Video: Cách lấy màu từ rau củ


Có lẽ không ít người e ngại dùng phẩm màu cho thức ăn nhỉ? Nhưng nếu thiếu màu sắc thì bánh trái đơn điệu lắm! Nhất là vào dịp Tết, màu sắc là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng mang lại không khí vui tươi vào dịp đầu năm kia mà!
Video clip này là cách nàng lấy màu xanh từ lá dứa và màu đỏ từ củ dền đỏ. Đây là hai loại rau củ vốn có mùi vị nhẹ, sẽ không làm ảnh hưởng đến thức ăn hoặc bánh trái. Các bạn làm thử xem thế nào nhé! (^^) 
Ở đây nàng đã dùng 4 lá dứa với 80 ml nước sôi. Còn màu đỏ thì dùng 1 củ dền đỏ và nước đổ sâm sấp. Muốn màu đậm, giảm ít nước, muốn màu nhạt, cho thêm nước. Đơn giản nhưng lại không có hại như phẩm màu công nghiệp. Tự tay làm ra màu sắc đẹp cũng vui nữa! (^-^) 
Hai màu tự nhiên này là bước chuẩn bị cho một món bánh dân dã Việt Nam khá phổ biến ở miền Trung vào dịp Tết cổ truyền. Các bạn đón xem clip sau nhé!

Đây là link một số dụng cụ nàng đã dùng trong video:
Kéo cắt
Dao cắt 
Máy xay thức ăn


butterfly

9 nhận xét:

Thy Thy nói...

Gud job! ;)

VanPham nói...

Thanks cookingpractice for visiting! Cheers! :)

Vân Anh nói...

Cho em hỏi em lấy màu từ lá dứa nhưng nước bị đắng làm cách nào để lấy màu xanh mà không bị đắng , các chị nào biết chỉ em với ?

VanPham nói...

Vân Anh: uhm... có phải Vân Anh vắt quá nhiều lần với xác lá không nhỉ? chỉ cần cho vào ít nước sôi và vắt 1 lần rồi bỏ lá, hơi phí thật, nhất là nếu VA ở nước ngoài thì mua lá này hơi mắc. Nhưng cũng phải làm vậy nếu ko thì sẽ bị đắng á. Chúc thành công nhé!

Unknown nói...

Chị ơi, mình có thể làm nhiều cất để dành xài không Chị? Bảo quản thế nào Chị hé? Cám ơn Chị :)

Unknown nói...

Chị ơi, mình có thể làm nhiều để dành xài không Chị? Bảo quản thế nào Chị nhỉ?

Unknown nói...

Chị Vân ơi, nếu em muốn làm trước để dành thì bảo quản thế nào ạ Chị? Cám ơn Chị

Unknown nói...

cho con hỏi là cái này thì mình bảo quản như thế nào và có thể để trong bao lâu ạ? có thể dùng máy xay sinh tố để xay không ạ?
con mới học lớp 7, không biết xưng hô thế này có đúng không nữa ^^

Unknown nói...

cô vân ơi cái này bảo quản như thế nào và có thể để trong bao lâu ạ?? dùng máy xay sinh tố xay được không cô?? con mới học lớp 7 nên không biết xưng hô như thế nào nữa ^^

Đăng nhận xét