Bánh dừa

banh dua

Một chút biến tấu với dừa bên cạnh đĩa mứt dừa truyền thống. Đơn giản, dễ làm, nhưng thành phẩm thật là xinh xắn và hấp dẫn. Cắn một miếng bánh có mùi thơm tự nhiên của dừa cùng với cái độ dòn sau khi nướng chín và cái chất dai dai của dừa nằm bên trong. Chắc chắn đây sẽ là một món tráng miệng hoặc ăn vặt đơn giản có thể chinh phục bạn và cả nhà của bạn trong dịp Tết ! 




Nguyên liệu:
(Khoảng 12 cái bánh) 

60 g lòng trắng trứng gà ( của khoảng 2 trứng loại lớn)
70 g đường trắng
1 nhúm nhỏ muối 
1 muỗng cà phê hương vani (loại nước), hoặc 1 ống vani 
30 g bột đa dụng 
150 g dừa sợi loại khô (*)
(*) Nếu không có dừa khô, thì mài dừa tươi thành sợi xong, vắt cho dừa ra bớt nước. 
banh dua


Chuẩn bị:
- Cân đong cẩn thận các loại nguyên liệu, chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu một cách sẵn sàng.
- Lót khay nướng một lớp giấy nến.
- Bật nóng lò nướng ở nhiệt độ 170℃ (đối với lò thường) 
Cách làm: 
1) Đánh lòng trắng trứng theo cách đun cách thủy: đặt một tô chịu nhiệt bên trong một nồi nước sôi liu riu trên bếp, nước trong nồi chỉ cạn vừa sao cho nước không bị tràn vào tô. Đánh lòng trắng trứng trong tô, vừa cho muối và từ từ từng ít một đường vào, vừa đánh cho đến khi lòng trắng nổi bông mịn và óng mượt. 
2) Lấy tô ra khỏi nồi. Cho dừa, bột và vani vào lòng trắng đã được đánh bông. Trộn đều. Nếu sau khi trộn xong mà hỗn hợp nhão quá, cho thêm một ít dừa. Xong dùng muỗng múc từng muỗng hỗn hợp lên khay nướng. Đặt cách nhau khoảng 3~4cm.
3) Khi lò nướng đã nóng đến nhiệt độ 170℃, cho khay bánh vào. Nướng khoảng 15~20 phút, hoặc cho đến khi bánh xém vàng bên ngoài, bên trong vẫn mềm khi ấn nhẹ vào. 
* Đối với lò nướng có quạt: nướng bánh ở nhiệt độ trong lò là 150℃.



*Bài đã đăng trên Tạp chí Nội Thất Xuân 2010 
gocbep on Noi That Magazine
butterfly

6 nhận xét:

delphcotecuisine nói...

il looks so yummy and gorgeous
Delphine

Unknown nói...

ngày trước em còn làm ở khách sạn, mấy đồng chí bếp hay làm món bánh này, nhưng làm theo miếng vuông chị ạ, ngon nhất là phần diềm bánh dòn dòn. Ăn ko biết chán. Món này thưởng thức cùng với trà thì ngon phải biết chị nhỉ. ^^

Phuong-Dung Almond Le nói...

Chị Vân ơi, hôm nay em thử món này của chị, bạn cùng nhà em khen quá trời, ăn sạch trơn :D Ở UK món này gọi là macaroon chị ạ :D Mà chị ơi, em chỉ cho 50gr đường thồi tại hôm nay nhà em hết đường nhưng ăn vẫn vừa miệng lắm chị ạ :) Tụi em làm được 24 macaroons xinh xinh từ recipe của chị :) Ngon lắm lắm, ròn rụm!

Nặc danh nói...

bột đa dụng là bột gì vậy các bạn

Yen nói...

bot da dung = all purpose flour

Nặc danh nói...

Neu co the mong ban ghi them Ben canh nhiet do F, vi o cho cua Minh su dung lo nuong do F va cach do luong Thay vi gam thi dung cup hoac oz. cam on ban nhiet. Minh rat thich web nay cua ban, cam Thay rat am ap.

Đăng nhận xét