Cái sự sáng chế

Apple

Nói về cái đồ gọt và cắt táo ở đây. Từ ngày có nó, công đoạn làm bánh táo được rút ngắn đi bao nhiêu, mà cái việc gọt táo lại trở nên thú vị hẳn ra. Đó là nhờ dụng cụ trong hình dưới đây. 

Apple peeler

Nắm tay cầm và quay, quả táo được ghim vào đầu còn lại sẽ chạm vào 1 lưỡi dao gọt vỏ rồi đến 1 lưỡi dao cắt khoanh và khoét cùi. Lưỡi dao nạo có thể dịch chuyển theo hình dạng của quả táo để gọt đi một lớp vỏ mỏng bên ngoài.  Hình trên là sau khi gọt, cắt và lấy táo ra rồi, chỉ còn lại cái cùi táo dính vào đầu ghim. Hình trên cùng là thành quả sau khi gọt xong. Máy tự cắt táo tạo thành dạng như cái lò xo. Rất đáng để giới thiệu với các anh chị em thích và hay làm bánh táo! Có thể tìm mua ở bất cứ shop có bán đồ gia dụng bếp núc hoặc cũng có thể mua online ở amazon.

Apple peeler

Dụng cụ rất đơn giản lại gọn nhẹ. Ông David H. Goodell người chế tạo ra cái đồ gọt táo này vốn xuất thân từ một gia đình làm nông, bỏ ngang đại học vì tình trạng sức khoẻ. Nông trại là nơi ông được trải nghiệm những tiến bộ của khoa học. Sự sáng chế ra cái đồ gọt táo đã đưa ông trở thành chủ một công ty chuyên sản xuất dao, dao gọt vỏ các loại. Ra đời vào khoảng giữa thế kỷ 19, dụng cụ này chắc chắn đã làm nên cuộc cách mạng trong việc nướng bánh táo của các bà nội trợ lúc bấy giờ và hơn thế nữa nó vẫn đang được lưu truyền và ái dụng cho đến ngày nay. 
Bánh táo là một món tráng miệng ưa thích phổ biến trong văn hóa ẩm thực Mỹ từ thế kỷ 18. Nhưng mãi đến giữa thế kỷ 19 cái đồ gọt táo mới ra đời. Tên tuổi của ông Goodell xứng đáng được xếp trong lịch sử phát minh của Mỹ. 

butterfly

1 nhận xét:

PhungPat nói...

Phụng thích cái này. Mua ở đâu vậy chủ nhà?

Đăng nhận xét