tea time

tea time
Cái thú uống trà nhìn mưa rơi coi vậy mà không đơn giản tẹo nào. Chả là Arizona có mấy khi đổ mưa? Sáng hôm nọ trời âm u, gió thổi mát rượi, chim chóc kéo nhau từng bầy ríu rít trong tán lá. Con trai lủi thủi chơi một mình trong cái hộp cát của nó, với vài ba cái xe nhựa, nào xẻng, nào thùng,... dĩ nhiên toàn đồ chơi. Mẹ nó ngồi đó, ngắm cái góc vườn dã chiến vừa mới hoàn thành tuần trước, các bụi cây vẫn xanh tươi, bụng mừng thầm: rau không chê mấy cái giỏ cần xế!

Góc vườn đơn giản vậy nhưng cũng có ý nghĩa lắm. Con trai vốn rất thích vọc nước. Con nít mà, có đứa nào không thích kia chứ? Thế là mẹ nó được công đôi việc. Cho một thùng nước và cái bình tưới. Con trai cứ thế mà vọc. Từ việc chỉ biết đổ nước ra đất, dần dần con đã hiểu được tiếng Việt của mẹ nó. Chỉ cần bảo con tưới cây, chàng đã biết hướng cái bình tưới nước vào chậu cây tốt lắm.  Mấy bụi rau của nàng vừa được tưới đều đặn mỗi ngày, con vừa có trò để chơi. Chơi mà học! Học mà chơi! Duyệt! 
organic lemon palm tea
Đã đến lúc cần phải ngắt bớt nhánh của bụi rau họ húng lủi, Lemon balm, để cây ra lá nhiều hơn. Lemon balm thường được dùng để tạo hương thơm cho ice cream, trái cây, bánh trái, làm trà để uống. Có tác dụng giảm stress, và có khả năng chống vi khuẩn, vi rút. Rau còn có thể ngăn ngừa muỗi đốt nếu chà xát lá vào da. Nó còn nhiều chức năng khác, có thể đọc rõ hơn ở đây.
Nàng rất thích sử dụng lá lemon balm để trang trí bánh vừa xinh vừa tạo mùi. Ngoài ra, nhâm nhi tách trà lemon balm tươi vừa mới cắt ở vườn vào cũng là một cái thú! Chỉ cần một nhúm lá, rửa sạch, chế nước sôi vào và đợi khoảng 5 phút là đã có ngay một ly trà lemon balm thơm lừng.  

organic lemon palm tea
Lúc này đây, vào cái thời điểm mà những người nông dân Văn Giang đang phải đối mặt với sự bất công của xã hội. Những mảnh đất mà họ đổ mồi hôi nước mắt để tạo dựng nên và đang nuôi sống bản thân, gia đình, xã hội nay bị tước đọat khỏi bàn tay của họ. Làm sao có thể bình tĩnh được khi xem những đoạn video quay cảnh đám dân phòng tay cầm gậy gộc đánh đập người dân, cưỡng chế lấy đất canh tác của họ xảy ra ở Văn Giang cách đây chỉ vài hôm? Ai chưa hay tin về vấn đề đất đai ở Văn Giang, hãy đọc ở đây nhé! Cuối cùng báo Nông Nghiệp Việt Nam đã có bài viết về vụ việc này. Rất đáng để đọc:  http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/72/1/1/93949/Ruong-dat-nhin-tu-chuyen-cuong-che-o-Van-Giang-.aspx

Bực bội, uất hận, căm tức, phẫn nộ,... bao nhiêu cái cảm giác khó chịu nhất tự nhiên bốc hừng hực, lên tận não.  

Thời tiết Phoenix ngày một nóng. Sáng hôm đó ông trời đổ cho một trận mưa rào. 

tea time
butterfly

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đọc chị viết lần này dễ thương quá :)

Tớ là cu Tý (tên tiếng Nhật của tớ là Hienkun) nói...

Bài viết rất hay chị ạ! Em rất thích đọc Blog của chị!

Nặc danh nói...

mấy cái rau mint của chị nhìn tươi quá! Cho vào chén trà trông thật là mê li. Ở bên đấy có uống fresh mint tea với mật ko ạ? Nhìn ảnh của chị thấy cuộc sống trồng cây thật là thanh tịnh :D

VanPham nói...

Cám ơn các bạn ghé thăm!

@Qakitchen: đúng là có người uống trà mấy loại rau này hay bỏ thêm đường hoặc mật ong nhưng mình thì thích uống không vậy :)

Đăng nhận xét