Chè đậu

Che đậu đỏ
Phoenix đã vào tháng cực nóng trong năm. Nếu như ở xứ lạnh, máy sưởi không thể thiếu trong sinh hoạt mùa đông thì ở Arizona, máy điều hoà là thứ bất di bất dịch. Hệ thống điều hoà ở đây làm việc cho mọi ngóc ngách trong nhà, nên cũng vì thế mà hoá đơn tiền điện vào mùa nóng cũng cao ngất ngưỡng. Cái nắng và sức nóng cháy da của nó bên ngoài làm nàng lười vận động, cả việc shopping mùa giảm giá cũng trở nên không còn hứng thú, ngược lại, cuốc bộ vào lúc nắng chiều đã tắt rồi quay về vùng vẫy trong làn nước mát của hồ bơi trở nên thích thú chi lạ. 
dưa lưới
Nhưng mùa hè cũng là thiên đường của các loại trái cây. Dưa lưới (muskmelon) là hàng xa xỉ ở Nhật, thì ở đây vào mùa này cả trái to có khi chỉ có 1 đồng. Chợ nào cũng bày la liệt cam, táo, đào, nho, mận, lê,.... với giá cực rẻ so với các mùa khác trong năm. Ăn sáng có trái cây, tráng miệng cũng bằng trái cây, ăn vặt cũng trái cây, cơ thể vào mùa nóng có lẽ nhờ vậy mà vẫn tràn đầy năng lượng, tốc độ ăn-chơi-làm việc vẫn không hề thuyên giảm (^-^)
Blueberry frozen yogurt
Ngoài trái cây, các loại kem yogurt trái cây và chè đậu nước kiểu Việt Nam cũng là món ăn mát mùa hè khá thú vị. Nếu có máy làm kem thì công đoạn trở nên cực kì đơn giản và ngắn gọn. Chỉ cần xay nhuyễn trái cây với plain yogurt và đường sao cho vừa miệng, rồi cho vào máy làm kem là có ăn ngay, lại có thể trữ tủ đông để ăn dần dần. Chè đậu Việt Nam lại cực dễ, không cần máy móc công nghệ, chỉ một vài bí quyết nhỏ cần chú ý để đậu chín mềm, thấm ngọt là ta có ngay ly chè đậu nước mát ngọt và đầy bổ dưỡng.
Chè đậu đỏ
Nàng thích nấu đậu bằng nồi slow cooker, hạt đậu chín bùi nhưng không bị bễ. Ngâm đậu với nước ấm nóng qua đêm, đãi sạch, hòa vào một tí xíu baking soda với nước, hầm khoảng 3 tiếng. Trong lúc hầm đậu thì nấu nước đường có cho vào một tí xíu muối. Đậu chín mềm rồi mới cho đậu vào nồi nước đường, hầm liu riu khoảng 1/2 tiếng, cho vào vanilla, đậy nắp, để nồi chè qua đêm cho đậu thật thấm vào nước đường. Ngày hôm sau sẽ được thưởng thức những ly chè đậu bùi ngọt lịm ngon lành. 


Ai thích có thêm vị béo của nước cốt dừa, thì hoà tan một tí bột năng với nước, đun nước cốt dừa vừa sôi, quậy đều bột pha nước vào, nồi sôi trở lại và có độ sệt vừa ý thì tắt bếp.


Chúc mọi người sức khoẻ tốt để chiến đấu qua mùa nóng! (^-^)


*************************************
Những bài viết ở đây dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng nội dung và hình ảnh ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả. 
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ GÓC BẾP & NỒI NIÊU phải được ghi rõ [nguồn góc bếp] có nối đường link. Vui lòng đừng sao chép. 
*************************************
butterfly

9 nhận xét:

vyvynguyen nói...

chi oi, nau che` dau sao ma` cong phu qua vay? Nau gi` ma` toi 3 tieng lan. Thiet la oai qua' di a`.

thao nhim nói...

Nhà e chỉ nấu chè đun nồi áp suất có 20p, cùng lắm là 30p thôi. Vẫn dừ tinh, ngon nữa

Nguyen Phuc Gia Huy nói...

Mình cũng thế và gần như nấu nguội là ăn rùi! đâu nỗi đợi thấm đường cả đêm ? Vậy bảo quản sao nhỉ? có cho vào tủ lạnh hok?

Pig nói...

ohhh thèm quá =p~

Nặc danh nói...

thich may bai ba.n post qua. Huu i'ch thiet do. Tiep tuc phat huy nha ba.n, cho mo.i nguoi duoc ke' ti'.

Thanks

Michelle

Cubi3 nói...

Chi Van oi, nam nay o KS cung nong ko kem gi arizona dau, may bua nay temp. len cung 100-105f roi do chi. Nhin ly che them qua di.

Nặc danh nói...

Thi'ch@!! Cam on Van ko gia^'u bi' quyet na^'u che` ngo.t me^`m be'o.. Ngon!! *)

Nặc danh nói...

oi , lau qua chang thay chi van bo sung vao danh sach am thuc mon moi nao het , co le lam me met moi va vat va qua?

Nặc danh nói...

chi oi chi hay noi bot noi la bot no dung ko chi?

Đăng nhận xét