Bánh bò bông

bánh bò bông


Ai sống và làm việc xa quê chắc hẳn sẽ có những món ăn quê hương để thương để nhớ. Với tôi, bánh bò là một trong những món ăn Việt Nam mà đôi khi tự dưng trở nên thèm vô cớ. Cái vị chua chua ngọt nhẹ rất đặc trưng của bánh bò khó có thể tìm được vị bánh Tây nào thay thế. Vì thế phải bắt tay vào làm thôi. Bánh ra lò cái nào cái nấy nở toe rất ưng con mắt. Ông xã cũng hưởng ứng, chọn bánh làm món điểm tâm sáng với cà phê, ăn nhiệt tình. Nhưng thực sự thì tôi vẫn chưa ưng ý lắm với cái vị của nó. Có lẽ do làm bằng men. Lần khác phải thử làm bánh bằng cơm rượu xem sao! 

Nguyên liệu và cách làm túm lại như sau, dành cho ai muốn tự tay làm ra những món ăn vị quê hương nhé! 

500g bột gạo ngon
200 g đường trắng 
50g bột cốt dừa (coconut cream powder)
1 muỗng canh men 
1 muỗng cà phê bột nổi 
1/8 muỗng cà phê muối 
2 cup (480ml ) nước 
màu thực phẩm (nếu thích)

Trộn 6 nguyên liệu khô trên cùng với nhau cho thật đều. Từ từ cho nước vào, trộn đều thành một hỗn hợp đặt, nhão. Đậy tô hỗn hợp lại bằng một lớp nilông. Để yên cho đến khi hỗn hợp nở gấp đôi mức ban đầu, khoảng 2 tiếng. Lúc này sẽ thấy hỗn hợp sủi bọt bong bóng lên bề mặt. Chia bột ra nhiều phần để pha màu khác nhau, rồi pha màu vào nếu thích, trộn đều. 
Chuẩn bị xửng hấp bánh trên bếp. Bên trong xửng có đặt khuôn bánh cho khuôn nóng. Nước sôi, lót cup giấy vào khuôn, đỗ hỗn hợp bánh bò vào. Hấp bánh bằng lửa to khoảng 10~15 phút hoặc hơn tùy khuôn bánh to nhỏ. Thử bánh chín chưa bằng cách châm que tre vào, nếu rút ra không dính là được. 

*Bột nở tốt nhất ở nhiệt độ 75~85°F (24~29℃). 

bánh bò bông






butterfly

5 nhận xét:

Nu Ni nói...

CHị ơi, cho em hỏi, men làm bánh này là men gì hả chị?

8htn nói...

Chi oi, em cung co cung thac mac, 1 muong canh men o day la man gi ha chi? co phai yeast de lam banh mi khong?

VanPham nói...

đúng rồi, mình dùng men bánh mì, loại active dry yeast

Nặc danh nói...

oh Van lam thanh cong banh bo roi ha,nhieu lan chi cung nho banh bo nhung chua chua tim duoc mot con g thuc nao ro rang,chi se theo Van lam thu .Hihi Them qua!

Nặc danh nói...

men không cần kích hoạt trước với đường và nước ấm hả chị??

Đăng nhận xét