người thương yêu của mình nha. Chúc chị thật nhiều sức khỏe.

Đăng nhận xét