Chúc mừng ngày của mẹ

happy mother day'

Hơn 5 tháng kể từ ngày được làm mẹ. Con lớn lên từng ngày. Sinh hoạt của "một người vợ" cũng thay đổi rõ rệt. Tạm biệt giấc ngủ dài. Các công việc trong ngày phải thực hiện một cách khẩn trương khi con ngủ. Áo quần cần ủi trở thành đồ xa xỉ. Bữa ăn đôi khi chỉ trong vòng 5 phút. Có trách nhiệm hơn, và nhiều lo toan hơn. Nhưng bù vào đó là niềm vui và hạnh phúc có lẽ không bút mực nào tả hết.

Thật diễm phúc vì được làm mẹ! Chúc tất cả các người mẹ sức khoẻ và hạnh phúc!

Gửi đến các bà mẹ bận bịu một món ăn đơn giản nhưng ngon miệng và thích hợp để tẩm bổ vào tiết trời nóng nực. Ở đây gọi là món salad trái cây, nhưng từ góc độ người Việt Nam thì có lẽ phải gọi đây là món tráng miệng. Nó gần giống như món chè trái cây của mình. Nguyên liệu và cách làm có thể tóm lại như sau nhé.


fruit salad

Nguyên liệu:
(cho khoảng 8 người)

2 quả đào, cắt múi  
1/2 trái thơm, cắt múi
500 g dâu tươi, bổ đôi
200 g nho
3 trái chuối, cắt khoanh

(hoặc các loại trái cây ưa thích trong mùa)

1 cup sữa
2 muỗng canh đường
1 muỗng canh bột bắp/ hoặc bột năng
1/8 muỗng cà phê muối
1 lòng đỏ trứng gà, đánh tan
2 muỗng cà phê bơ
1/2 muỗng cà phê vanilla

Cách làm:

1) Trộn đều sữa, đường, bột bắp, muối trong nồi. Bắt lên bếp, thỉnh thoảng khuấy đều cho đến khi sôi và trở nên hơi sệt. Tiếp tục để sôi khoảng 2~3 phút. Nhấc ra khỏi bếp.

2) Cho một ít hỗn hợp này vào tô trứng gà đã đánh tan, hoà cho tan với trứng gà. Xong đổ trở lại nồi. Bắt nồi lên bếp trở lại. Tiếp tục nấu cho đến khi nồi sôi. Tắt lửa, cho bơ và vanilla vào, trộn đều. Để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh ướp cho thật lạnh.

3) Trộn tất cả trái cây với nhau. Cho sốt đã ướp lạnh ở 2 vào, trộn đều. Múc ra ly, chén vừa phần ăn.


fruit salad


butterfly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét