Biến tấu mứt dẻo (^^)

mứt dẻo ball

Mứt dẻo khá hấp dẫn nhưng chắc cũng có nhiều người không khỏi bối rối: làm cách nào để có thể mời khách một cách hợp vệ sinh nhất? 

Ai ăn thì dùng nĩa của mình để lấy mứt ra từ lọ mứt á, cái này mất vệ sinh quá! Mà lọ mứt sẽ bị nhanh hư nữa. Vì thế tôi nghĩ ra cách viên mứt dẻo lại thành từng viên tròn, rồi châm vào một cái nĩa. Rất tiện mà trông cũng xinh không kém.

Ai có nhu cầu muốn làm mứt dẻo thì tham khảo ở đây nhé.

Còn đây là một chút biến tấu từ mứt dẻo, cho những ai yêu chocolate (^^). Làm tan chocolate với một ít bơ (hoặc chỉ dùng chocolate), xong nhúng viên mứt dẻo vào. Màu trắng là chocolate trắng đã được làm tan chảy, rưới lên trên. 
mứt dẻo ball
butterfly

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Em chao chi,
Em cảm ơn chị đã truyền cảm hứng vào bếp cho rất nhiều người, trong đó có 1 đứa vốn lười nấu ăn như em ^_^.
Em mê món mứt dẻo này lắm chị ạ. Em định làm đợt Tết này nên phải hỏi chị thêm. Trong công thức có ghi 1 quả dứa, không rõ 1 quả nặng khoảng bao nhiêu hả chị? Dứa ở Nhật có loại bé loại to nên em hơi lăn tăn ạ:D.
Với chị cho em hỏi thêm, là em định mời vài người bạn Nhật đến ăn cơm Tết VN nhưng lăn tăn không biết nên chọn thực đơn gì. Em ko có bánh chưng vì ko tìm được lá chuối chị ạ, hic hic. Chị đã từng ở Nhật, chị có thể chia sẻ cho em vài kinh nghiệm về khẩu vị của ng Nhật được không ạ?
Em hỏi dài dòng quá, mong nhận được hồi âm của chị.
Em cảm ơn chị.
Chúc chị 1 năm mới hạnh phúc bên gia đình, ngày càng sáng tạo ra nhiều món ngon và nhiều đồ trang trí thật dễ thương nữa.

VanPham nói...

Có lẽ trái to ở Nhật nhé. Tuy nhiên trái to trái nhỏ không quan trọng, tùy em muốn cho dứa nhiều hay ít, trong công thức có ghi cứ 1kg hỗn hợp nguyên liệu thì dùng 600g đường, cứ thế mà nhân chia cộng trừ vậy (~.^)

V/v món ăn mời người Nhật, tốt nhất là em nên hỏi trực tiếp bạn bè muốn mời thích/ ko thích cái gì. Đa số người Nhật biết đến VN qua món phở, gỏi cuốn, chả giò.
Chúc vui!

Đăng nhận xét